Chuyện tình ngọt ngào của cặp đôi quen nhau từ thuở lên ba

19/09/2017 - 15:02

PNO - Cảm giác vô cùng thân quen xuất hiện ngay khi Vinh gặp lại Thảo, đã thôi thúc anh bằng mọi giá phải tìm và làm quen bằng được cô gái ấy. Để rồi phát hiện ra, họ có 'duyên tiền định' từ thuở nào...

Gần đây, cộng đồng mạng rộ lên trào lưu khoe ảnh của các cặp đôi từ thời còn học chung. Nhiều cặp khiến dân tình ngưỡng mộ khi giữ được tình yêu qua nhiều năm, suốt từ thời học cùng phổ thông, thậm chí có những cặp còn học chung từ cấp một. Tuy nhiên, danh hiệu "cặp đôi ấn tượng nhất" chắc chắn phải thuộc về Quang Vinh và Thanh Thảo - đôi vợ chồng trẻ hiện sống ở phường Cẩm Phô, thành phố Hội An, Quảng Nam, bởi cả hai đã học cùng nhau suốt ba năm mẫu giáo!

Xa nhau mười năm, rồi gặp lại và yêu nhau khi đã trưởng thành. Hiện nay, họ đã về chung một nhà được hơn năm năm, có trái ngọt là một cậu con trai kháu khỉnh hơn bốn tuổi. 

Từ tình bạn thuở lên ba

Vinh kể, thuở nhỏ Vinh và Thảo học cùng lớp suốt ba năm mẫu giáo, hai nhà cũng chỉ cách nhau chừng 50m. Vì hay biểu diễn văn nghệ cùng nhau nên từ khi ấy, cậu bé Vinh đã thân thiết với cô bạn xinh xắn, đôi bạn có rất nhiều ảnh chụp cùng nhau mỗi lần biểu diễn ở trường. Lên cấp một họ học cùng trường nhưng khác lớp. Năm lớp ba, Thảo chuyển đi nơi khác, họ không còn liên lạc gì. 

Chuyen tinh ngot ngao cua cap doi quen nhau tu thuo len ba
Câu chuyện tình yêu thú vị được Vinh chia sẻ trên Facebook (ảnh chụp màn hình).

Mười năm sau, tốt nghiệp phổ thông, Thảo quay lại Hội An học tại đại học Phan Châu Trinh còn Vinh đang ôn luyện tiếng Anh để chuẩn bị đi du học. Tình cờ một buổi chiều, khi đang đi trên đường, Vinh trông thấy Thảo đi ngược chiều và cảm thấy ngờ ngợ như đã quen từ lâu. Vài ngày sau, như thể có duyên "tiền định", Vinh lại nhìn thấy hình của Thảo trong blog cá nhân của cô khi đang vào blog của một người bạn khác. Cảm thấy gương mặt ấy quá đỗi quen thuộc, Vinh mạnh dạn chat làm quen và hỏi thăm. Họ sớm nhận ra nhau và nối lại tình bạn từ thuở bé.

Đến quyết định từ bỏ cơ hội du học để ở bên người yêu

Vinh bảo, tình yêu đến với họ không phải kiểu "sét đánh" mà nhẹ nhàng và sâu sắc. Đó cũng không phải sự rung động vì ngoại hình, bởi lẽ Vinh đã gặp nhiều cô gái xinh xắn nhưng riêng Thảo, một cảm giác vô cùng thân quen đã xuất hiện ngay khi anh vừa gặp lại cô. Cảm giác quen thuộc đó cứ thôi thúc anh bằng mọi giá phải tìm ra cô gái ấy và làm quen cho bằng được.

Chuyen tinh ngot ngao cua cap doi quen nhau tu thuo len ba
 Vinh và Thảo đứng cạnh nhau ở bìa trái (ảnh: NVCC).

Sau những lần hẹn gặp và đi chơi cùng nhau, từ cảm giác thân quen thời thơ ấu, họ dần cảm mến rồi yêu nhau lúc nào chẳng biết. Bước ngoặt đến với họ khi Vinh quyết định từ bỏ kế hoạch đi du học để được ở bên cạnh người yêu, dù anh thừa biết đó là cơ hội có một không hai để phát triển việc học hành lẫn sự nghiệp sau này. Quyết định ấy đã khiến Thảo đặt trọn niềm tin vào tình yêu chân thành của Vinh và cả hai bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên cho một tương lai được "về chung một nhà".

Sau khi học xong và có công việc khá tốt tại một resort nổi tiếng với thu nhập ổn định, Vinh quyết định "rước nàng về dinh" vào năm 2012. Ngày cưới, bên cạnh những tấm ảnh cưới rực rỡ, họ trang hoàng cả những tấm hình cũ kỹ từ thời mẫu giáo. Rất nhiều người thân và bạn bè tò mò về những tấm ảnh ấy, vì phải đến tận ngày hôm đó họ mới biết cặp đôi này đã từng thân thiết từ cái thuở "cởi truồng tắm mưa". 

Chuyen tinh ngot ngao cua cap doi quen nhau tu thuo len ba
Những tấm ảnh của thời mẫu giáo đã được cặp đôi Vinh -Thảo trưng bày trong đám cưới của mình (ảnh: NVCC).

Cuộc sống hôn nhân tràn ngập sự sẻ chia

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, Vinh bảo có lẽ mình may mắn khi tìm được một người vợ có chung nhiều sở thích và rất tôn trọng sự riêng tư của chồng. Cả hai đều thích chơi thể thao, xem phim và cùng nhau đi du lịch. Đặc biệt, họ hiếm khi xem điện thoại hay máy tính của nhau vì đặt sự tin tưởng lên hàng đầu. 

Chuyen tinh ngot ngao cua cap doi quen nhau tu thuo len ba
Cuộc sống hôn nhân với họ luôn rộn tiếng cười hạnh phúc do biết sẻ chia và tin tưởng lẫn nhau (ảnh: NVCC).

Họ cũng chẳng bao giờ giận nhau qua ngày hôm sau vì có chuyện gì cũng phải nói ra hết trong buổi tối kẻo... không ngủ được. Bí quyết hạnh phúc của họ đơn giản chỉ có vậy: tin tưởng nhau vô điều kiện, không để bụng khi giận dỗi, không suy diễn lung tung mà luôn đối thoại thẳng thắn để giải quyết mọi chuyện. 

Chuyen tinh ngot ngao cua cap doi quen nhau tu thuo len ba
Cậu nhóc hơn bốn tuổi kháu khỉnh này chính là trái ngọt từ cuộc hôn nhân của họ (ảnh: NVCC).

Còn một "nguyên tắc" quan trọng nữa được Vinh và Thảo đặt lên hàng đầu: tuyệt đối không được cãi nhau trước mặt con để tránh cho con những tổn thương tâm lý không đáng có. Chỉ là những điều rất giản đơn nhưng hình như ngày nay, không phải gia đình nào cũng làm được. Còn với Vinh và Thảo, có lẽ họ sẽ còn nắm tay nhau đi thật xa trên con đường đời còn rất dài này, bởi lẽ giữa họ không chỉ có tình yêu mà còn có cả một tình bạn tuyệt đẹp từ thuở bé.

Nhân vật:
Bùi Quang Vinh
Sinh năm 1989
Nghề nghiệp: Kinh doanh tự do

Võ Thị Thanh Thảo 
Sinh năm 1989
Nơi làm việc: Trung tâm Văn hóa TP. Hội An

Nguyên Thảo (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI