Định kiến về sex đã đầu độc cuộc sống của chúng ta ra sao?

09/06/2017 - 12:00

PNO - Những điều không đúng đắn về sex có thể làm hại cuộc sống của những người tin vào sex và chấp nhận sex mà không có hiểu biết thực tế.

Khi bạn nghe được những định kiến của cả đàn ông lẫn đàn bà xung quanh đề tài sex, bạn có cảm giác rằng đời sống tình dục bị giới hạn trong khuôn khổ nào đó như là một bộ luật cứng nhắc. Hãy thử xem xét lại những định kiến đó ra sao? 

Dinh kien ve sex da dau doc cuoc song cua chung ta ra sao?
Ảnh minh họa

"Càng lớn hơn càng tốt"

Điều đó không phải là sự thật. Âm đạo của phụ nữ có khả năng thích ứng với mọi kích thước của dương vật. Những kính thước quá lớn có thể làm cho người phụ nữ bị đau đớn thường xuyên hơn là những kích thước bình thường. Đã từng có trường hợp người đàn ông phải nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ vì "cậu bé" của anh ta dài đến 31 cm và hầu như tất cả những bạn tình đều từ chối khi nhìn thấy kích cỡ này.

"Càng lâu hơn càng tốt"

Điều đó không phải là sự thật. Nếu sex được bắt đầu khi người phụ nữ hoàn toàn chưa được chuẩn bị thì với cô ấy dù có kéo dài 2 phút hay 22 phút cũng chẳng có ý nghĩa gì. Người ta hài lòng về sex không phải bằng thời gian mà bằng hiệu quả: khi được kích thích một cách cao độ, đại đa số phụ nữ đạt được cực khoái trong vòng 1,5 đến 5 phút làm tình. Còn người phụ nữ không được âu yếm, kích thích thì càng lâu, họ càng chỉ thấy khó chịu như một thứ nghĩa vụ mà thôi.

"Phụ nữ nhất định phải đạt được cực khoái"

Điều đó không phải là sự thật. Thứ nhất, ở đại đa số phụ nữ trong khoảng thời gian đầu biết đến tình dục, họ đều không biết đến cực khoái. Tình dục với họ khi đó chỉ là sự kích thích cao độ khiến họ có cảm giác thỏa mãn mà thôi.

Thứ hai, bên cạnh cực khoái, đối với phụ nữ còn có một sự kết thúc sex được gọi là “thỏa mãn không cực khoái”, đó là khi họ cảm thấy mình ẩm ướt, dễ chịu và hài lòng với bạn tình.

Thứ 3, quá trình đạt tới sự hưng phấn của phụ nữ tinh tế hơn nhiều so với đàn ông do đó nhiều khi phụ nữ cảm nhận được sự thỏa mãn mà không cần đạt tới đỉnh. Và vì thế, các bác sĩ cho rằng trong 10 lần giao hợp, phụ nữ chỉ cần đạt cực khoái từ 5 đến 7 lần thì với họ đã là hoàn toàn đầy đủ. 

"Nếu phụ nữ không đạt được cực khoái là do họ không yêu người đàn ông đó"

Không phải luôn luôn là như vậy. Tất nhiên là cũng có thể như vậy, nhưng có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ không đạt cực khoái: Có thể là thời điểm chưa chín muồi, có thể do nội tiết tố, có thể do kỹ thuật âu yếm hay kỹ thuật làm tình giữa hai người chưa đúng...

Tuy thế, nói chung có nhiều phụ nữ dù không đạt cực khoái đúng nghĩa họ vẫn có thể có được sự thỏa mãn với đời sống chăn gối. Vì thế, xin đừng nhầm lẫn giữa cực khoái và những phản ứng của cơ thể. Tình yêu là một tình cảm thuần túy rất con người, có thể không liên quan đến vấn đề tình dục.

"Đàn bà không đạt được cực khoái là lỗi của đàn ông"

Không nhất thiết là như vậy. Thật ra điều đó có thể do những sai lầm trong cách quan hệ của cả hai vợ chồng. Anh ấy thì không hiểu cô ấy cần gì khi làm tình, còn cô ấy thì biết nhưng vì e ngại không chịu nói ra. Người chồng xuất tinh sớm nhưng cả hai vì một lý do nào đó quên mất việc âu yếm để có thể giúp họ bù vào những phần thiếu hụt trước đó.

Có đôi khi, có những phụ nữ chỉ có thể đạt được cực khoái trong một tư thế đặc biệt do vị trí hay cấu tạo của âm đạo, thế nhưng cô ấy e ngại tư thế ấy có thể khiến chồng đánh giá mình và không chịu nói ra. Có nhiều ví dụ tương tự nhưng quan trọng nhất là bản chất sự việc, họ không có sự hiểu biết và hỗ trợ lẫn nhau trong khi ân ái.

Dinh kien ve sex da dau doc cuoc song cua chung ta ra sao?
Ảnh minh họa

 
"Nếu đã cùng nhau lên giường thì nhất định phải có sex"

Suy nghĩ này thường dẫn đến cảm giác thất vọng của đàn ông hay đàn bà trong việc chờ đợi những điều xảy ra. Nếu giữa hai người có khả năng lựa chọn – sex hoặc chỉ cần sự vuốt ve – điều đó sẽ làm gia tăng cảm xúc, sự quyến rũ với nhau và giúp điều chỉnh rối loạn trong tình dục.

"Âu yếm nhau mà không làm tình sẽ có hại cho sức khỏe"

Không đúng. Nếu như những mơn trớn tình dục được kết thúc bằng cảm giác thư giãn chứ không phải là việc làm tình thì điều đó hoàn toàn không gây ra bất cứ sự thay đổi nào trong cơ thể hay trong tâm lý. Nếu những mơn trớn tình dục dẫn đến kết quả người đàn ông xuất tinh hay người đàn bà đạt được cực khoái thì điều đó cũng chẳng khác nào với kết quả của hành động giao hợp thực sự. Những mơn trớn tình dục chỉ có hại khi hành động ấy dẫn đến việc dồn máu đến các cơ quan sinh dục cao độ nhất nhưng lại không thể cho nó được thỏa mãn hay thư giãn một cách bình thường. 

"Cực khoái phải được xảy ra cùng lúc"

Không đúng
. Việc điều chỉnh bản thân để mỗi lần gần gũi nhau là mỗi lần cả hai cùng đạt cực khoái một lúc là điều không thể. Việc điều chỉnh thời gian sao cho cả hai được đồng bộ cùng nhau có thể dẫn tới sự lo lắng, nỗi sợ hãi rằng mình sẽ không đáp ứng được nhau. Theo các nhà khoa học chỉ có khoảng 18% các cặp vợ chồng thường xuyên có khả năng đạt cực khoái cùng lúc. Và con số đó không thể là một minh chứng cho tiêu chuẩn hay sự sai lệch nào.


Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI