Chồng phải lập quỹ đen vì vợ là cái hom... thủng

22/04/2017 - 10:36

PNO - Cực chẳng đã, anh mới phải lập quỹ đen, cũng là để dành dụm, tích cóp cho tương lai của gia đình. Nhưng rồi một ngày, vợ anh phát hiện ra, liền làm to chuyện.

Vợ giận anh. Đến bữa cơm ngồi cùng mâm nhưng chẳng nói với nhau nửa lời. Anh có gợi chuyện, vợ cũng lặng thinh. Cuộc sống vợ chồng anh vẫn cứ suôn sẻ, vui vẻ như trước nếu anh không động chạm vào việc tế nhị ấy: chuyện chi tiêu của vợ.

Chong phai lap quy den vi vo la cai hom... thung
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Không phải đợi đến khi đã là vợ chồng mà từ hồi còn yêu nhau, anh đã nhờ cái người mà anh gọi là bạn gái lúc ấy và là vợ anh bây giờ quản lý tài chính giúp mình. Bởi anh nghĩ đơn giản: phụ nữ giữ tiền giỏi hơn đàn ông.

Lấy nhau rồi vẫn vậy. Hàng tháng, cũng kiếm được kha khá, anh giao hết cho vợ, chỉ giữ lại một ít tiền tiêu vặt. Ngoài công việc chính, anh chịu khó làm thêm để tăng thu nhập. Có những lần tham gia dự án, đêm ngủ vật vờ vài ba tiếng, mệt nhưng anh vẫn cố.

Khi chưa lấy vợ, anh tiêu pha phóng khoáng; có vợ có con rồi, anh tự nhắc mình phải dè xẻn. Mong muốn lớn nhất của người đàn ông trụ cột như anh là sớm mua được căn nhà để vợ con đỡ phải ở nhà thuê.

Tính vợ anh vui vẻ, vô tư, thích mua sắm. Quần áo, giày dép… đầy tủ. Cái gì cũng thích mua nhiều. Anh chẳng mấy khi để ý đến chuyện ấy vì cứ nghĩ phụ nữ ai chả thích diện, thích đẹp.

Mẹ anh vài lần lên nhà chơi, chứng kiến cách con dâu tiêu xài, bà nhắc nhỏ với anh: “Con phải bảo ban vợ, làm đàn bà mà không căn cơ, chắt bóp thì chỉ khổ chồng con”. Anh “dạ vâng” cho mẹ yên tâm nhưng không muốn xét nét vợ. Vả lại, chuyện đó cũng khó mở lời.

Nhưng rồi càng ngày, anh càng thấy bất ổn khi có việc cần đến tiền, hỏi vợ thì vợ anh cuống quýt: “Nhà mình làm gì có”. Phần thì vợ anh tiêu hoang, phần nữa là bản tính dễ dãi, xuề xòa nên giả như có dư chút đỉnh, ai vay mượn thì cho ngay, nhưng rồi người ta quên trả cũng chẳng nhớ mà đòi.

Chong phai lap quy den vi vo la cai hom... thung
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Giấc mơ có một ngôi nhà với anh bỗng trở nên xa xôi. Cũng đã có lần, anh lựa lúc vợ chồng vui vẻ, ngồi bàn chuyện quản lý tài chính với vợ thì vợ anh dằn dỗi: “Anh nghi ngờ em chứ gì?”. Biết là nếu tiếp tục tranh luận, vợ chồng sẽ căng thẳng nên anh đành tự bấm nút dừng.

Hôm rồi, thằng cháu họ mời cậu mợ đến tân gia. Hai đứa cũng từ dưới quê lên thành phố học rồi ở lại lập nghiệp. Thằng cháu là dân công nghệ thông tin, vợ là giáo viên mầm non. Gia đình nội ngoại dưới quê chật vật, chẳng đỡ đần được gì, vậy mà cưới nhau được mấy năm, hai vợ chồng đã mua được căn hộ chung cư nho nhỏ.

Hai cậu cháu ngồi uống rượu, thằng cháu thả bầu tâm sự: “Cũng nhờ vợ cháu giỏi tích cóp, chi tiêu cậu ạ, chứ cháu cũng chẳng làm ra nhiều tiền như cậu đâu”. Thằng cháu còn viện dẫn câu “đàn ông là cái giỏ, đàn bà là cái hom”, đựng cua cá trong giỏ có khi nó sổng, chứ đã bỏ vô hom rồi thì “bắt được bao nhiêu, còn bấy nhiêu”. Anh nghe, lòng gờn gợn.

Tối đó về nhà, vợ anh vẫn ngủ rất ngon, còn anh trằn trọc không nên giấc. Anh thấy lo cho tương lai. Con anh, đứa lớn đã 10 tuổi, đứa nhỏ đã lên năm, một gái, một trai tối vẫn còn phải ngủ chung phòng. Bao nhiêu năm có mặt trên đời là bấy nhiêu năm ở trọ, biết đến bao giờ chúng nó được ở trong ngôi nhà của bố mẹ mình? Biết là khó nhưng anh cũng quyết tâm nói chuyện với vợ để tìm cách tháo gỡ.

Nhưng còn hơn cả lần trước, vợ anh gắt lên: “Em không ngờ anh cũng đong mắm, đếm hành với vợ. Anh thích thì hàng tháng cứ giữ lấy mà chi tiêu cho cả nhà, em cũng chẳng muốn ôm rơm giặm bụng”. Rồi vợ “chiến tranh lạnh” cả tuần, anh buộc phải làm hòa.

Cực chẳng đã, anh mới phải lập quỹ đen, cũng là để dành dụm, tích cóp cho tương lai của gia đình. Nhưng rồi một ngày, vợ anh phát hiện ra, liền làm to chuyện, lại còn nghi ngờ anh có bồ nhí ở ngoài.

Những ngày đi làm về, nhìn thấy vợ hờ hững, lạnh nhạt, sang nhà ngoại chơi, mẹ vợ cũng không mặn mà như trước, anh cảm thấy bí bách, ngột ngạt. Giá như anh có thể thốt ra được nỗi niềm nặng trĩu của một gã đàn ông bất đắc dĩ phải lập quỹ đen chỉ vì vợ là cái hom… thủng.

Thu Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI