Sợ 'phương tiện' khủng của chồng

07/07/2017 - 12:20

PNO - Tôi mới lập gia đình. Đêm tân hôn tôi thấy “cái đó” của chồng khá lớn, thậm chí làm tôi bị đau đến nỗi phải đẩy anh ấy ra.

So 'phuong tien' khung cua chong
Tôi sợ anh gây thương tích nên không dám "gần" nữa. Ảnh minh họa.

Hiện chúng tôi đang căng thẳng và ngưng hẳn chuyện đó vì tôi sợ đau, anh ấy cũng sợ gây thương tích cho tôi. Thưa BS, phải giải quyết tình trạng này thế nào? Có khi nào vì cái của anh ấy quá to mà chúng tôi vĩnh viễn không thể gần gũi được?

 N. Ty (TP.HCM)


Trước hết, tình trạng đau đớn trong đêm tân hôn có thể xảy ra với bất kỳ cô gái nào lần đầu gần gũi. Lý do dễ hiểu là có sự hiện diện của “ngoại vật” trong âm đạo (bình thường ở trạng thái co khít) dẫn đến dãn ra đột ngột gây đau. Cảm giác này sẽ biến mất khi “cửa mình” quen dần. Về mức độ, có người chỉ đau vừa phải, có người đau đến độ… đẩy chồng lăn luôn xuống sàn. Như vậy, đau là việc tự nhiên và về lý thì không phụ thuộc vào kích cỡ của người chồng.

Tất nhiên, nếu thuộc loại “ngoại cỡ” (coi chừng “lỗi nhận định” ở những cô gái chưa có trải nghiệm về cơ thể đàn ông) thì cảm giác đau có thể nhiều hơn đôi chút. Tuy nhiên, bạn nên hiểu, trạng khái co khít của âm đạo là sự co khít đàn hồi xuất phát từ sự co bóp của các lớp cơ vòng. Vì thế, có thể nói âm đạo là một vật thể có tính “thích nghi” cao với hầu hết kích cỡ của 
đàn ông.

Với tình huống của bạn, có lẽ vấn đề là do sự lạ lẫm cộng với chút “phóng đại” từ tâm lý sợ hãi của bạn mà ra. Nếu đúng như thế, việc giải quyết không khó, vợ chồng bạn chỉ cần chờ một ít thời gian cho “trước lạ sau quen”.

Cụ thể là trong thời gian chờ đợi, chồng bạn nên gần gũi từ từ, nhẹ nhàng, mục đích là để tập làm quen chứ không phải cố cho được, tạm chấp nhận với kiểu làm tình không cần đủ từ A đến Z. Một số giải pháp tình thế, có thể hỗ trợ “kéo giảm” kích thước ngoại cỡ (nếu đúng) của chồng bạn là dùng condom (bao cao su) có chất bôi trơn hay dùng chất bôi trơn nhân tạo (giúp bôi trơn, giảm tác dụng của kích cỡ).

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI