Đàn bà cứ yêu thật nhiều, nhưng đừng cưới vội và chớ dại để dính bầu

29/05/2017 - 06:30

PNO - Vì lỡ dính bầu ngoài ý muốn, rất có thể vì sức ép của cái bụng bầu mà nhiều phụ nữ chấp nhận bước tiếp những bước đi sai lầm hoàn toàn của mình.

Hàng ngày vào mục Tình yêu Hôn nhân, tôi thấy có rất nhiều hoàn cảnh éo le đầy trái ngang. Đặc biệt có rất nhiều hoàn cảnh những cô gái nhẹ dạ cả tin trong tình yêu và bị dính bầu. Sau đó, họ bị những gã Sở Khanh ruồng rẫy.

Dan ba cu yeu that nhieu, nhung dung cuoi voi va cho dai de dinh bau
 

Hay có những cô gái may mắn hơn, họ “đeo ba lô ngược” ngay khi chỉ vừa mới yêu nhau. Vì đã có bầu trước khi cưới, nên họ vội vã lấy chồng khi bản thân chưa sẵn sàng làm vợ làm mẹ. Về nhà chồng, được nhà chồng tốt thì không sao.

Nhưng nhà chồng không tốt, mẹ chồng cổ hủ chuyện có bầu trước của họ lại bị mang ra gièm pha, nghi ngờ đủ thứ. Nào là sợ cái thai không phải là của con trai tôi. Nào là, con gái yêu mà có thai trước thì quá dễ dãi… Những câu nói cạnh khóe này có thể khiến bất cứ người phụ nữ nào cũng mệt mỏi.

Tôi là một phụ nữ năm nay 26 tuổi và tôi cũng đang dự định thêm 1 tuổi nữa sẽ kết hôn với người đàn ông tôi yêu đã 4 năm nay. Nhiều lần vì thời gian yêu nhau khá lâu nên bạn trai cứ giục tôi đám cưới. Cả nhà người yêu và bố mẹ tôi cũng thúc giục tôi lấy chồng. Nhưng vì tôi chưa sẵn sàng làm vợ, làm mẹ nên tôi cứ đủng đỉnh, không lấy chồng sớm.

Dan ba cu yeu that nhieu, nhung dung cuoi voi va cho dai de dinh bau
 

Không hiểu sao, cá nhân tôi thường chỉ gặp những phụ nữ lấy chồng sớm phải sống khổ sở và tiếc nuối thời thanh xuân của mình thôi. Nhất là những chị em vừa học xong đại học, học xong phổ thông trung học đã lấy chồng. Như vậy chắc khác nào đang đeo gông vào người.

Tôi thấy phụ nữ ở tuổi 20 còn rất trẻ, chưa có nhiều trải nghiệm. Với đàn ông, họ cứ ngu ngơ nghĩ chàng trai đeo đuổi mình là người đàn ông hoàn hảo nhất. Họ cho rằng, việc đám cưới là kết quả đơm hoa kết trái của tình yêu mà chưa lường trước được rằng, đám cưới chỉ là một khởi đầu của những mối quan hệ phức tạp và cuộc sống mới.

Cuộc sống sau kết hôn có rất nhiều điều phải lo toan và không dễ dàng như ngày còn yêu đương. Cuộc sống mới này có rất nhiều thăng trầm, khó khăn, thử thách. Chính vì thế, nhiều phụ nữ lấy chồng quá sớm thường nuối tiếc. Họ ước giá như kết hôn muộn hơn.

Chưa kể, có thể họ còn chưa lấy được chồng như ý, bỏ qua đầy rẫy những người đàn ông tử tế hơn, tài chính dồi dào hơn và yêu thương họ hơn hẳn người đàn ông hiện tại. Thậm chí, người đàn ông họ đang gọi là chồng vì lấy vợ quá sớm cũng chưa chắc đã trưởng thành hoàn toàn. Có thể tận 10 năm sau anh ấy mới là quả ngon, chín mùi.

Bởi thế, các phụ nữ à, chả dại gì mà lấy chồng sớm. Phụ nữ cứ trải nghiệm đời, trải nghiệm tình yêu và thanh xuân bạn yêu bao nhiêu người cũng được. Và lẽ dĩ nhiên, bạn cứ yêu thôi, đừng cưới sớm làm gì. Nếu không hợp với người đàn ông này bạn có thể chia tay để tìm và yêu người đàn ông khác. 

Tuy nhiên, phụ nữ yêu nhiều vào, yêu bao người đàn ông cũng được song cũng đừng quên tìm hiểu người ấy cho nhiều vào nhé. Tuyệt đối, khi yêu, khi quan hệ tình dục với nửa kia, quan trọng nhất là phải biết bảo vệ bản thân, không được ngu dại để mà lỡ dính bầu ngoài ý muốn. 

Vì lỡ dính bầu ngoài ý muốn, rất có thể vì sức ép của cái bụng bầu mà nhiều phụ nữ chấp nhận bước tiếp những bước đi sai lầm hoàn toàn của mình. Hay ngay cả khi tình yêu đã đủ để chín mùi, chắc chắn đi đến hôn nhân, có con ngay sau cưới cũng không phải là thời điểm thích hợp.

Bởi vì dù yêu nhau say đắm nồng đậm cỡ nào, việc bỗng nhiên phải chia sẻ không gian sống cùng một người khác sẽ nảy sinh rất nhiều trục trặc. Thời kỳ sau kết hôn nên là thời kỳ để cả hai học cách chấp nhận sống chung cùng nhau, học cách hòa hợp với nhau. 

Dan ba cu yeu that nhieu, nhung dung cuoi voi va cho dai de dinh bau
 

Do đó, có con sớm lúc này khiến hai người đều chưa thực sự biết cách sống cùng, hỗ trợ, giúp đỡ nhau. Vì thế, hạnh phúc gia đình như ngàn cân treo sợi tóc. Cuộc sống chưa ổn định, ý thức gìn giữ gia đình chưa có thì sẽ rất khó để cáng đáng nuôi nấng, chăm sóc thêm một thành viên nữa.

Thế mới hay, phụ nữ khi yêu cũng phải học, mà sống cùng lại càng phải học nhiều hơn. Vì thế, phụ nữ chẳng dại gì lấy chồng sớm và cứ yêu bao người đàn ông cũng được. Nhưng dù thế nào, cũng đừng ngu dại để dính bầu khi bản thân chưa sẵn sàng làm vợ, làm mẹ phụ nữ nhé!

Thanh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI