Chồng ngoại tình, vợ trầm cảm vứt con sơ sinh xuống giếng

02/05/2017 - 10:47

PNO - Cam go nhất chính là lúc anh chồng bỏ gia đình đi khi vợ đang sắp sinh con, anh chạy theo một cô gái ở cách xã mình chừng năm cây số.

Mới sáng sớm, cả làng đã nháo nhào vì phát hiện một em bé chưa đầy tháng dưới lòng chiếc giếng nước tưới cây. Em bé nổi lên như một cô búp bê và công an địa phương đã có mặt tại hiện trường để thực hiện nghiệp vụ điều tra.

Chong ngoai tinh, vo tram cam vut con so sinh xuong gieng
 

Sau khi tìm hiểu, mọi người càng bàng hoàng khi biết chính mẹ đẻ ra bé sơ sinh (tên T.) là hung thủ quăng con xuống giếng. Bà mẹ có dấu hiệu của một người mắc bệnh trầm cảm, tâm thần sau khi sinh con.

Nguyên nhân sâu xa chính là từ một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, chồng thường xuyên nhậu nhẹt, bỏ bê vợ lúc bụng mang dạ chửa. Kinh tế khó khăn với việc canh tác mấy sào ruộng không đủ lúa ăn mỗi đợt giáp hạt.

Hằng ngày, cô vợ đi bóc vỏ lụa hạt điều cho một xí nghiệp gần nhà, đồng lương ít ỏi, công việc thường xuyên tiếp xúc với không khí ô nhiễm của xưởng. Người chồng không nghề nghiệp ổn định, chỉ bám vào ruộng nương, cuộc sống cứ thiếu trước hụt sau. 

Mâu thuẫn gia đình cũng từ đó mà ra, con cái vì thiếu ăn, thiếu mặc, nên nhem nhuốc. Vợ chồng thiếu tiền bạc nên cứ lời qua tiếng lại oán hận, trách cứ. Cô vợ không chịu nổi những uất ức, bế tắc vì anh chồng không thể làm trụ cột gia đình, chẳng đảm nhiệm được vai trò người chồng, người cha nên mỗi ngày họ dù sống chung nhà nhưng lòng lại xa cách diệu vợi.

Chong ngoai tinh, vo tram cam vut con so sinh xuong gieng
 

Cam go nhất chính là lúc anh chồng bỏ gia đình đi khi vợ đang sắp sinh con, anh chạy theo một cô gái ở cách xã mình chừng năm cây số. Chị T. chịu không nổi khi thấy chồng qua lại, đón đưa cô gái đó đi chơi trong khi chị bụng mang dạ chửa. Chị không có tiền để mua sữa uống cho cái thai phát triển, trong khi chồng dốc hết mấy bao lúa giống đi bán để đưa tình nhân đi du lịch.

Và tệ hơn, con gái đầu lòng của họ phải xấu hổ khi chúng bạn chọc trên lớp học, rằng ba bé là người xấu, là kẻ ngoại tình. Chị T. nhiều lần tự tử mà chẳng thành công, bởi lần nào mua thuốc ngủ thì cô bán thuốc gần nhà cũng từ chối. Một lần nọ, chị đang tính uống hết chai nước rửa chén thì may là hàng xóm kịp phát hiện và đưa đi cấp cứu. 

Quá nhiều sự việc xảy ra khiến chị T. mỏi mệt và kết cục chị mang chứng trầm cảm. Sinh con ra lại chẳng biết mình đã sinh con, lúc tỉnh, lúc mê, lơ ngơ như người mất hồn. Anh chồng đang mải vui thú bên người khác nên cũng không biết tình trạng vợ. Cái chết đầy thương tâm của em bé chưa đầy tháng tuổi, chưa kịp đặt tên, khiến xóm làng đau xót, rùng mình. 

Tôi đến thăm gia đình chị T. trong chiều mưa. Nhìn phần mộ của bé được xây gần nhà, nước mắt tôi lặng lẽ tuôn. Anh S., chồng chị T. cũng phờ phạc, chị T. nằm thoi thóp trên chiếc giường tre cũ kỹ, ánh mắt dại đi, chẳng còn nhận ra người quen. Có lẽ, không có cuộc hôn nhân nào không có vấn đề. Nhưng hoàn cảnh gia đình anh chị quá bi đát.

Tôi miên man trên đường về nhà, phải chi vợ chồng nào cũng hiểu, cũng thương nhau một cách chân thật thì đâu đến nỗi. Phải chi, đàn bà càng phải mạnh mẽ hơn trong gia đình mình để là động lực cho con cái. Phải chi đàn ông đừng ngoại tình thì đâu có những cái kết thảm thương như vậy.

Minh Tâm
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI