Chồng gia trưởng, lột sạch lương vợ, bài học cho chị em nhu nhược

30/03/2018 - 10:19

PNO - Một ông chồng chỉ biết sáng mắt lên vì tiền, chỉ biết vơ vét của vợ để đắp lên thân mình, vun cho bố mẹ đẻ thì đương nhiên là loại đàn ông không thể nào chấp nhận.

Không phải ngẫu nhiên mà chị em phụ nữ thường rỉ tai nhau: Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng. Nghĩ sâu xa, thì đúng ra hơn nhau chính là ở bản thân mình chứ. Thế nhưng thi thoảng nhìn rộng ra những mối quan hệ xung quanh mới thấy đúng là nhiều chị em lấy phải những của nợ đời thật tệ hại. Câu chuyện vừa mới được chia sẻ trong nhóm kín của hội chị em là một ví dụ.

Chong gia truong, lot sach luong vo, bai hoc cho chi em nhu nhuoc
Ảnh chụp từ màn hình facebook

Cô kể câu chuyện làm vợ của mình một cách chua chát: Lấy chồng, vợ chồng cùng đi làm như nhau, chồng tháng 6 triệu thì vợ cũng được 5 triệu. Về nhà việc nhà một tay vợ, chồng chỉ việc ngồi vểnh râu chơi. Có bao nhiêu tiền lương, tiền làm thêm của vợ thì lột sạch, chừa lại cho vợ vài trăm tiêu vặt. Thỉnh thoảng ở nhà lại giở tiền ra đếm xoèn xoẹt như sợ bị hao hụt đi.

Vàng hồi môn mẹ vợ cho vợ cũng lấy để gộp thêm vào thành cái dây to hơn để chồng đeo. Mọi chuyện chỉ bàn bạc với bố mẹ chồng, dư dả đồng nào cũng chỉ đưa cho mẹ đẻ, bàn với bố đẻ. Vợ không có tiếng nói trong gia đình. Đến nỗi về nhà ngoại đang nấu ăn hết ga, cô lấy 500 cho mẹ vì nhà mẹ cũng khó khăn thì về bị chồng lột sạch ví, chửi bới thậm tệ. Trong khi đó cô cũng vừa biếu mẹ chồng 600 để mua áo thì không nói gì... Quá stress, ba năm lấy nhau họ vẫn chưa có con...

Chong gia truong, lot sach luong vo, bai hoc cho chi em nhu nhuoc
Ảnh chụp từ màn hình facebook

Câu chuyện được chia sẻ trong nước mắt đã nhận được sựu cảm thông của rất nhiều người. Đặc biệt là những chị em từng trải trong cuộc sống. Rất nhiều bạn bức xúc lên án người chồng gay gắt. Nick Hải Yến nói: “Đàn ông mà đòi cầm tiền vợ là đàn ông vứt đi. Nó coi bạn không khác gì con ô sin cả. Hãy bỏ đi, đời còn nhiều người tốt lắm”.

Nick Phạm thị Hồng thì khuyên chân tình: “Mỗi người đều có sức chịu đựng giới hạn nhất định. Muốn yêu thương người khác trước hết hãy yêu thương bản thân, nên em cứ lo cho em trước đi. Chị cũng từng li hôn nên chị hiểu cảm giác sống không được chồng quan tâm chăm sóc nó tồi như thế nào. Em đừng tự làm khổ mình”.

Trong hơn nghìn bình luận, cùng với sự bức xúc với anh chồng. Mọi người cho rằng người vợ hiền quá, sức phản kháng quá yêu ớt nên lâu dần bị bắt nạt và yếu thế trong  mối quan hệ vợ chồng lẫn trong gia đình chồng.

Phải công nhận câu chuyện của người vợ trẻ khiến người đọc phẫn nộ vì một ông chồng tệ bạc. Đã là vợ chồng, đã về một mái nhà thì ít nhất cũng phải cùng chia sẻ việc nhà, chia sẻ buồn vui và đương nhiên là chia sẻ cả tài chính. Một ông chồng chỉ biết sáng mắt lên vì tiền, chỉ biết vơ vét của vợ để đắp lên thân mình, vun cho bố mẹ đẻ thì đương nhiên là loại đàn ông không thể nào chấp nhận.

Con gái nhà người ta, trước khi lấy chồng đương nhiên không thể chỉ hít không khí mà lớn lên xinh đẹp ngoan ngoãn, có công việc đang hoàng rồi về nhà mình cung phụng như thế. Làm đàn ông mà vợ bỏ ra 500 cho mẹ đẻ ngày tết mà dằn hắt chửi bới thì có lẽ nên xem lại tư cách.

Dễ hiểu vì sao hội chị em rần rần khuyên người vợ tự giải phóng mình càng nhanh càng tốt. Một con người tự lập về tài chính, một con người hiền lành chỉn chu thì hà cớ gì để cho người khách hành hạ và coi thường? Đấy là chưa kể, nếu tiếp tục sống như vậy cho đến khi có con thì không biết mọi phức tạp còn phát sinh đến đâu nữa. Bởi, một đứa trẻ ra đời, nhu cầu tiêu pha sẽ rất lớn, và đụng đâu cũng phải trình bày xin tiền chồng thì người vợ sống làm sao?

Xã hội hiện đại đã ngày càng cởi mở. Không ai chê trách một người đàn bà li hôn, người ta chỉ chê trách khi chính người phụ nữ ấy không biết thương lấy bản thân và bố mẹ đẻ mình mà thôi. Vậy nên, không chỉ tự lập kinh tế, trong mọi hoàn cảnh người phụ nữ  cần biết thương và trân trọng lấy chính bản thân mình đã.

                                                                                                          Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI