Có chồng sướng muốn chết, chị em độc thân chớ lo

13/12/2017 - 06:00

PNO - Muốn biết “sướng muốn chết” đến thế nào, các cô nàng độc thân ơi, hãy mạnh dạn thử, nhưng thử thật đúng cách nhé!

Chúng ta có lẽ bắt gặp hàng ngày, hàng giờ những lời rên rỉ, than phiền của các chị, các thím rằng lấy chồng như canh bạc, sướng khổ cũng tại tấm chồng, lấy chồng rồi thì coi như kết thúc sự tự do sung sướng…. Thế rồi trào lưu không lấy chồng hay làm mẹ đơn thân… cũng vì vậy mà ngày càng phổ biến.

Nhưng với tôi, và tất nhiên là với cả đông đảo các chị em phụ nữ khác thì “lấy chồng sướng lắm”, bởi hôn nhân tồn tại bởi nó có sức hấp dẫn riêng. Quan điểm của tôi, con gái đến tuổi phải lấy chồng là hết sức tự nhiên, mà cứ cái gì tự nhiên hãy thuận theo nói. Tôi ủng hộ.

Tôi từng là một cô nàng “tôn thờ chủ nghĩa độc thân”. Nói thế không phải là tôi chưa từng trải qua mối tình nào trong đời, không, tôi còn yêu rất nhiều lần ấy chứ. Quan điểm độc thân của tôi là: bạn cứ yêu và tận hưởng tình yêu, không nên ràng buộc nhau làm gì vì “hôn nhân là nấm mồ tình yêu”. Cho tới khi gặp ông chồng hiện tại của mình, chả hiểu sao tôi gật đầu cái rụp khi ông ấy ngỏ lời cầu hôn.

Ồ, tại sao không chứ, cứ thử đi. Có lẽ một phần bởi cá tính mạnh mẽ và luôn lạc quan của tôi chăng? Để rồi sau khi lấy chồng, nhiều lúc tôi còn tự vấn: ờ, biết thế mình đã lấy chồng sớm hơn nhỉ.

Co chong suong muon chet, chi em doc than cho lo
Ảnh minh họa

Có chồng, bạn sẽ không phải quá lo lắng khi thức dậy mỗi sớm mai, sẽ không phải nghĩ ăn gì, ở đâu, đi làm bằng gì bây giờ nhỉ? Tất cả đã có chồng lo. Chồng sẽ chở bạn đi ăn sáng, chở bạn tới cơ quan. Những việc trước đây bạn phải tự làm một mình, giờ đã có anh chồng san sẻ, thậm chí gánh luôn. Có chồng, cái ví của bạn cũng tự nhiên dày cộm lên gấp đôi mỗi tháng. Thật tuyệt, tự nhiên có người đem tiền tới nộp cho mình đều đặn, còn sung sướng gì hơn nào?

Bạn sẽ có thêm một ngôi nhà để ở, không lo sợ phải cô đơn mỗi khi màn đêm buông xuống. Chồng sẽ ở bên cạnh làm nhiều thứ điên rồ cùng bạn, thậm chí có khi là trò chuyện tới tận 2, 3h sáng vì bạn xem phim xong lại sợ ma.

Vợ chồng tôi vẫn thường có những cuộc trò chuyện xuyên màn đêm như thế, thường xuyên đi dạo mỗi tối cùng con… Đó là khoảng thời gian hai vợ chồng có thể kết nối và chia sẻ sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, xa cách nhau.

Trò chuyện, chia sẻ, kết nối, với tôi nó thực sự quan trọng, giúp cho vợ chồng có thể hiểu rõ nhau hơn, giãi bày những khúc mắc (nếu có) và cùng tìm giải pháp… Bởi thế mà sau 5 năm lấy nhau, nhà tôi chỉ có tiếng cười, hai vợ chồng chưa hề giận nhau quá lâu.

Co chong suong muon chet, chi em doc than cho lo
Ảnh minh họa

Cũng nhờ lấy chồng mà tự nhiên gia đình của bạn có thêm thành viên. Bố mẹ bạn có thêm con, thêm cháu. Mà với người già, chả gì sung sướng hơn khi anh con rể thường xuyên hỏi thăm, trò chuyện, thỉnh thoảng lại cùng với con gái và cháu ngoại về thăm.

Tôi thích thú và cảm thấy sung sướng khi nhìn thấy cảnh ông bà ngoại tất bật cùng con rể làm cơm và trò chuyện. Mẹ tôi thì cười tít mắt, còn bố tôi, gương mặt vô cùng thoải mái…. Đấy niềm vui của anh chồng mang tới đâu phải mỗi cho tôi, mà còn cho cả gia đình tôi nữa. Lấy chồng sướng quá còn gì.

Nhưng hãy tỉnh táo...

Trước hết, chị em phụ nữ chúng ta nên tìm hiểu kĩ càng đối tượng mà mình muốn lấy làm chồng. Dù có yêu tới chết đi nữa, nhưng đôi khi bạn cũng phải để lí trí lên tiếng, đừng để con tim chiếm trọn 100% cảm xúc. Một anh chàng ham chơi, vô trách nhiệm, không biết lo lắng cho bản thân, cho những người xung quanh… thì không thể vì bạn quá yêu mà đâm đầu chấp nhận. Tất cả là ở thái độ của bạn thôi!

Co chong suong muon chet, chi em doc than cho lo
Ảnh minh họa

Bạn cũng đừng trách vì sao ông chồng hừng hỡ, vô tâm, đừng so sánh với “chồng nhà người ta”… Nếu trong suy nghĩ của bạn nhen nhóm lên điều đó, bạn đã tự tay đẩy cuộc hôn nhân của mình gần tới bờ vực thêm một bước. Bạn luôn phải biết lắng nghe, am hiểu và đồng cảm. Tự nhiên vì thế mà dần dà chồng bạn cũng sẽ hiểu và trân trọng bạn hơn!

Nói gì thì nói, “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” nhưng nếu bạn biết cân bằng mọi thứ, luôn có sự lắng nghe, am hiểu và đồng cảm thì cuộc sống sẽ luôn trọn vẹn và đủ đầy hạnh phúc.

Phan Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI