Đàn bà đau đẻ thì la, đau phẫu thuật thẩm mỹ thì cắn răng chịu

25/04/2017 - 06:01

PNO - Cái đẹp không bao giờ nên rập khuôn trong một mô tip nào hết. Và người phụ nữ thông minh hãy là người biết tự làm đẹp mình lên với những đường nét trời cho mà mình đang sở hữu.

Tôi vốn dĩ sinh ra không đẹp lắm. Nhưng, nếu biết cách tút tát ra đường cũng chẳng ai liệt vào top xấu, và quan trọng hơn nữa là tôi tự tin mình có cách nói chuyện và cư xử khá khôn khéo, nên dù không đẹp lắm về ngoại hình, nhưng tôi cũng tự hào là tâm điểm của khá nhiều cuộc vui, nổi bật giữa khá nhiều người.

Dan ba dau de thi la, dau phau thuat tham my thi can rang chiu
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tôi luôn tôn trọng và khuyến khích những người phụ nữ sống và làm theo cách mình thích. Đừng bao giờ gò bó mình trong bất cứ một quan niệm cổ hủ lạc hậu nào. Vì thế, việc giải phẫu hay thẩm mỹ để đẹp lên cũng là một cách rất hay nếu chị em thấy nó cần thiết cho chính mình. Và với những người phụ nữ xấu quá, mất tự tin quá thì đó cũng là một cách để giúp họ bớt đi chút mặc cảm.

Song, sa đà vào phong trào phẫu thuật thẩm mỹ, gọt cằm, nâng mũi, sửa môi với hàng chục những vết cắt, may nhăng nhít trên mặt thì thật khủng khiếp. Cái đẹp không bao giờ nên rập khuôn trong một mô tip nào hết. Và người phụ nữ thông minh hãy là người phụ nữ tự làm mình đẹp lên với những đường nét trời cho mà mình đang sở hữu. Hãy tự bằng lòng với nhan sắc của chính mình, vì suy cho cùng cái đẹp rất mơ hồ, và mỗi người có một quan niệm rất riêng về cái đẹp.

Chị em phụ nữ suốt ngày rên rỉ vì 9 tháng mang nặng đẻ đau. Rồi tự đày đọa bọn đàn ông vì do sinh con cho họ mà chúng mình khổ thế này. Thế nhưng, mỗi lần đi phẫu thuật thẫm mỹ còn đau gấp mấy lần đi đẻ. Thậm chí, một lần đi nâng ngực mà đau tê tái suốt một tháng trời…, chỉ có thể ăn cháo vậy mà vẫn cắn răng chịu là vì sao?

Mục đích có phải là chỉ để phục vụ cho cái nhìn của những người xung quanh, hay là để tự huyễn hoặc chính mình, cũng có thể là theo trào lưu, theo sự dẫn dắt của các trung tâm thẩm mỹ. Nhưng những gã đàn ông tử tế không mấy khi chạy theo các chị chỉ vì các chị có một bờ môi đẹp. Chồng của các chị cũng không vì mũi các chị cao hơn mà không đi chọn những cô bồ xinh xắn ở bên ngoài.

Rất nhiều chị đã có chồng cho rằng, đi phẫu thuật thẩm mỹ là một cách để giữ chồng. Không đúng. Đẹp lên trong mắt chồng là chú ý hơn về cách ăn mặt, là tu sửa lại một mái tóc, là duy trì một dáng vóc khỏe khoắn. Chứ không phải là mang về nhà một khuôn mặt khác với khuôn mặt mà ông từng chung sống bao nhiêu năm qua.

Dan ba dau de thi la, dau phau thuat tham my thi can rang chiu
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tôi từng chứng kiến một ông chồng buồn bã và đau khổ khi thấy vợ mình mang một khuôn mặt khác về nhà. Rất nhiều những nét đẹp quy chuẩn cho khuôn mặt của người phụ nữ, nhưng đó không phải là khuôn mặt thân quen của anh. Đó đôi khi là nguyên nhân cho sự nguội lạnh và tan nát một gia đình.

Phẫu thuật thẩm mỹ đôi khi thực sự là cứu cánh của một số chị em, song hãy cân nhắc thật kĩ. Nếu không quá xấu, nếu không chọn cách đẹp để tấn công vào showbiz, đẹp để kiếm được thật nhiều tiền từ nó, thì hãy tự bằng lòng với chính mình, và tìm cách để những người xung quanh phải yêu lấy những cái đang có của chính mình. Đừng để bị cuốn vòng xoáy của phẫu thuật thẩm mỹ, rồi chạy theo nó, mà mãi mãi mà không biết đẹp như thế nào là đã đủ!

Khánh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI