Đàn ông rất sợ... thật lòng

09/05/2018 - 18:20

PNO - Vì sao khi các nàng càng níu giữ nhau bằng khái niệm “thật lòng” hoặc “hết lòng” thì nguy cơ là càng nhanh mất người đàn ông mình yêu?

“Mình quen nhiều em xinh xắn, điện nước ngon lành lắm. Nhưng quen chơi vậy thôi, không nghĩ ngợi gì. Sợ nhất là cảnh mấy em tưởng thật, cứ tha thiết bày tỏ cái sự… hết lòng của mình. Bi lụy, thề thốt, yêu với chẳng thương. Gặp mấy em đó là mình bỏ chạy ngay”. Trên chuyến xe đi tham quan của công ty, cậu nhân viên trẻ khỏe, đẹp trai nhất phòng tôi đã cao hứng chia sẻ chuyện yêu đương của mình như thế.

Dan ong rat so... that long
 

Cánh nam giới hỉ hả góp chuyện, tán đồng, bảo nhiều cô bây giờ chán lắm - cứ tưởng mình cao giá, lên giường được một lần là… thành tựu, ngỡ đâu người ta sẽ mê mình cả đời không bằng. Rồi sau đó giở mòi khóc lóc, đeo bám đến phát mệt. Lẽ ra họ phải hiểu, vui thì đến, buồn thì đi, đời được mấy tí mà phải ràng buộc nhau. Bạ đâu cũng nói câu thật lòng, thì… lòng thật ở đâu mà lắm thế.

Những thủ thuật mang tính ngôn tình cao nhưng không có giá trị thực tiễn sẽ đẩy chàng ra xa, bởi tâm lý e dè đề phòng. Không phải cứ cột chặt là mãi mãi, càng qua rồi cái thời, cứ yêu hết lòng thì nhất định sẽ giữ được nhau.

Cánh phụ nữ có vẻ choáng trước tuyên bố thẳng thừng của các “soái ca”. Những cô gái trẻ thì chạnh nghĩ, hóa ra anh chỉ muốn vui chơi thôi ư, không hề muốn gắn bó dài lâu, vậy những chiêu trò cưa cẩm kia chẳng qua chỉ là bí kíp để kéo nhau lên giường. Hoặc biết đâu anh ấy đang xỏ xiên… nói mình. 

Vài chị phụ nữ từng trải hơn thì im lặng đuổi theo các suy nghĩ riêng. Coi, thằng nhóc tuổi còn trẻ nhưng lý lẽ thâm sâu, có khi nó nói đúng. Đàn bà, có yêu thương, có nặng tình thì tốt nhất cứ để trong lòng, không nên thổ lộ, bày tỏ hết. Cứ lẳng lặng vận dụng mọi kỹ thuật cá nhân để giữ chặt chàng bên mình. Chứ miệng bô bô bảo, em yêu anh lắm, không có anh thì em chết mất, anh hứa không bao giờ bỏ em đi… chỉ khiến cho “địch” mau nhàm, sớm chán.

Nam giới bây giờ cần gì, yêu đương kiểu gì mà phức tạp vậy? Họ ngại trách nhiệm, cả trước và sau khi cưới. Cả đàn ông độc thân lẫn người có vợ đều không muốn bị động trong tình trường. Họ thích câu “cầm lên được thì đặt xuống được”, lấy đó làm tôn chỉ sống. Họ coi trọng tình dục hơn tình yêu thì phải. Họ không muốn bị làm phiền, bị kiểm soát, bị… yêu thương quá nhiều. 

Dan ong rat so... that long
Ảnh minh họa

Đàn ông dễ bị khuất phục trước một cô gái lúc gần lúc xa, thoắt ẩn thoắt hiện, vừa độc lập vừa quyến rũ, khiến họ luôn phải chinh phục, cố nắm giữ, kẻo không thì… thằng khác nó hốt mất. Những cô nàng yếu đuối, nhu mì, mau nước mắt, luôn đòi hỏi được quan tâm… không phải lựa chọn hàng đầu của các chàng trai hiện đại.

Đàn ông, một khi đã biết có ai đấy đang yêu thương họ nhiều, coi họ là lẽ sống, buông bỏ hết mọi niềm vui khác, thì hoặc họ sẽ thấy bớt hứng thú (vì tất cả đều có sẵn, dễ dàng) hoặc họ sẽ muốn rút lui vì sợ bị ràng buộc, thấy “phần” của mình trong mối quan hệ nặng nề quá, phiền toái quá. Vậy đấy!

Ngẫm nghĩ, càng thấy đàn ông bây giờ thật khó nắm bắt tình cảm của họ, càng không thể ràng buộc trái tim họ chỉ bằng một tấm chân tình. Tình yêu giờ xếp sau sự nghiệp, tiền tài, tham vọng và nếu không có cũng chẳng sao. Bao nhiêu cô gái đủ tự tin hát “tình yêu đến em không mong đợi gì, tình yêu đi em không hề hối tiếc”? Nam giới không quá cảm tính và kỳ vọng vào mối quan hệ nam nữ. Nên nếu ta cứ suy bụng mình ra bụng người ta, rồi tưởng mấy lần gặp gỡ cơm trưa cơm tối, cà phê, xem phim, rồi vài món quà to nhỏ, cuối cùng là đi khách sạn, là yêu mất rồi - yêu say sưa đắm đuối, yêu cuồng nhiệt không thể dứt bỏ thì rất có thể ta sẽ nhận quả đắng.

Càng níu giữ nhau bằng khái niệm “thật lòng” hoặc “hết lòng” thì nguy cơ là càng nhanh mất người đàn ông mình yêu. Thậm chí, mải mê yêu người mà quên yêu lấy chính mình, sẵn sàng đánh mất sự tự tôn lẫn cá tính riêng vì tình yêu, rồi đau đớn than trời “em đã mang tình thật ra đối đãi, hà cớ sao phải nhận lại quả đắng thế này?”.
Thì lỗi là do đàn bà tự chuốc lấy thôi. 

Hoàng My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI