Đàn bà hai con, còn đâu son sắc mà giữ chồng

02/12/2017 - 10:12

PNO - Khi tôi phát hiện chồng ngoại tình, tôi như sững lại và gần như không thể đứng vững trước những điều mình được chứng kiến. Tôi giờ đã như là một người đàn bà 'nhặt từ bãi rác' còn gì nữa đâu!

Rồi tôi khóc rất nhiều và nhìn lại chính bản thân mà tự trách, có phải vì trải qua hai lần sinh nở, tất bật chăm con và thu vén gia đình mà cuối cùng tôi như một người đàn bà “nhặt từ bãi rác”. Giờ đối mặt với sóng gió hôn nhân, hai đứa con, còn đâu son sắc gì nữa mà giữ nổi chồng.

Đàn bà hai mặt con, còn lại gì?

Ngày tôi lấy anh, tôi là một người phụ nữ có nhiều người theo đuổi. Nói điều này không phải tự cao gì cả, mà thực sự tôi thấy mình cũng “có giá” so với không ít người phụ nữ cùng lứa. Nhưng tính tôi thì thẳng thắn, đã lấy chồng thì xác định phải trở thành người phụ nữ gia đình mà chăm lo cho hạnh phúc chứ không mơ màng như con gái thủa đôi mươi được nữa.

Hai lần sinh nở, tôi còn nhớ anh kề cận bên giường của sản phụ trong bệnh viện rồi đưa tay sờ lên những vết rạn da ở bụng. Nhìn rất đen đúa và xấu xí, nhưng anh chỉ cười rồi nói: “Phụ nữ sinh con phải vậy, mai mốt em lấy lại vóc dáng như xưa ngay ấy mà.” Ngày đó, thật hạnh phúc.

Dan ba hai con, con dau son sac ma giu chong
 

Rồi anh vắng nhà thường xuyên sau ngày tôi sinh con, tôi cũng không có nhiều thời gian cho chuyện chăn gối vì suốt cả buổi chiều sau giờ làm đã bị việc chăm sóc cho con quần cho tơi tả. Đây là quãng thời gian chúng tôi ít nói chuyện hơn, ít chia sẻ hơn về cuộc sống và gần như có không ít các khoảng cách.

Phụ nữ mà trải qua quãng thời gian sau sinh chắc chắn cũng ít nhiều có suy nghĩ như vậy với chồng của mình. Đàn ông tâm lý thì được, chứ gặp phải ông chồng vô tâm thì không ít người còn rơi vào trạng thái trầm cảm thực sự. Nhưng tôi không quá lo lắng, vì luôn tin mình là hậu phương vững chắc của chồng. Và hơn nữa một người đàn ông đã có hai đứa con thì đâu còn gì để lo lắng.

Cho đến một ngày...

Đó là thời điểm tôi phát hiện anh có nhân tình. Cảm giác của một người vợ bị phản bội, như thể con cá bị ném ra khỏi mặt nước và vẫy vùng tìm cách để thở. Tôi như bất lực thực sự, và rồi nhìn lại chính bản thân mình để tìm cho được một lý do thích hợp. Là anh thay đổi sau ngần ấy năm kết hôn, hay bởi tôi, một bà mẹ hai con với thân hình xồ xề đã trở thành nguồn cơn của việc “chán cơm thèm phở”. Những câu hỏi không có câu trả lời khiến tôi như gục ngã.

Tôi phải đấu tranh hay dùng con mình để níu kéo

Một người phụ nữ sau khi kết hôn, bản thân họ phải thay đổi để trở nên điềm tĩnh và sâu sắc hơn. Tôi có thể bỏ lại tuổi trẻ sau ngày lên xe hoa, và quả thật tôi đã bỏ lại một tá những mơ mộng của thời con gái để làm vợ, làm mẹ. Hai đứa con, hai lần sinh nở, tôi đâu còn gì để được gọi là son sắc. Cái tuổi này, hoàn cảnh này mà ly hôn, thì sẽ trở thành gánh nặng chứ chẳng phải là tự do mà tìm lại tuổi thanh xuân như nhiều lời động viên dành cho các bà vợ có chồng ngoại tình mà tôi vẫn thường đọc được.

Dan ba hai con, con dau son sac ma giu chong
 

Tôi không dám tưởng tượng xa hơn, dù rằng trong thâm tâm tôi hiểu được rằng hai đứa con có thể là lý do để tôi níu kéo cuộc hôn nhân này. Tôi muốn anh hiểu về trách nhiệm của người chồng, hiểu rằng con của tôi cần có một người cha xứng đáng cho chúng noi theo chứ không phải là một tấm gương xấu về lòng chung thủy. Vợ chồng, hết tình thì còn nghĩa, mà hết nghĩa thì đâu còn gì.

Đến cả việc đối mặt với thực tế liệu rằng anh đã hết tình, còn nghĩa hay không tôi cũng tự ti chẳng dám cất lời mà hỏi thẳng. Một bà mẹ hai con, một người đàn bà quá lứa lỡ thì, chẳng còn chút son sắc, chẳng còn chút quyến rũ lấy cái gì mà giành giật với cô bồ trẻ kia.

Trái tim tôi muốn đấu tranh, nhưng lý trí thì nói tôi rằng thôi buông bỏ đi cho nhẹ gánh. Rồi còn son sắc hay không thì cũng cứ sống cuộc sống của mình mà khỏi quan tâm đến thói đời hẹp hòi và cay đắng. Tôi thực sự bế tắc trong hoàn cảnh này.

Thùy Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI