Có nên tin và tha thứ cho ông chồng phản bội vì bị cháu gái của vợ gạ gẫm?

04/05/2017 - 16:34

PNO - Với bản tính ngay thẳng hay vì thấy có lỗi với vợ, anh đã nói thật rằng anh với cháu có trót vượt giới hạn một lần, trong khi tôi sinh con yếu ớt còn cháu thì cứ mời mọc...

Chào chị Hạnh Dung,

Tôi năm nay 38 tuổi. Tôi và chồng đã từng có một thời thanh mai trúc mã yêu, cưới và lập nghiệp ở xứ người rất đầm ấm, hạnh phúc. Rồi chúng tôi mang 2 con gái về Sài Gòn an cư. Năm vừa rồi tôi vỡ kế hoạch có thai bé gái thứ 3.

Cũng nói thêm, chồng tôi là con trai một. Mẹ anh rất khao khát có cháu trai. Anh thì tư tưởng thoáng nên anh chưa bao giờ nói ra hay thể hiện nỗi mong muốn đó. Anh cũng rất yêu hai con gái lớn. Vậy nên khi cấn bầu đứa thứ 3, tôi cũng nuôi chút hi vọng sẽ là một bé trai để cả nhà được vui, nhưng rốt cuộc lại là một công chúa. 

Cũng không hề gì, mẹ anh có chút thất vọng thôi. Anh vẫn yêu thương, ân cần, chăm sóc ba mẹ con tôi chu đáo. Thế nhưng, cuộc đời thật khéo bày cho người ta những tai ương.

Khi nghỉ sinh chừng 3 tháng, tôi phát hiện cô cháu gái mà họ hàng gởi từ quê vào từ hơn 1 năm trước để tôi nuôi dạy học nghề lại đang có biểu hiện gạ gẫm chồng tôi. Vậy là tôi đuổi con bé ấy ra khỏi nhà ngay.

Nhưng chồng tôi, với bản tính ngay thẳng (hay yêu vợ) thấy có lỗi với vợ, anh đã nói thật rằng, anh với nó có trót vượt giới hạn một lần, trong khi tôi sinh con yếu ớt còn nó thì cứ mời mọc…

Co nen tin va tha thu cho ong chong phan boi vi bi chau gai cua vo ga gam?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tôi rất sốc, nhưng cũng đã hứa sẽ bỏ qua, tha thứ cho anh. Tôi đã cố gắng giữ mọi sinh hoạt bình thường, coi như đó là một lỗi lầm nhỏ của chồng… Nhưng nói thật với chị, dường như tôi đã không thể quên được.

Bây giờ gần anh, tôi lại nghĩ tới việc đó. Facebook nhắc lại những tấm ảnh cũ, có con bé đó, tim tôi lại đau nhói. Bây giờ anh làm gì, coi gì trên điện thoại, tôi đều có thể nghĩ rằng anh đang nhắn tin cho nó, dù tôi biết rằng anh không như thế.

Tôi phải làm gì để vượt qua chị ơi? Tôi cần tẩy não tôi theo cách gì để có lại tình yêu như xưa? Có đôi lúc tôi muốn sống ly thân để thử thách bản thân mình. Tôi có nên làm thế không?

Thanh Nhi

Bạn thân mến,

Anh ấy đã luôn luôn là người chồng và người cha tốt của em và các con. Sai lầm đầu tiên và duy nhất (hy vọng như vậy) luôn luôn xứng đáng được khoan hồng và bạn đã làm vậy. Bạn đã hứa tha thứ, có nghĩa là bạn thấy và hiểu rằng anh ấy xứng đáng được tha thứ. Bởi vì anh ấy tự nhìn ra sai lầm của mình và cầu xin ở bạn sự tha thứ.

Thế nhưng nỗi đau cứ bám riết, không buông tha bạn cũng là điều tự nhiên trong mỗi người, nhất là phụ nữ. Bạn đã yêu thương, bạn đã tin tưởng, bạn đã tự hào… về chồng con, về gia đình. Và bây giờ nỗi đau bị phản bội lòng tin ấy, nỗi đau vì một người bạn tưởng hoàn toàn là của mình nay hóa ra từng có giây phút bị sẽ chia với người đàn bà khác dày vò bạn, ám ảnh bạn… Điều đó hoàn toàn dễ hiểu.

Co nen tin va tha thu cho ong chong phan boi vi bi chau gai cua vo ga gam?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Làm sao đề thoát khỏi điều đó? Có những điều bạn cần để vượt qua ý chí, vượt qua ý thức, vượt qua cả bản lĩnh của mình. Và khi đó thì mình đành phải nhờ cậy vào một điều kỳ diệu nhất đó là thời gian. Hy vọng là thời gian trôi qua sẽ giúp nỗi đau dần phai nhạt.

Bên cạnh đó, bạn đừng dồn nén sự ức chế của mình. Hãy khóc, hãy nói cho anh ấy biết nỗi đau đớn của mình (Hạnh Dung nhấn mạnh là nói cho anh ấy biết nỗi đau đớn, chứ không phài là trách móc, dằn vặt, bạn chỉ cần nói rằng bạn đau lắm, bạn bị ám ảnh, bạn đang khổ sở vượt qua), hãy yêu cầu anh ấy giúp bạn, bằng một vòng ôm, bằng một nụ hôn.

Hãy coi đó là một cú vấp ngã chung của cả hai vợ chồng trong hôn nhân (điều này ít có gia đình nào tránh khỏi, bạn hãy nhớ là như thế) và nắm tay nhau để cùng vượt qua, chứ không phài là mỗi người một góc và tự dằn vặt mình theo kiểu riêng của mỗi người.

Hãy để nước mắt hòa vào nước mắt, hãy để sự giận hờn được thỏa mãn dù có theo kiểu trẻ con nhất, chứ đừng nuôi nấng sự giận dữ và tức tối. Hãy nhớ rằng mình đang giận một người mình yêu thương nhất chứ không phài một kẻ thù. Và hãy cố gắng cảm nhận rằng anh ấy cũng đang đau đớn, buồn khổ và muốn xóa sạch vết nhơ của ký ức. Hạnh Dung hy vọng là thời gian và tình yêu sẽ chữa lành vết thương của hai bạn và hạnh phúc sẽ lại mỉm cười.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI