Có nên quay lại với người chồng lông bông, ham ăn nhậu chỉ để con có cha?

23/10/2017 - 11:43

PNO - Cố gắng duy trì một cuộc hôn nhân đã hết hẳn tình yêu, sự sẻ chia... chỉ vì con cái, đó là cách không ít cặp vợ chồng đã chọn. Tuy nhiên, lựa chọn ấy có thực sự đúng đắn, có mang đến hạnh phúc hay không?

Câu hỏi đó chỉ có những đứa con trả lời được khi lớn lên. Và thực tại, chỉ biết rằng, dưới mái nhà đó hình như chỉ có nỗi lo lắng đau đáu cùng những giọt nước mắt của người mẹ...

Mới đây, một bà mẹ hai con đã chia sẻ câu hỏi “có nên quay lại với chồng để con có cha” lên một diễn đàn dành cho những người làm cha, làm mẹ đơn thân và nhận được rất nhiều phản hồi. Chia sẻ với Phụ Nữ Online về những dòng tâm sự này, cô kể thêm:

“Mình từng kết hôn hai lần và có hai con, con thứ hai là con gái, hiện đã gần một tuổi, là con của người chồng sau. Người chồng đầu tiên của mình không may gặp tai nạn qua đời, mình ở vậy ba năm thì gặp người chồng thứ hai. Ban đầu, thấy anh ấy có vẻ hiền lành chân chất nên mình cũng cảm mến. Mẹ góa con côi, anh ấy thường hay giúp đỡ việc này việc kia, nên lâu dần cũng nảy sinh tình cảm. Mình học xong cao đẳng rồi mở tiệm may tại nhà cũng khá đông khách. Anh ấy thì làm công nhân xây dựng thời vụ, công việc lúc có lúc không.

Co nen quay lai voi nguoi chong long bong, ham an nhau chi de con co cha?
Nguyên văn tâm sự của người mẹ hai con trên một diễn đàn dành cho cha mẹ đơn thân (ảnh chụp màn hình facebook).

Tuy nhìn về kinh tế, chồng không bằng mình nhưng mình không đặt nặng chuyện này bởi lẽ mình có thể lo cho con cái (và cả chồng) cuộc sống không giàu có nhưng đủ ăn đủ mặc và con cái được học hành đến nơi đến chốn. Chính vì thế mình đã nhận lời kết hôn lần hai khi anh ấy ngỏ lời, dù trước kia mình chưa từng nghĩ sẽ đi bước nữa.

Tuy nhiên, khi cưới về mới thấy, chưa sống chung nhà chưa thể hiểu hết con người và thói hư tật xấu của nhau. Về với nhau được hai năm, mình đã nhịn nhục và chịu đựng rất nhiều, nhưng đến khi con gái sắp chào đời thì không thể chịu nổi nữa và quyết định chia tay.

Mình và chồng cũ đã mỗi người một nơi khoảng một năm rồi. Nhưng dạo gần đây anh ấy bỗng nhiên liên lạc lại và thường xuyên hối thúc mình quay lại với lý do muốn sống cùng nhau cho con có cha, vì lúc lấy nhau mình và chồng không đăng ký kết hôn, con gái sau của mình hiện mang họ mẹ. Mình đang rất rối trí không biết có nên quay lại không?

Co nen quay lai voi nguoi chong long bong, ham an nhau chi de con co cha?
Nếu chấp nhận quay lại với chồng cũ vì con, người mẹ ấy cũng chẳng thể tìm lại được tình yêu hay niềm hạnh phúc của những cặp vợ chồng thực sự (ảnh minh họa).

Nếu quay lại, con mình sẽ có cha sống cùng, mình cũng có chồng để đỡ tiếng xấu cho gia đình là mẹ đơn thân một mình nuôi hai đứa con, xã hội đỡ dèm pha dị nghị (nơi mình sống hàng xóm rất ác miệng và hay soi mói).

Thế nhưng con mình sẽ có một người cha không có ăn học, không có cả công việc làm ổn định, chỉ thích cờ bạc chứ không muốn làm lụng nuôi con. Đã vậy, khi say xỉn vào lại mất kiểm soát, thường xuyên văng tục chửi bậy thậm chí là sỉ nhục mình trước mặt con trai lớn (là con riêng của mình). 

Lúc còn sống chung, đã nhiều lần khi chồng tỉnh táo mình nhắc đến chuyện này, anh ta luôn hứa hẹn sẽ thay đổi nhưng khi say rồi là lại chứng nào tật nấy. Thú thật, có một người chồng chỉ để “cho có với đời” như vậy, mình cũng chẳng vinh dự gì, chẳng dám gặp bạn bè hay nhắc tới chồng luôn. Và nếu quay lại cũng có nghĩa mình chấp nhận nuôi thêm một người nữa để con có ba. 

Còn nếu như kiên quyết không quay lại, con mình sẽ không có cha bên cạnh, gia đình bố mẹ mình sẽ phải mất mặt với những người xung quanh. Và thực tâm nhiều lúc mình cũng cảm thấy rất đau lòng khi con không có cha bên cạnh. Đôi lúc mình hình dung khi con lớn lên và đi học, bị bạn bè trêu chọc, đùa giỡn ác ý là lại cảm thấy muốn khóc vì thương con. Mình nên làm gì trong hoàn cảnh này?” 

Co nen quay lai voi nguoi chong long bong, ham an nhau chi de con co cha?
Dù không còn tình cảm gì với người chồng toàn điểm xấu, người phụ nữ ấy vẫn canh cánh nỗi lo con mình sẽ lớn lên thế nào khi thiếu đi sự hiện diện của người cha bên cạnh (ảnh minh họa).

Không như những bài tâm sự khác thường thu hút nhiều luồng quan điểm trái ngược nhau, với tâm sự này, hầu như tất cả các thành viên trong group đều đồng quan điểm người mẹ này không nên quay lại với chồng cũ.

Nick N.N. đặt câu hỏi: “Với cái bản tính khó thay đổi đó, liệu khi quay về bạn có chịu nổi không?”. Nick C.H. chỉ ra: “Xã hội giờ không còn mấy ai để ý những chuyện như vậy nữa đâu. Quan trọng là em lo được cho hai con khôn lớn thôi. Gánh nặng giờ là con cái chứ không phải mấy chuyện sĩ diện đó nữa”.

Nick S.N. cho rằng: “Đằng nào cũng đã mang tiếng rồi, bạn chớ dại quay lại. Con có bố mà bố hư hỏng và suốt ngày chửi bới thì chỉ là hình tượng xấu cho con thôi”. Nick P.D.H. cũng khẳng định: “Rất nhiều đứa con không biết bố mình là ai vẫn trưởng thành và là người tốt”. Nick H.Đ. chia sẻ: “Khi lớn lên con chị sẽ hiểu cho chị, chứ giờ quay lại liệu chị có gồng gánh được quá nhiều nỗi lo hay không? Mong chị suy nghĩ thật kỹ”.

Và như lời nick T.T. nói, “con có ba mà ba tối ngày chỉ ăn nhậu say xỉn rồi quát mắng vợ con thì thực sự không có còn tốt hơn. Lâu lâu chị cho hai cha con gặp nhau để trong mắt con ba là người ba tốt còn hơn sống với ba mà ám ảnh cả tuổi thơ”.

Tâm sự này cùng nỗi lo lắng này hẳn chúng ta thường gặp khá nhiều trong cuộc sống. Dẫu cuộc sống hiện đại nhiều, ly hôn hay làm mẹ đơn thân đã không còn xa lạ trong cuộc sống nhưng nhiều phụ nữ vẫn thấy chông chênh khi đứng trước quyết định. Đã đến lúc phụ nữ cần dứt khoát, dũng cảm để giải phóng chính mình khỏi những nỗi sợ hãi “thâm căn cố đế” về điều tiếng xã hội để đối mặt với lựa chọn tốt nhất cho mình và các con. 

Mỹ Dung (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI