Chồng sắp cưới đề nghị tôi 'kế hoạch' 5 năm để toàn tâm toàn ý nuôi con chồng

05/01/2018 - 11:30

PNO - Hai con của anh rất ngoan và cũng vô cùng quý mến tôi. Chúng còn chủ động gọi tôi là 'mẹ Thúy' và luôn trông ngóng tôi đến chơi, nấu cơm cho cả nhà cùng ăn, chơi và học bài cùng chúng.

Tôi năm nay 30 tuổi, chưa kết hôn lần nào. Chồng sắp cưới của tôi đã qua một đời vợ và có hai con, một trai một gái. Tôi quen anh cuối năm 2016, trong một lần tình cờ đi chung một tour du lịch ra Phú Quốc. Lần đó, anh dẫn theo cả hai con. Cả đoàn ai cũng quý các con anh bởi hai đứa tuy còn nhỏ nhưng không hề nhõng nhẽo mà rất ngoan ngoãn và hiểu chuyện. Ai hỏi chuyện chúng cũng lễ phép thưa gửi, dạ vâng, lại thật thà và rất thương bố.

Lúc đầu tôi cũng chỉ chú ý và quý mến hai đứa nhỏ chứ không để ý gì đến anh, nhưng vào ngày thứ ba của chuyến đi, lúc đang đi bộ băng sang bên kia đường, do bất cẩn tôi suýt bị một chiếc xe hơi tông phải. Tình cờ đứng gần tôi lúc đó, anh đã rất nhanh kéo ngược tôi lại, khiến tôi thoát khỏi tử thần trong gang tấc. Thú thật, sau cơn chấn động đó, tôi cảm thấy biết ơn anh vô cùng.

Tôi để ý đến anh hơn, rồi bị cảm động bởi cách anh tận tình, kiên nhẫn chăm sóc hai con. Tôi chủ động xin số điện thoại của anh để khi về Sài Gòn sẽ mời anh uống nước và nói lời cảm ơn một lần nữa. Và sau lần gặp đó, chuyện tình của chúng tôi bắt đầu.

Chong sap cuoi de nghi toi 'ke hoach' 5 nam de toan tam toan y nuoi con chong
Chồng sắp cưới của tôi là người rất yêu thương con, anh chăm con rất giỏi (ảnh minh họa).

Thực ra, khi chúng tôi công khai chuyện đang yêu nhau, rất nhiều người phản đối. Gia đình, bạn bè tôi ai ai cũng tỏ ra ngạc nhiên, thậm chí bất bình khi thấy tôi là “gái tân” mà lại “đâm đầu” yêu người đã qua một đời vợ, còn có hai đứa con nhỏ. Tôi cũng không lý giải được chuyện tình cảm của mình. Anh không giàu có, làm kỹ sư công nghệ một công ty có quy mô vừa phải, lương tháng khoảng 15 triệu. Thu nhập của tôi cũng chừng đó. Anh có một ngôi nhà nhỏ ở quận vùng ven, nếu lấy anh, tôi sẽ về đó sống cùng anh và hai con của anh, vì vợ anh ban đầu nuôi con gái nhỏ nhưng khi chị tái hôn, anh đã đề nghị nuôi luôn cả hai đứa và chị đồng ý.

Vài người ác miệng nói tôi “sợ ế” vì đã gần 30 vẫn chưa có ai nhòm ngó nên vơ đại, thực ra không phải. Có người theo đuổi nhưng tôi thấy không rung động, không phù hợp về lối sống, quan điểm sống. Tôi yêu và nhận lời lấy anh không phải vì sốt ruột chuyện chồng con, mà vì tôi thấy mình có nhiều cảm xúc với anh, thấy muốn gần anh, và hai người có sự hòa hợp, đồng điệu đáng quý về tâm hồn. Những cuốn sách mà tôi thích nhất, anh cũng từng đọc qua. Hai chúng tôi có thể nói chuyện cả ngày không chán, về đủ mọi đề tài.

Chong sap cuoi de nghi toi 'ke hoach' 5 nam de toan tam toan y nuoi con chong
Hai con riêng của chồng không hề ghét bỏ, xa cách tôi mà rất quý và mong tôi đến chơi, thậm chí còn mừng rỡ khi biết tôi sẽ dọn về ở cùng chúng (ảnh minh họa).

Vấn đề “mắc míu” nhất là việc anh có con riêng, thì tôi không thấy e ngại lắm, bởi hai con của anh rất ngoan và cũng vô cùng quý mến tôi. Chúng còn chủ động gọi tôi là “mẹ Thúy” và luôn trông ngóng tôi đến chơi, nấu cơm cho cả nhà cùng ăn, chơi và học bài cùng chúng. Có lần tôi đã hỏi hai đứa là nếu tôi dọn về ở hẳn thì sao, cả hai đều reo lên mừng rỡ. Tất nhiên, việc nuôi hai đứa trẻ không do mình sinh ra không phải là điều dễ dàng với bất kỳ ai, nhưng với nền tảng là sự yêu thương từ cả hai phía, tôi nghĩ đó không phải là rào cản lớn trong cuộc hôn nhân của mình. 

Mãi rồi chúng tôi cũng thuyết phục được mọi người, cha mẹ tôi đồng ý cho tôi lấy anh và đã định ngày làm đám cưới. Chúng tôi đã chọn được nhà hàng và đặt cọc trước một khoản nhỏ. Ảnh cưới cũng vừa chụp xong, cuối tuần này theo lịch chúng tôi sẽ đi xem mẫu thiệp cưới để chọn và đặt in. Thì bỗng nhiên tối hôm trước anh hẹn tôi ra ngoài nói chuyện. Bằng linh cảm của mình, tôi biết anh định nói điều gì quan trọng bởi giọng anh ngập ngừng khác hẳn mọi ngày. Và rồi, những lời anh nói khiến tôi bị sốc nặng. 

Chong sap cuoi de nghi toi 'ke hoach' 5 nam de toan tam toan y nuoi con chong
Nhưng khi việc chuẩn bị cho đám cưới đã gần hoàn thành, anh bất ngờ đề nghị tôi hoãn sinh con trong vòng 5 năm để tập trung chăm sóc con anh (ảnh minh họa).

- Anh muốn nói rõ với em điều này trước khi cưới để sau này em không oán trách anh. Em có thể “kế hoạch” 5 năm sau khi cưới để tập trung chăm lo cho hai đứa không? Hi vọng em hiểu cho anh, hai đứa nó còn nhỏ, đang cần có bàn tay người mẹ chăm sóc. Các con rất quý em, để em dạy dỗ và nuôi nấng chúng nó anh rất yên tâm. Nếu em sinh con sớm, anh sợ một mình em khó xoay sở, việc chăm hai đứa cũng bị lơ là. Anh muốn nói với em từ sớm nhưng cứ lần lữa mãi chưa nói được. 

- Nhưng nếu năm năm sau mới sinh con, thì khi đó em đã 35 tuổi, việc sinh nở không dễ dàng, chưa kể cũng có ảnh hưởng không tốt tới con. Với lại chắc gì khi ấy em “thả” mà con đã về với mình như mong muốn. Anh không nghĩ tới điều đó à?

- Anh có nghĩ tới, nhưng bây giờ công nghệ rất hiện đại, việc thụ thai không khó, chỉ cần có tiền. Với lại, trong hoàn cảnh không mong muốn nhất, em vẫn có hai đứa con. Chúng nó không do em sinh ra, nhưng em chăm sóc, nuôi nấng thì hai đứa sẽ tự biết ơn và coi em như mẹ ruột thôi em à.

Chong sap cuoi de nghi toi 'ke hoach' 5 nam de toan tam toan y nuoi con chong
Sau mấy ngày suy nghĩ, tôi quyết định sẽ hủy đám cưới, bởi tôi không thể "hi sinh" cho anh và con anh như mong muốn của anh (ảnh minh họa).

Tôi nghe anh nói đến đó thì nghẹn lời chẳng nói được thêm gì nữa. Tôi bảo cần về trước để suy nghĩ. Nhưng nghĩ tới nghĩ lui tôi vẫn thấy mình không thể làm được điều mà anh nói. Dù con anh yêu quý tôi đến mấy, tôi vẫn mong mỏi có một đứa con ruột thịt do chính mình sinh ra, điều đó có sai không, tôi có ích kỷ không? Tôi thấy anh quá thương con mà đã coi nhẹ tâm tư của tôi, dường như anh đang đòi hỏi tôi phải “hi sinh” nếu muốn có cuộc hôn nhân này.

Đến hôm nay, tôi đã nghĩ kỹ và quyết định dừng lại, cho dù gia đình bạn bè sẽ bị sốc nếu tôi đột ngột hủy đám cưới, nhưng tôi không thể đồng ý với đề nghị của anh. Tôi có sai không khi làm như vậy?

Thúy (TP.HCM)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI