Chưa một lần nói 'Anh yêu em', người chồng 'chuẩn soái ca' này vẫn khiến cả thế giới phải ao ước!

13/10/2017 - 09:36

PNO - Có một người đàn ông dù chưa từng thốt lên ba chữ 'Anh yêu em' với vợ nhưng lại khiến chị em 'liêu xiêu'. Đó là người chồng 'chuẩn soái ca' trong chia sẻ của chị Minh Tâm 29 tuổi, hiện sống tại thành phố Hồ Chí Minh.

Người ta vẫn bảo “nói ít làm nhiều” là một đức tính tốt, nhưng trong tình yêu không phải lúc nào “nói ít” cũng hay. Phụ nữ thường thích nghe những lời ngọt ngào êm ái, đến mức có những người dù bị chồng “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” thường xuyên nhưng chỉ cần chồng dỗ ngọt vài câu là lại mềm lòng bỏ qua.

Tuy nhiên, có một người đàn ông dù chưa từng thốt lên ba chữ “Anh yêu em” với vợ nhưng lại khiến chị em “liêu xiêu” chỉ ao ước có thể tìm được một tấm chồng như thế. Đó là người chồng “chuẩn soái ca” trong chia sẻ của chị Minh Tâm 29 tuổi, hiện sống tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Chua mot lan noi 'Anh yeu em', nguoi chong 'chuan soai ca' nay van khien ca the gioi phai ao uoc!
Tâm sự của Minh Tâm được chia sẻ trên facebook cá nhân (ảnh chụp màn hình).

“Viết cho người đàn ông của em!

Anh, hơn ba năm chúng ta về một nhà, tròn 5 năm chính thức yêu nhau và 16 năm kể từ ngày chung trường cấp hai vậy mà chưa một lần anh nói "Anh yêu em". Anh chưa từng hứa hẹn một điều gì cho tương lai ngoài câu "Anh sẽ cố gắng".

Em còn nhớ ngày bắt đầu yêu, em là người chủ động ngỏ lời rồi anh đồng ý, vậy là mình thành một cặp. Từ dạo ấy, mỗi ngày anh đều qua nhà chở em đi làm rồi chiều lại đón em về, dù nhà anh ở Bình Thạnh, em ở quận 10 còn công ty em ở quận 1. Một năm sau anh bảo “Về nhà anh ăn cơm với ba mẹ nhé". Khi chuẩn bị kết hôn anh chỉ bảo "Lấy anh nha".

Khi em mang bầu bị nghén chẳng ăn được gì, anh bảo "Thèm gì anh mua", rồi ngày nào cũng như ngày nào, bất kể mưa hay trưa nắng hay đang đêm cũng vậy, em chỉ việc ăn còn thế giới để anh lo.

Ngày em phải vào Từ Dũ chờ sinh, đêm nằm ở phòng chờ không có máy lạnh, trời nóng em không ngủ được, anh lại bảo "Ngủ đi anh quạt cho", rồi trong phòng ấy có người đàn ông cầm quạt tay quạt đều đều cho vợ bầu dễ chịu hơn.

Chua mot lan noi 'Anh yeu em', nguoi chong 'chuan soai ca' nay van khien ca the gioi phai ao uoc!
Đối với Tâm, chồng mình là một người "nói ít làm nhiều", luôn thể hiện tình cảm với vợ bằng hành động (ảnh nhân vật cung cấp).

Ngày em sinh, anh nắm tay động viên "Cố gắng nhé, anh ở đây chờ". Rồi những ngày con sốt nên quấy khóc, anh bảo "Em ngủ đi để con anh dỗ". Những đêm như vậy, có người đàn ông vẫn ôm con dỗ dành, lau mát chườm khăn cho con đến sáng.

Rồi khi hết thời gian thai sản, em đi làm lại, đi làm về biết em mệt nhọc anh bảo "Đưa con lên lầu đi anh làm cho". Rồi anh làm hết, nào rửa chén, lau nhà, giặt đồ, phơi đồ...

Ngày mình biết tin có bé thứ hai, anh động viên "Có anh phụ". Chúng ta giờ đã là ông bố bà mẹ hai con và anh luôn là người chịu đựng cái tính ngang bướng, hay càm ràm hay lải nhải đến khó chịu của em. 

Em luôn bảo anh là người vô ý nhưng thực ra anh là người cha chăm con rất chu đáo và nhẫn nại từng chút, từ việc pha sữa đến soạn đồ cho con đi học, bởi vậy với con bây giờ mẹ đi đâu cũng được miễn cha ở nhà, con có thể không ngủ chung giường với mẹ nhưng tuyệt đối phải nằm cạnh cha...

Chua mot lan noi 'Anh yeu em', nguoi chong 'chuan soai ca' nay van khien ca the gioi phai ao uoc!
Gia đình hạnh phúc của Tâm (ảnh nhân vật cung cấp).

Anh bảo anh không phải là người giỏi thổ lộ, nhưng với em anh là người đàn ông chân thành nhất, luôn bảo vệ và che chở cho em trong mọi hoàn cảnh.

Anh luôn là người im lặng điềm tĩnh trước những mâu thuẫn của hai vợ chồng. Người ta thường bảo nồi nào úp vung đó nhưng theo em nghĩ, vợ chồng nên bù trừ cho nhau thì gia đình mới bền vững và hạnh phúc.

Anh luôn là người đẹp trai nhất nhà là chỗ dựa cho ba mẹ con em bình yên sau cánh cửa. Yêu Cha của 2 đứa trẻ!”

Trò chuyện với Minh Tâm mới hay, câu chuyện tình yêu của cô và chồng hệt như minh chứng cho câu “hữu duyên thiên lý năng tương ngộ”. Học chung trường suốt thời cấp hai, cô âm thầm “tương tư” Đức Tài, cậu bạn đẹp trai, học giỏi từ năm lớp 8. Tâm kể, hồi ấy chỉ mong nhanh đến lúc thi học kỳ để được ngồi chung phòng thi. Nhưng đến khi lên lớp 10, Tài bất ngờ cùng gia đình chuyển lên Sài Gòn sống. 

Cứ nghĩ tình cảm trong sáng khi ấy rồi sẽ chỉ còn là kỷ niệm, nhưng đúng mười năm sau, họ có dịp gặp lại nhau trong một lần bạn bè cùng trường cũ hẹn nhau họp mặt ở Sài Gòn. Vừa gặp lại, cảm xúc khi xưa lại quay về với Tâm, khiến cô “đứng ngồi không yên”. Và rồi, thứ tình cảm được nuôi dưỡng qua nhiều năm ấy đã thôi thúc Tâm thổ lộ lòng mình. Chỉ muốn nói ra một lần cho nhẹ lòng nhưng bất ngờ Tài đồng ý, họ chính thức hẹn hò. 

Chua mot lan noi 'Anh yeu em', nguoi chong 'chuan soai ca' nay van khien ca the gioi phai ao uoc!
Sau mười sáu năm quen biết, giờ họ đang là cha mẹ của hai cô con gái xinh xắn như thiên thần (ảnh nhân vật cung cấp).

Để đến được cái kết viên mãn là một đám cưới, Tâm và Tài cũng trải qua những sóng gió, thử thách như mọi cặp đôi khác. Họ từng có lúc chia tay nhau do không được sự đồng ý của gia đình. Ba mẹ Tài từng mong “kết tình sui gia” với một người bạn nên không muốn Tài yêu người khác. Nhưng bao lần hai gia đình hẹn gặp nhau, Tài đều “kiếm chuyện” để không phải đi, khi thì giả vờ nhậu say, khi lại làm như ngủ quên khóa trái cửa phòng… Cứ như vậy, dần dần ba mẹ Tài cũng đành “bó tay” với con trai. Một năm sau, hai bác ngỏ ý muốn gặp mặt người yêu của Tài, thế là Tâm được dẫn về ra mắt. 

Hiện nay, vợ chồng Tâm đã có hai cô con gái xinh xắn. Cô bảo, điều tuyệt vời nhất không phải là việc có thể biến tình cảm trong sáng khi thơ ấu thành tình nghĩa vợ chồng hôm nay, mà là ở chỗ cô quá may mắn khi có được một người chồng ít nói nhưng luôn thương vợ hết lòng và chia sẻ mọi khó khăn. Không chỉ có vậy, ba mẹ chồng cũng luôn thương yêu, lo lắng và chăm sóc Tâm như con ruột. Ông bà luôn bảo, chỉ cần hai con để nuôi dạy cho tốt chứ đừng nặng nề việc phải sinh con trai. 

Chua mot lan noi 'Anh yeu em', nguoi chong 'chuan soai ca' nay van khien ca the gioi phai ao uoc!
Chia sẻ của Tâm về người chồng "chuẩn soái ca" của mình khiến bao phụ nữ ao ước (ảnh nhân vật cung cấp).
Chua mot lan noi 'Anh yeu em', nguoi chong 'chuan soai ca' nay van khien ca the gioi phai ao uoc!

Nghĩ lại, ngày ấy nếu Tâm không thu hết can đảm thổ lộ tình cảm của mình, thì với cái tính chẳng mấy khi bộc lộ của Tài, chắc gì đã có cái kết hạnh phúc như ngày hôm nay. Vì thế nên, chị em hãy cứ mạnh mẽ và chủ động khi cần thiết, bởi hạnh phúc là thứ phải nắm bắt và kiếm tìm chứ chẳng hề tự nhiên rơi xuống!

Nguyên Thảo (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI