Chồng ngã bệnh hiểm nghèo mới hay lâu nay anh có người thứ 3

14/08/2017 - 13:19

PNO - Người đàn bà này ngang nhiên đến bệnh viện thăm nom, đưa tiền cho anh, xoắn xuýt còn hơn vợ chồng. Sau khi anh về nhà, cô ta cũng ngang ngược tới thẳng nhà, đem đồ ăn thức uống, thuốc men...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em viết thư này không hỏi chuyện của mình, mà hỏi chuyện của chị gái em. Hai vợ chồng anh chị lấy nhau được hai mấy năm, con trai con gái đứa đi làm, đứa đang học cấp III. Chị gái em chỉ ở nhà nội trợ, không phải là người mau mồm mau miệng gì. Cách đây hơn năm, anh rể em phát bệnh ung thư phổi. Chị một mình nuôi anh vô ra bệnh viện, tiền thuốc men chữa trị không biết bao nhiêu mà kể. 

Chong nga benh hiem ngheo moi hay lau nay anh co nguoi thu 3
Chị gái héo món trước người chồng bệnh tật và người thứ 3 trơ trẽn. Ảnh minh họa

Lúc anh bị bệnh, gia đình cũng phát hiện anh có quan hệ với một người đàn bà khác. Cô này giàu có, kinh doanh rất lớn, đã ly dị chồng, có một đứa con, không biết đã yêu thương anh rể em từ bao lâu mà có vẻ sâu sắc. 

Khi anh rể bệnh, người đàn bà này ngang nhiên đến bệnh viện thăm nom, đưa tiền cho anh, xoắn xuýt còn hơn vợ chồng. Sau khi anh rể về nhà, cô ta cũng ngang ngược tới thẳng nhà, đem đồ ăn thức uống, thuốc men. Chị em ban đầu cũng ngăn trở, nhưng cô này rất sấn sổ, nên sau đành mặc kệ. 

Có bữa em xuống thấy cô ta trong nhà, nóng mặt vác chổi đuổi ra, la lối lớn tiếng, hàng xóm láng giềng dòm ngó, vậy mà cô ta lì lợm coi như không. Hơn nữa, khi nào cô ta vô nhà cũng có một người thanh niên đi bảo vệ. Anh rể em thì, nói thiệt, chỉ còn là bộ xương nằm một chỗ, chứ có gì hấp dẫn. Người ta nói cô ta lụy tình, chắc kiếp trước nợ nần chi đó với anh rể em, ai cũng lấy làm lạ, tò mò bàn tán.

Chong nga benh hiem ngheo moi hay lau nay anh co nguoi thu 3
Tôi tức giận thay cho chị. Ảnh minh họa

Anh rể em nay đã gần như không nói được nữa. Chắc cuộc sống của anh cũng chỉ còn vài tháng. Nhìn hai người đàn bà loay hoay chăm đỡ, một người là bà chị em lầm lũi, héo hon, không ngày nào không khóc thầm; người kia là cô ta, thoăn thoắt tay chân, bồng lên dỡ xuống, bữa rước y tá về theo đo huyết áp, bữa đem thuốc men, đồ ăn, em cũng không biết nên cư xử thế nào nữa. Sao lại có chuyện này, mà sao chị gái em lại chấp nhận chuyện này chứ…

Thảo Vi (TP.HCM)

Em Thảo Vi thân mến,

Cũng nhiều người như em, thương chị mà ghen giùm cho chị. Nhưng nói gì đi nữa, em vẫn không phải là người trong cuộc, em cũng không có quyền quyết định trong chuyện này. Vì vậy, nên chọn cách cư xử nào cho chị mình đỡ khổ tâm, đỡ dằn vặt thì hay hơn là chọc ngoáy vết thương, đổ dầu vô lửa. Người đàn bà kia, như người ta nói, lụy tình, nợ tình… hay sao nữa, xét ra cũng là người đàn bà dại, chịu chấp nhận đưa đầu vô nhà người ta, cho người ta xài xể chửi mắng, chỉ để chăm nom người tình nay đã gần đất xa trời... Nếu cô ta chỉ nghĩ chuyện lợi dụng anh rể em, chắc đã không làm vậy. Mà nói thiệt ra, người bình thường cũng chẳng mấy ai làm vậy. 

Thôi thì, chắc cô ta cũng có một chút bất thường gì đó trong suy nghĩ, hoặc giữa họ là cái gì đó mà mình chưa hiểu được. Em có thương chị thì ráng trò chuyện với cô ta để tìm hiểu, chứ đừng cự cãi, cũng đừng thêu dệt, nói xấu người ta cho thỏa trí tò mò của người dưng. Anh rể mình có lỗi tới đâu với chị mình, hãy để chị ấy phân xử.  
Đoạn kết của câu chuyện chắc cũng đã gần. Người bệnh là quan trọng, hãy để người ta được bình an, đừng bày chuyện tranh đoạt hơn thua, đúng sai, chỉ mệt mỏi thêm mà cũng không ích gì. Nếu chị gái em chấp nhận, hãy để hai người đàn bà ấy được cùng lo lắng cho người mà họ yêu thương. Chúc em bình tĩnh, bao dung và trở thành chỗ dựa cho chị gái trong những ngày tháng khó khăn này.

Hạnh Dung 

Thư cho Hạnh Dung, quý vị xin gửi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI