Đàn ông có dám sống với một cô gái... điên rồ?

24/03/2017 - 14:54

PNO - Đàn bà con gái như thế nào gọi là người tốt, nhất là khi mình có ý định bước vào một mối quan hệ sâu sắc hơn? Tất nhiên có nhiều kiểu trả lời khác nhau...

Dan ong co dam song voi mot co gai... dien ro?
 

Tùy quan điểm, sự mong cầu hay định kiến mà người ta sẽ có câu trả lời riêng. Tuy nhiên, câu trả lời thường gặp là: đàn bà thì phải nữ tính, phải biết hy sinh, nhường nhịn, cảm thông, thu vén, thậm chí là cam chịu… Nếu để ý, khi trả lời câu “con gái thì phải như này, phải như kia mới tốt”, người ta thường dựa trên những tiêu chuẩn của người khác chứ không phải là chuẩn của chính cô gái đó. 

Vậy đâu là cái chuẩn của một cô gái, phải như thế nào mới tốt? Câu trả lời đơn giản lắm: "Cơ bản cô ấy phải là chính cô ấy". Ông bà mình có câu “nồi nào úp vung nấy” nghe có vẻ nôm na, nhưng ngẫm lại thì thấy rõ là từng người sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau. Tôi hay bất cứ người nào khác, phần đông chúng ta gặp khó khăn khi đối diện và đón nhận một cô gái xuất hiện bên đời mình. Điều an ủi hay điều may mắn là khi đón nhận và yêu thương một cô gái thật sự, tôi và cả bạn nữa, mới biết rằng cô ấy tốt hoặc chí ít cũng là ổn, đủ với chính bản thân mình như thế nào.

Việc yêu và đón nhận một cô gái không bao giờ là dễ dàng. Trong khi đó, có không ít phụ nữ chịu khép mình lại và lột xác (hay hồn) theo cách người đàn ông của cô ấy muốn. Chạy theo những tiêu chí của anh ta, đại loại là trở thành một em ngoan hiền, một người nâng khăn sửa túi hay biến thành một “em” cá tính, mạnh mẽ nếu anh đàn ông của cô ấy cho phép hay mong muốn như vậy. Tất nhiên là tất cả cá tính, sự mạnh mẽ đó không nằm ngoài ước muốn và tiêu chuẩn của anh ấy.

Ở đây, có một kiểu cô gái mà nghe gọi tên, có thể bạn sẽ hơi "nghẹn" vì sẽ thấy cô ấy rất “chất” nhưng không dễ chơi. Cô gái ấy được gọi là cô gái điên rồ (crazy girl). Mới nghe, chắc bạn hơi e ngại hoặc có thể bạn đang đúng là kiểu cô gái ấy. Tin mừng là bạn có thể yên tâm vì từ “điên rồ” chỉ là một cái nhãn dán mà người đời gán cho thôi. Sở dĩ có chữ này là vì họ không tìm được một từ nào chính xác hơn để mô tả cảm giác cho phép bạn vừa thể hiện được sự yêu thương và vừa cho thấy sự “bất lực” của bạn trước cô ấy. 

Đại loại là cô ấy khiến chính bạn “phát điên” vì nhiều thứ. Cô ấy có một tính cách mạnh mẽ đủ để bộc lộ cảm xúc của bản thân. Quan trọng là bạn sẽ phát hiện ra một điều cô ấy không kéo lê thê đời sống của mình ngày này qua ngày khác. Cô ấy trân quý và sống từng ngày như thể chỉ còn một ngày để sống. Mỗi ngày đều có bắt đầu, có diễn tiến, có kết thúc.

Hôm sau, vòng tròn lại diễn ra nhưng nội dung có thể đã khác hoàn toàn. Bạn có thể thấy hứng thú với một cô gái như thế. Bạn có thể bị dính vào đó, yêu thương cô ấy, thậm chí sẽ chẳng bao giờ tìm cách rời bỏ cô ấy vì bạn thấy và tin thật sự rằng trên đời này có mỗi cô ấy là đáng để yêu và chỉ có cô ấy yêu bạn thật sự.

Tác giả Lauren Martin trên trang Elite Daily đã tóm tắt những đặc điểm hay ho của một cô gái điên rồ như sau:

- Cô ấy sống say mê và quyết liệt với những dự định và mục tiêu của bản thân, điều mà trong văn hóa của chúng ta thường chỉ dành cho đàn ông. Nên đôi lúc bạn có thể có những câu hỏi kiểu: liệu bạn có “sai sai” khi yêu một cô như thế?

- Cô ấy đang sống thật với tất cả những cảm xúc và sự quan tâm của bản thân với cuộc đời. Có lẽ đây là điều khiến bạn không bao giờ thấy nhàm chán nhưng đòi hỏi chính bạn phải thay đổi để đón nhận cô ấy.

- Cô ấy không bao giờ ngại mơ ước và bắt tay thực hiện ước mơ cho dù nó có thể vô lý với những người chung quanh và có khi còn khiến bạn cười trong bụng kiểu “ừ thì cứ mơ đi”. Thỉnh thoảng, bạn có thể ồ lên bất ngờ về những suy nghĩ và thành quả mà cô ấy đạt được.

- Cô ấy thật sự biết cách yêu và cho bạn thấy cô ấy yêu bạn thế nào. 
Điều gì với cô ấy cũng cuồng nhiệt, sống động và nghiêm túc. Song điều khiến bạn thấy thú vị là: với cô ấy, bạn luôn có thể đạt tới một sự tin tưởng - thứ đang dần hiếm đi trong các mối quan hệ.

- Cô ấy là một người thật sự có chiều sâu, mà quan trọng điều này kích thích bạn tiếp tục khám phá và ngỡ ngàng. Lúc nào đó, bạn thật sự lắng nghe và lắng nghe đủ, bạn sẽ khám phá ra những quan điểm và suy tư tuyệt vời, khác biệt.

Hẳn nhiên, những cô gái điên rồ có thể là “hàng hiếm” trong xã hội mà các cô gái nhìn chung không quen với sự mạnh mẽ và dám sống hết mình với ước mơ. Vậy nên, bạn hẳn có rất nhiều lựa chọn, nhưng quan trọng là, bạn phải tìm cách sống được với một cô gái điên rồ.

Uy Ngô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI