Đàn bà chỉ biết... tiền?!

08/10/2017 - 06:00

PNO - Nhiều ông chồng ngày nay than thở, đàn bà giờ sao chỉ biết có tiền, thấy tiền là tít mắt, không tiền hay ít tiền là mặt mũi quạu đeo, chồng đụng tới là mặt nặng mày nhẹ. Đã vậy còn tham, bao nhiêu cũng không đủ.

Có một mẩu trắc nghiệm vui vui dành cho phụ nữ khá phổ biến trên mạng, đại khái một tấm hình có nhiều thứ: tiền bạc, sắc đẹp, tình yêu, học vấn, ăn mà không béo, du lịch… nhưng chị em chỉ chọn một thứ duy nhất trong đó.

Dan ba chi biet... tien?!
 

Rất nhiều chị em đã chọn tiền vì lập luận, có tiền là có tất cả. Có tiền mua tiên cũng được. Nếu bạn xấu, cứ sẵn tiền là vô tư “đập mặt xây lại”. Có tiền, trai ngon sẽ xếp hàng lấy số chờ bạn, chẳng cần nhúc nhích tìm kiếm. Nhưng, cũng có cô chọn nhan sắc, chắc vì mê câu “hồng nhan bạc triệu”. Đã đẹp thì đương nhiên là không béo rồi! Đẹp là một tài sản vô giá, nên càng không phải lo chuyện thiếu tiền. Đàn bà mà đẹp thì muốn yêu ai cũng dễ, tình sẽ tự tìm đến, đối phương sẽ luôn o bế, nâng niu mình! Họa hoằn mới có người chọn tình yêu, lại không phải người trẻ, mà là người đã trải nghiệm nhiều được mất, chỉ khao khát nắm giữ được một người đàn ông cho đời mình. Những thứ khác, chẳng ai thèm ngó ngàng. 

Như vậy, chung quy là đàn bà ngày nay đã quá thực dụng, chỉ mong cầu một cuộc sống đủ đầy vật chất? Cái đẹp bề ngoài lên ngôi, cũng không nằm ngoài mục đích được sống sung sướng an nhàn? Từ khi nào đàn bà đã công khai thể hiện cái nhìn nhuốm màu kim tiền như thế? Hay vì đàn bà đang quá vất vả, cơm áo gạo tiền lúc nào cũng trĩu nặng trên vai? Mà chồng con thì lo thân họ còn chật vật, lấy gì san sẻ, bảo bọc?

Hay trong cuộc sống, những cô được trời cho vẻ ngoài sáng láng thì đương nhiên được trọng vọng, ăn trên ngồi trốc, chẳng cần phải học hành, làm việc hay tu tâm dưỡng tánh gì, khiến bao đàn bà khác phải chạnh lòng suy nghĩ? Có phải ngày nay, chỉ đồng tiền là không phụ bạc mình, luôn làm cho mình được xã hội nâng niu chiều chuộng. Sẵn tiền, ai nhìn cũng nể, làm gì cũng dễ, tha hồ mà hưởng thụ. 

Dan ba chi biet... tien?!
Ảnh minh họa

Nhiều ông chồng ngày nay than thở, đàn bà giờ sao chỉ biết có tiền, thấy tiền là tít mắt, không tiền hay ít tiền là mặt mũi quạu đeo, càu nhàu khó chịu, chồng đụng tới là mặt nặng mày nhẹ. Đã vậy còn tham, bao nhiêu cũng không đủ.

Đàn bà ham tiền để làm gì? Chết có mang theo được đâu mà tích cóp? Lấy vàng thử đàn bà, câu ấy chẳng bao giờ sai. Đàn bà giờ sao chỉ thích tăm tia đàn ông giàu có, thành đạt. Có phải đàn bà đã mất niềm tin vào mọi thứ, nên chỉ có tiền mới mang lại cho họ cảm giác yên tâm? Đồng tiền không biết nói dối, chỉ lặng im nhưng có sức mạnh bền vững nhất. Vì thế, đàn bà tỉnh táo là người biết coi trọng giá trị vật chất, không phù phiếm đặt những thứ chẳng cầm nắm được lên hàng đầu.

Cứ hỏi một người đàn bà từng trải xem, có phải họ chỉ thấy an toàn khi có tiền trong túi, đặc biệt khi sự rủng rỉnh đó là do chính mình tạo được thì còn gì bằng. Đừng trách đàn bà, bởi họ nặng gánh lo toan. Họ đã nếm qua mùi vị của tằn tiện, của hy sinh, của dẹp bỏ mọi phấn son váy vóc vì túng quẫn. Họ sợ hãi khi nghĩ đến cảnh con cái lớn lên trong đói nghèo cơ cực, trong sự bất tài nhiều sĩ diện của người đàn ông gia trưởng.

Đàn bà mong chờ gì trong xã hội nhiều đổi thay hiện tại? Chẳng phải một chỗ dựa kinh tế vững vàng đó sao? Anh đó coi cũng được nhưng cuộc sống có ổn định? Chưa à? Thôi, bỏ đi. Hắn đã khổ kết hôn làm gì để đày đọa nhau thêm! Nói có vẻ nhẹ nhàng vậy thôi, mà thấm thía.

Ai bảo tiền không mang lại hạnh phúc? Chỉ những người đàn ông không có tiền, không làm ra tiền, mới mạnh miệng bào chữa hoặc ngụy biện lấp liếm kiểu đó. Còn đàn ông thực thụ thì sẽ luôn biết cách mang lúa về kho dâng cho người đàn bà của mình. Đó mới là người đàn ông đáng tin cậy và biết yêu chiều vợ mình!

Thùy Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI