Con dâu có bầu trước, tôi nghi ngờ nuôi nhầm cháu nội

25/09/2017 - 16:00

PNO - Chuyện hồi đầu mơ hồ, nhưng sau đó càng ngày càng lớn dần, dằn vặt tôi khổ tâm. Thương cháu bơ vơ nhưng cũng không thể không hoài nghi...

Chị Hạnh Dung kính mến, 

Tôi đang có vấn đề khó xử trong gia đình. Con trai đầu của tôi năm nay 31 tuổi, lập gia đình được hơn hai năm, có một đứa con trai hơn ba tuổi (chúng nó có con với nhau trước khi cưới). Vợ chồng nó cơm không lành canh không ngọt, hục hặc với nhau suốt, cha mẹ hai bên khuyên nhủ nhiều, nhưng rồi cuối cùng hai đứa cũng ly dị. 

Con dau co bau truoc, toi nghi ngo nuoi nham chau noi
Ảnh minh họa

Con dâu cũ của tôi, chỉ biết lo cho bản thân. Ly dị xong, chẳng thèm quan tâm đến con, đi một hơi mất biệt, từ đó đến nay chẳng hỏi han hay đến thăm con lấy một lần. Nghe nói, cô ta đã có người tình mới, chung sống như vợ chồng với người đó và giấu biệt việc mình từng có chồng con. Con trai tôi mang cháu về cho ông bà nội, thả được thằng bé cho vợ chồng già này xong là ký hợp đồng ra nước ngoài làm việc, đi luôn. 

Tôi thương thằng bé mới ba bốn tuổi đầu đã vắng cả mẹ và cha. Cảnh già có cháu cũng vui, dù khi nó đau ốm cũng mệt lắm, chị tính, từng này tuổi rồi ôm cháu vô ra bệnh viện, mình cũng muốn bệnh theo nó luôn. Hằng ngày đưa cháu đi nhà trẻ, nhìn các bé có cha mẹ đưa đón, tôi thấy tội nghiệp cháu.

Lớp trẻ bây giờ quá ích kỷ, chỉ lo hạnh phúc của mình. Mà nói chuyện linh tinh, mẹ nó là người như thế, tôi cứ nghĩ lỡ nó cũng không phải con của con trai mình, thì mình đang nuôi cháu ai đây? Chuyện hồi đầu mơ hồ, nhưng sau đó càng ngày càng dằn vặt tôi, khổ tâm lắm chị ạ...

 Trần Thị Thu (TP.HCM)

Chị Thu thân mến, 

Đúng là khi sự ngờ vực dằn vặt mình, cuộc sống trở nên nặng nề mệt mỏi hơn gấp nhiều lần. Từng ngày phải nuôi cháu trong khi cha mẹ chúng tỏ ra thiếu trách nhiệm - đó vừa là gánh nặng vật chất vừa là gánh nặng tinh thần. Mặt khác, cháu sống với ông bà nội dù rất được yêu thương nhưng sẽ vẫn thiếu thốn, không đầy đủ vẹn tròn như khi có cha có mẹ đầy đủ. Vậy nên, đằng nào thì mình cũng phải nghĩ đến việc thu xếp lại thôi. 

Con dau co bau truoc, toi nghi ngo nuoi nham chau noi
Ảnh minh họa

Chị nên hỏi con trai về vợ cũ, là mẹ cháu bé, tìm cách liên lạc với cô ấy. Họ chia tay rồi, mình cũng không nên trách cứ gì con dâu cũ, cô ấy bây giờ chỉ là người lạ, có mối liên quan duy nhất là đứa con trai đang gửi chị mà thôi. Chị nên tìm cách liên lạc với cô ấy, cố gắng tỏ thiện chí, không yêu cầu cô ấy chi trả tiền bạc hay cấp dưỡng gì, mà nêu lý do chính là để cho cô ấy biết tin tức thường xuyên về đứa con trai, và để cháu mình thỉnh thoảng gặp mẹ, biết rằng mình còn có mẹ trên đời.

Cùng là phụ nữ, chị hãy bắt đầu câu chuyện bằng tình mẫu tử. Còn cách sống của cô ấy thì đừng đề cập đến. Biết và giữ liên lạc thường xuyên với mẹ đứa trẻ là cần thiết cho bé cũng như cho nhiều việc sau này của mình chị ạ. 

Chuyện con trai chị đi làm xa, có lẽ cũng một phần vì cú sốc tình cảm. Chắc chị cũng mong con tìm được bạn đời yêu thương và gắn bó. Đàn ông thường ít nói, nhưng không phải không có nỗi đau trong lòng. Trong câu chuyện với con trai, chị hãy kể nhiều về thằng bé, khơi gợi tình yêu thương con.

Chuyện cháu bé con ai, nếu băn khoăn, chị nên giám định ADN giữa đứa trẻ và con trai chị. Tất nhiên, kết quả sẽ ảnh hưởng đến việc chị nuôi cháu bé, nhưng Hạnh Dung nghĩ, người ta nhận con nuôi còn cảm thấy may mắn, mình nuôi cháu bao lâu nay rồi, những tình cảm với cháu chắc sẽ giúp chị có cách cư xử hợp lý thôi.  

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI