Chưa khi nào quên giây phút vợ phát điên vì hậu quả tôi đi 'bóc bánh trả tiền'

18/04/2018 - 06:00

PNO - Hai tuần sau buổi tối chơi hết mình với các sếp ấy, tôi cảm thấy vùng kín của mình vô cùng khó chịu. Kiểm tra, tôi phát hoảng khi thấy những nốt nhỏ sần sần mọc ở đó.

Năm 20 tuổi, tôi gặp vợ khi em chuyển đến thuê căn phòng kế bên phòng tôi đang ở trọ. Trước khi em dọn đến, tôi không để ý gì đến mấy cô bạn phòng bên cạnh, nhưng hôm ấy khi em khệ nệ chuyển đồ, vừa thấy gương mặt trắng hồng của em lấm tấm mồ hôi, lại nghe giọng em nhỏ nhẹ cất lên nhờ tôi khiêng giúp chiếc va li lớn, tôi đã thấy lòng "rung rinh". Trước đó, tôi chưa yêu ai ngoài một cô bạn cùng lớp đại học, nhưng tôi chỉ đơn phương một mình còn cô ấy đã có người yêu. 

Từ sau lần chạm mặt ấy, tôi hay để ý tìm em và kiếm cớ hỏi han, chuyện trò. Rồi hai đứa thân nhau và yêu nhau lúc nào chẳng rõ. Cứ thế, tình yêu của chúng tôi êm đềm trôi đi. Ra trường, hai đứa về quê rồi làm đám cưới. Bố mẹ tôi cho mảnh đất nhỏ, bố mẹ vợ giúp thêm tiền xây nhà, thế là hai vợ chồng có chỗ con con chui ra chui vào. 

Chua khi nao quen giay phut vo phat dien vi hau qua toi di 'boc banh tra tien'
Tôi và vợ lấy nhau vì tình yêu, nhưng tôi từng phạm phải một sai lầm khó tha thứ ngay ở những năm đầu của hôn nhân.

Tôi may mắn hơn vợ, xin được việc ngay ở một công ty chuyên về xuất nhập khẩu thuỷ hải sản, còn em loay hoay mãi không tìm được việc như ý. Thế rồi em quyết định cất tấm bằng đại học đi để chuyển sang buôn bán. Suy đi nghĩ lại, vợ tôi mở cửa hàng chuyên bán trang sức bạc vì cái này không sợ hàng hóa hư hỏng mà vốn cũng không nặng lắm. Có duyên nên cửa hàng nhỏ của vợ tôi nhanh chóng đắt khách, em phải thuê thêm gian kế bên của dãy kios đó và thuê người phụ bán. 

Hai năm sau khi cưới, chúng tôi đón con gái đầu lòng, khi con tròn một tuổi tôi được cất nhắc lên phó phòng. Đáng lẽ đó phải là giai đoạn hạnh phúc và đáng nhớ với tổ ấm của chúng tôi, nhưng vì sai lầm của mình, vì những suy nghĩ chủ quan và hời hợt của đàn ông, tôi đã khiến gia đình mình lao đao vì khổ sở suốt một thời gian dài sau đó. 

Sau ngày nhận quyết định lên chức, để cảm ơn các sếp đã cất nhắc, tôi có mời ban lãnh đạo công ty và các trưởng phòng đi nhậu một bữa linh đình. Lúc gần tàn cuộc, tay trợ lý của sếp tổng bấm tay tôi, gợi ý tôi mời các sếp đi thêm "tăng hai" ở một quán karaoke sang trọng chỗ trung tâm. Khó từ chối, tôi vui vẻ gật đầu. 

Chua khi nao quen giay phut vo phat dien vi hau qua toi di 'boc banh tra tien'
Tôi chỉ định mời các sếp một chầu nhậu nhân dịp được lên chức nhưng lại bị gợi ý "tăng hai" ở quán karaoke "dịch vụ" (ảnh minh họa).

Khi đã yên vị trong phòng kín, tay trợ lý của sếp chủ động nói nhỏ với nhân viên phục vụ. Chỉ một lát sau, mấy cô gái ăn vận hở hang, nói cười õng ẹo dẫn nhau vào và tự "bắt cặp" với các vị khách. Thú thật, đã nhiều lần đi nhậu với công ty nhưng đây là lần đầu tôi biết đến vụ này. Tôi khá ngại nhưng nhìn các sếp thoải mái hôn hít các em lại đâm sợ nếu mình tỏ ra khó chịu thì các sếp mất vui. Thế là tôi cũng ngồi chuyện trò với cô gái ngồi cạnh mình. 

Khổ nỗi hôm ấy tôi uống quá nhiều vì bị mọi người mời rượu liên tục nên chẳng còn tỉnh táo lắm. Chỉ thấy từng cặp từng cặp dìu nhau ra khỏi phòng. Lúc chỉ còn tôi và cô gái ngồi cạnh, tôi nhận ra mình đang rất "nóng", thực sự cảm thấy thèm "chuyện ấy". Chúng tôi cũng dắt díu nhau vào khách sạn ngay sau đó. Chút lý trí còn lại của tôi tặc lưỡi tự nhủ rằng: chỗ này xa nhà, vợ mình biết sao được. Mà cho dù có biết, thì đàn ông bóc bánh trả tiền, có gì nghiêm trọng lắm đâu! Tôi vẫn luôn tự hào rằng mình cực kỳ yêu vợ kia mà!

Nhưng sự đời chẳng dễ dàng như tôi nghĩ. Hai tuần sau buổi tối đó, tôi cảm thấy vùng kín của mình vô cùng khó chịu. Kiểm tra, tôi phát hoảng khi thấy những nốt nhỏ sần sần mọc ở đó. Sợ quá, tôi đi khám ngay. Bác sĩ kết luận tôi đã bị sùi mào gà và cho thuốc, dặn kỹ tôi phải bảo vợ đi khám để cùng điều trị nếu đã lây, nếu chưa lây thì phải "kiêng" gần gũi đến khi tôi khỏi hẳn. Tôi rối như tơ vò vì biết không thể giấu vợ, nhưng nếu nói ra, chắc chắn vợ tôi sẽ sốc lắm. 

Chua khi nao quen giay phut vo phat dien vi hau qua toi di 'boc banh tra tien'
Tôi đã bị bản năng chi phối và không giữ được mình khi dẫn cô gái "dịch vụ" kia vào nhà nghỉ (ảnh minh họa).

Cuối cùng, tôi chọn cách nói hết sự thật và cầu xin vợ tha thứ. Dù đã cố lường trước cơn giận của vợ nhưng tôi không tài nào ngờ được lỗi lầm của mình lại gây hậu quả khủng khiếp như thế. Vợ tôi vốn mềm mỏng, nhẹ nhàng chứ không phải kiểu người hay to tiếng, chua ngoa nên cách cô ấy bày tỏ sự giận dữ cũng không ầm i nhưng cực kỳ đáng sợ. Suốt đời có lẽ tôi không quên ánh mắt kinh hoàng vợ nhìn tôi khi nghe hết câu chuyện. Tôi biết, cũng chỉ vì cô ấy quá tin tưởng và yêu thương mình. 

Tối đó vợ dọn qua ngủ với con (bình thường con tôi ngủ với bà ngoại, bà vào giữ con giúp vợ chồng tôi). Sáng hôm sau tôi dậy sớm nhưng vợ đã đi trước. Tôi đoán em đi khám. Tôi nhắn tin xin lỗi, em không trả lời. Tôi gọi, em bấm từ chối. Từ ngày hôm đó, vợ tôi hoàn toàn câm lặng trước tôi. Em vẫn nấu ăn, giặt giũ, là ủi áo quần cho tôi nhưng tuyệt đối không hé môi nói với tôi nửa lời. Tối đến em sang ngủ với con.

Mẹ vợ tôi lo lắng, nhiều lần hỏi tôi có chuyện gì, tôi biết vợ vẫn giữ thể diện cho mình nên giấu mẹ. Tôi làm đủ cách nhưng em luôn câm lặng khi có tôi hiện diện. Nhiều hôm tôi để ý thấy mắt em sưng húp, có lẽ em đã khóc suốt đêm. Tôi đoán em đã lây bệnh từ tôi, vì em cũng uống thuốc và đã phải ngừng cho con bú. Không khí gia đình những ngày ấy nặng nề như dây đàn. 

Chua khi nao quen giay phut vo phat dien vi hau qua toi di 'boc banh tra tien'
Sau thời gian dài câm lặng, vợ tôi đã phát điên vì uất ức khi nghĩ tới lỗi lầm của tôi (ảnh minh họa).

Rồi đến cái ngày mà tôi không bao giờ quên được. Tôi đang ở công ty thì mẹ vợ gọi điện, giọng lạc đi vì sợ hãi, bà hét lên bảo tôi về nhà ngay, vợ tôi đang hóa điên đòi tự tử. Tôi phóng xe như bay về nhà. Đập vào mắt tôi là cảnh vợ tôi đầu tóc rũ rượi, mặt mũi đầy máu đang gào khóc, mấy người hàng xóm đang phải cố gắng giữ để em không đập đầu vào tường nữa. 

Mẹ vợ tôi kể, đêm trước vợ tôi lại thức trắng. Cô ấy cứ vừa ôm con vừa khóc. Buổi sáng, con thức giấc đòi ti mẹ mà không được khóc váng lên, vợ tôi dỗ con mãi không nín, cô ấy bỗng như hóa điên, đặt con xuống giường rồi lao ra đập đầu vào tường, gào thét điên loạn. Thấy tôi về, cô ấy nhào tới cấu xé tới tấp. Tôi chỉ biết ôm chặt vợ mà nói lời xin lỗi, tôi không ngờ vì thứ ham muốn bản năng nhất thời của mình đã khiến vợ khổ đau đến thế. 

Sau này tôi mới nhận ra, mình đã làm khổ vợ thế nào - nhất là khi cô ấy đang trong thời kỳ vất vả nuôi con nhỏ với tâm lý, tinh thần, sức khoẻ luôn phải chịu áp lực. Tôi đã phải dùng tất cả sự quan tâm và hối lỗi chân thành của mình để đổi lại sự tha thứ của vợ sau nhiều tháng. Đó là bài học đắt giá mà tôi luôn nhớ kỹ để không bao giờ làm thêm điều gì tổn hại đến tổ ấm của mình, làm đau người phụ nữ mình yêu thương. 

N.S. (Quảng Ninh)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI