Chuyện tình của cô gái bại liệt và 'thầy giáo làng' bị hỏng một mắt: cuộc đời vẫn còn nhiều điều đẹp đến thế!

18/11/2017 - 06:00

PNO - Hỏi Hương muốn chúc gì đến chồng nhân ngày 20/1, cô khẽ nói: 'Em chỉ chúc mình có thật nhiều sức khỏe. Vì em khỏe anh mới có nhiều thời gian dạy học và kiếm tiền. Em khỏe là món quà vô giá dành cho anh ấy rồi!'.

“Nhiều người lành lặn và cuộc sống đủ đầy chưa chắc đã có được tình cảm, hạnh phúc như hai con người này” – đó hẳn sẽ là suy nghĩ mà ai cũng phải thốt lên khi biết về câu chuyện tình đầy cảm động của cô gái Trương Thu Hương (26 tuổi) và anh Lê Công Chính (30 tuổi) sống tại Thanh Hóa.

Thu Hương gặp tai nạn vào năm 2011 khi đang là sinh viên năm 2, trong một lần đi làm thêm. Kể từ đó, em bị liệt 2 chân cho đến tận bây giờ. Còn anh Công Chính bẩm sinh lại bị hỏng một mắt và yếu một chân. Anh tốt nghiệp Đại học Sư phạm, khoa chuyên Hóa và mở lớp dạy tại nhà vì không thể xin được việc tại các trường học.

Chuyen tinh cua co gai bai liet va 'thay giao lang' bi hong mot mat: cuoc doi van con nhieu dieu dep den the!

Một trong những bức ảnh hiếm hoi hai vợ chồng chụp cùng với nhau. (Ảnh: NVCC)

Hai người tình cờ quen nhau trên một diễn đàn online dành cho người khuyết tật. Khi ấy, anh Chính mua đồ qua mạng do Hương bán rồi dần dà nói chuyện làm quen. Sau này, anh còn đến tận nhà Hương chơi, dù ngay từ đầu cô gái trẻ đã nói trước rằng mình bị liệt vì không muốn đối phương thất vọng.

Nhưng anh Chính lại không hề để tâm đến chuyện đó. Dù biết rằng cô gái mình quen phải gắn mọi sinh hoạt, vệ sinh trên giường và trên chiếc xe lăn đi nữa, thì anh vẫn quyết tâm theo đuổi đến cùng. Anh không nề hà việc đưa người yêu ra ngoài chơi, đưa cô đi ăn vặt, uống café và làm mọi thứ như người bình thường.

Từ phía Hương, cô cảm động không thể kể xiết: “Anh ấy là người đã dắt em ra ánh sáng kể từ sau tai nạn. Anh vực dậy tinh thần và truyền cho em niềm tin vào cuộc sống.”

Rồi chuyện tình của hai người lại gặp phải ngăn cấm kịch liệt từ bố mẹ và những người xung quanh. Vì họ đều lo rằng sau này cả anh Chính và Hương sẽ khổ khi Hương bị liệt, sức đề kháng yếu nên phải đi viện nhiều hơn ở nhà.

Chuyen tinh cua co gai bai liet va 'thay giao lang' bi hong mot mat: cuoc doi van con nhieu dieu dep den the!

Hương bị liệt, phải ngồi xe lăn. Nhưng thời gian gần đây cô bị loét nên chỉ còn có thể nằm trên giường. (Ảnh: NVCC)

Ấy vậy mà anh Chính vẫn quyết tâm cưới Hương làm vợ và chứng minh cho cả thế giới biết được tình yêu có thể làm được rất nhiều điều lớn lao và cuộc đời vẫn còn rất nhiều những điều đẹp đẽ.

Sau khi cưới, một mình anh, trong vai trò người chồng, đảm đương hết tất thảy mọi việc, từ chuyện kiếm tiền đến chuyện cơm nước, giặt giũ và phục vụ sinh hoạt cho vợ. Còn cậu con trai khoảng 1 tuổi thì gửi nhờ ông bà nội trông giúp.

Hương tâm sự: “Chồng em làm việc như siêu nhân ấy. Anh dạy học tất cả các ngày trong tuần. Ngoài ra còn lo chợ búa, cơm nước, giặt giũ, làm hàng, đóng hàng, đi ship hàng và phục vụ em nữa. Em độ này còn bị loét, viêm đường tiết niệu nên bị hạn chế ngồi, thường xuyên phải nằm. Anh lo cho em hết, anh không dám đi ra ngoài quá 1 giờ đồng hồ vì sợ em ở nhà không ai lo khoản vệ sinh giúp.”

Khó khăn chồng chất khó khăn như vậy, nhưng anh Chính lại chưa bao giờ nặng lời với vợ. Anh luôn nhường nhịn vợ trong tất thảy mọi chuyện. Ngay cả những lúc vợ ốm, con ốm, công việc của anh phải gác lại hết, anh vẫn nhất quyết không buông tay hay chịu đầu hàng số phận. Anh vẫn dùng hết sức lực của một “siêu nhân” ẩn sau dáng vẻ gầy gò để gánh vác hết mọi chuyện và vỗ về vợ.

Chuyen tinh cua co gai bai liet va 'thay giao lang' bi hong mot mat: cuoc doi van con nhieu dieu dep den the!

Cả gia đình Hương hạnh phúc bên nhau. (Ảnh: NVCC)

Hương không ít lần muốn buông tay để giải thoát cho chồng. Cô tâm sự: “Nhìn anh vất vả vì em, em thương lắm. Đôi khi nghĩ quẩn, em chỉ muốn chia tay nhau để chồng em đỡ khổ thôi. Nhưng chồng em không bao giờ cho phép điều đó xảy ra. Em cảm ơn anh rất nhiều vì tất cả những điều mà anh đã làm cho mẹ con em”.

Một ước muốn nhỏ nhoi tưởng chừng như cực kỳ đơn giản của Hương là “một đêm không bị đau nhức để ôm chồng con vào lòng ngủ ngon” ấy thế mà cũng không thể thực hiện được. Hay nhiều khi cả nhà muốn ra ngoài đi chơi cũng rất khó vì Hương bây giờ còn phải kiêng ngồi vì sợ bị loét nặng hơn. Bình thường, cô chỉ có thể nằm sấp trên giường để phụ chồng làm hàng hay đóng hàng vì hai vợ chồng còn cố gắng kiếm thêm thu nhập bằng nghề bán các món đặc sản quê nhà trên mạng.

Khi hỏi Hương một lời chúc dành cho chồng – anh “thầy giáo làng” – nhân ngày 20/11 sắp tới, cô chỉ nhỏ nhẹ nói: “Nếu lời chúc thành hiện thực thì em chỉ chúc rằng mình có thật nhiều sức khỏe. Vì em khỏe thì anh mới có nhiều thời gian dạy học và kiếm tiền trang trải cuộc sống. Và em khỏe là món quà vô giá dành cho anh ấy rồi!”.

Câu chuyện của vợ chồng cô gái bại liệt Thu Hương và anh “thầy giáo làng” khép lại, chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải rơi nước mắt vì những điều thật quá đỗi dung dị như thế. Cuộc đời này còn rất nhiều điều đẹp đẽ và giống như Hương có nhắn gửi, thì hãy ngừng than vãn bởi không gì là không thể. 

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI