Chuyện gối chăn, bà xã chỉ cần 'chiến lược'

17/03/2017 - 16:29

PNO - Chuyện vợ chồng của chúng tôi nói chung suôn sẻ cho đến gần đây, khi bà xã than phiền tôi không làm tròn 'trách nhiệm đàn ông'.

Tôi hỏi cụ thể, cô ấy lại bảo 'đàn ông tự biết' và nhất quyết không trả lời. Tôi cảm thấy, về 'nội lực' đàn ông thì tôi không có gì phàn nàn. Thưa bác sĩ, tôi phải  làm thế nào với sự đánh đố này của bà xã?  

Chuyen goi chan, ba xa chi can 'chien luoc'
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Th. Tùng

(TP.HCM)

Nhiều đấng mày râu cũng rơi vào tình cảnh giống bạn khi bà xã phàn nàn, nhưng lại nhận được lời mông lung 'biết rồi còn hỏi'. Vì sao đáng lẽ các bà, các cô phải minh bạch sự phật ý của mình để chuyện ăn nằm suôn sẻ, lại tỏ ra khó hiểu, đánh đố chồng như vậy? Có ba cách giải thích: 

- Các bà các cô ngại hoặc không biết diễn đạt yêu cầu của mình thế nào cho vừa rõ nghĩa vừa không “thô” với chồng.
- Cái bà xã muốn ở chồng mang tính tổng thể, chung chung, mang tính “chiến lược” không cần đi vào chi tiết.
- Chính các bà cũng không biết thật sự mình muốn gì ở chồng để chuyện gối chăn được mãn nguyện.

Nhiều phụ nữ dù đều đều chung hưởng niềm vui chăn gối với chồng nhưng vẫn thấy… thiếu thiếu gì đó. Mảnh ghép còn thiếu này có thể là cái gì đó cụ thể nhưng cũng có thể rất khó nắm bắt: một chút “lửa”, một chút “sức rướn” của ông xã, chút trân trọng của người trên gối…

Với những câu hỏi “mở” kể trên, nếu ông chồng khắc phục bằng cách sa đà vào chi tiết, có thể vẫn không làm hài lòng người dưới gối. Cách hay nhất giúp các ông biết mình đúng hướng không là căn cứ 'phản hồi' trực tiếp của người chung chăn gối ngay “hiện trường”.

Chú ý, với kiểu “ra đề” lập lờ trên thì cái các bà, các cô cần là 'chiến lược' chứ không phải 'chiến thuật' với một động tác, một tư thế cụ thể nào nên các ông không cần quá thắc mắc và chờ đợi vào sự hướng dẫn, cầm tay chỉ việc của bà xã.  

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI