Con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh?

15/08/2017 - 19:00

PNO - Rất nhiều người can ngăn khi biết tôi và anh yêu nhau. Họ nói, bố anh nổi tiếng cả vùng vì có tới bốn vợ và gần chục đứa con, chưa kể tính vũ phu cục cằn đánh mẹ anh như cơm bữa.

Khi tôi hỏi, anh cũng thú thật hoàn cảnh gia đình mình. Mẹ anh là người vợ đầu tiên và cũng là vợ hợp pháp duy nhất của bố. Khi anh còn đỏ hỏn, bố anh đã bỏ rơi hai mẹ con chỉ vì một chuyện cãi vã vặt vãnh gì đấy. Năm anh mười bốn tuổi, bố anh quay về đòi hàn gắn. 

Dù biết bố đã có thêm mấy đứa con ở khắp nơi với những bà vợ không hôn thú, không hiểu sao mẹ anh vẫn đồng ý quay lại. Kể từ đó, cuộc sống của anh và mẹ anh trở thành bi kịch. Xưa kia, ông ấy chỉ độc đoán, bảo thủ thì nay được “nâng cấp” thêm tính thích thượng cẳng chân, hạ cẳng tay khi bị trái lời. Mẹ anh thỉnh thoảng ghen tuông khi thấy chồng cợt nhả tán tỉnh người này người nọ ngay trước mặt mình, cũng bị ông ta đánh đập không thương tiếc. 

Có những lần ông ta còn vác dao rượt đuổi anh ngoài đường. Có khi ông ta đi nhậu về khuya, gọi cửa mẹ anh không kịp mở ngay, vào nhà ông ta liền đánh mẹ anh một trận bầm tím khắp người. Nhiều lần anh uất ức định bỏ nhà đi nhưng thương mẹ, khuyên mẹ bỏ ông ta thì mẹ anh cứ như ăn phải bùa mê, bảo giờ mà bỏ chồng lần nữa người ta cười cho. 

Con nha tong, khong giong long cung giong canh?
Bố chồng tôi nổi tiếng khắp nơi do thói lăng nhăng và tính vũ phu (ảnh minh họa).

Nghe anh kể, tôi thương anh vô cùng, bởi anh hoàn toàn trái ngược với ông bố đáng sợ đó. Gia đình tôi khi mới gặp anh ai cũng quý mến, bố tôi khó tính là thế mà cũng chẳng tiếc lời khen ngợi. Anh lễ phép, thật thà lại rất nhiệt tình. Khi nghe tôi kể về bố anh, mẹ tôi cũng băn khoăn rất lâu. Vài lần mẹ bảo tôi hãy suy nghĩ cho thật kỹ. Bây giờ anh ngoan, hiền, tử tế là thế nhưng rất có thể sau này cuộc sống gia đình nhiều thử thách, những tính xấu bị tiêm nhiễm từ bố anh mới bộc lộ ra. 

Lúc ấy, anh quá được lòng gia đình tôi nên mẹ cũng chỉ khuyên tôi vậy chứ không hề cấm cản. Tôi thì nào đã lấy chồng bao giờ để biết điều hơn lẽ thiệt, cứ nghĩ anh ghét bố, thương mẹ như vậy thì làm sao có thể trở thành người giống ông ta. Ấy vậy mà lời mẹ chẳng sai. Đến giờ, tôi đã thấm thía cái gọi là con nhà tông không giống lông cũng giống cánh. 

Ba năm đầu, cuộc sống vợ chồng tôi êm đềm. Chồng tôi tính ra có khá nhiều ưu điểm: chăm chỉ làm ăn, không rượu chè, cờ bạc. Năm thứ tư thì chồng tôi ngoại tình, phải nói là như một con thiêu thân lao vào bóng đèn, bất chấp hết ngay cả khi tôi đã biết chuyện. Ban đầu, anh ta còn lén lút nhắn tin, về sau khi tôi đã phát hiện, anh ta còn công khai gọi điện trước mặt tôi. Tôi đau đớn vật vã thì anh ta ráo hoảnh bảo: “Cô đi hỏi khắp thế giới này xem có thằng đàn ông nào cưới mấy năm về rồi vẫn còn yêu vợ không, hay chỉ sống vì trách nhiệm?”

Con nha tong, khong giong long cung giong canh?
Cứ nghĩ chồng mình không giống bố, nhưng rồi tôi cũng biết mùi đòn khi phát hiện anh ta ngoại tình (ảnh minh họa).

Tôi gọi cho cô ta định hẹn gặp nói chuyện thì anh ta giật điện thoại của tôi ném vào tường vỡ tan nát. Tôi chỉ là người trần mắt thịt, chồng mình đang yêu vợ thương con nay thành như vậy, sao có thể bình tĩnh được. Tôi gào khóc hỏi anh ta sao lại nỡ làm thế với tôi. Anh ta im im vài hôm, đến ngày thứ ba thì lao vào tát tôi túi bụi khi thấy tôi đưa ra tờ đơn ly hôn. Tôi bàng hoàng đến lặng người. 

Bố mẹ tôi ở xa, tôi mang con ra phòng trọ ở vì còn công việc. Tôi đi một tuần, anh ta diễn bài đau khổ hối hận đủ bảy ngày, từ sáng đến tối. Tôi yếu lòng, lại nghĩ có lẽ anh ta hối hận thật rồi, ngày trước anh ta yêu mình đến thế cơ mà. Tôi quay về nhà, anh ta tỏ ra mừng rỡ lắm, thề thốt đủ điều. Ấy vậy mà vài hôm sau, ngay sau khi dẫn tôi và con đi ăn tối, lẽ ra đưa con tôi vào khu vui chơi trẻ em gần đó nhưng anh ta lại vội vàng bảo có việc gấp vì bạn bị tai nạn, phải đi ngay xem thế nào. 

Khuya hôm đó khi anh ta về, tôi mở ứng dụng nhắn tin trên điện thoại, thấy ngay anh ta vẫn cài mật mã phần chat với cô ta. Tôi hỏi mật mã, anh ta mặt biến sắc, giật lại điện thoại. Tôi đau đớn lắm nhưng cũng hiểu chẳng dễ gì có thể chấm dứt ngay cái chuyện tình ái lăng nhăng vốn hấp dẫn với đàn ông, nên rao hẹn với anh ta phải sớm dừng lại. Anh ta lại thề, lại hứa. 

Con nha tong, khong giong long cung giong canh?
Sau những gì đã xảy ra, tôi biết mình chỉ còn cách ly hôn để thoát khỏi người chồng thích dùng nắm đấm này (ảnh minh họa).

Bẵng đi vài tháng, mọi chuyện có vẻ yên ổn, anh ta chăm chỉ đưa tôi và con đi chơi, còn nói vẫn yêu tôi, chuyện kia chỉ là do yếu lòng và “bị dụ dỗ”. Tôi chưa kịp mừng thì tình cờ thấy được cả đoạn tin nhắn dài bày tỏ nỗi nhớ nhung và hẹn gặp mà anh ta gửi cho cô bồ, còn ghi rõ cả ngày giờ, do chẳng hiểu anh ta bấm nhầm thế nào mà hiện trong phần ảnh chụp màn hình điện thoại. 

Uất ức quá, tôi dọn đồ định đi hẳn. Anh ta trở mặt chửi tôi không tiếc lời. Khi tôi định mang con đi, anh ta giữ chặt thằng bé khiến nó khóc ầm ỹ. Tôi giật lại thì anh ta lao vào bóp cổ tôi. Lúc ấy, tôi đã tưởng mình sẽ chết. Khi anh ta vừa lơi tay, tôi vùng chạy ra ngoài và gọi cho công an phường đến nhà giải quyết. 

Chuyện ly hôn chỉ còn là thời gian, nhưng tôi vẫn đau đáu trong lòng câu hỏi: vì cái gì mà từ một người căm ghét thói lăng nhăng và cục súc của bố mình đến thế, chồng tôi lại trở thành một người không khác mấy so với ông ta?

Quỳnh Anh (Vũng Tàu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI