Chồng đang yêu khách thuê nhà?

15/02/2017 - 11:32

PNO - Chồng tôi thường xuyên ở trong phòng cô ta ăn uống, nghỉ ngơi.Tôi hỏi thì chồng tôi chối biến.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi 47 tuổi, chồng tôi hơn tôi năm tuổi, đã có hai con, trai gái đầy đủ, đều sắp lập gia đình. Trước đây, cha mẹ chồng có cho một khu đất ở quận 12, chúng tôi đã xây nhà cấp bốn làm phòng trọ cho thuê, hiện chúng tôi đang ở Bình Thạnh. Phần lớn khách thuê nhà là công nhân hoặc lao động phổ thông. Tôi bận rộn việc nhà nên vài tháng mới lên đó một lần, ngó sơ qua rồi thôi. Chồng tôi thì tháng nào cũng lên thu tiền nhà, xem có hư hỏng gì thì kêu người sửa chữa. Chồng tôi nói phải lo chăm sóc cho khu nhà nên tiền thuê tháng ít tháng nhiều, tôi nghe vậy cũng chỉ biết vậy, không ngờ đó chính là mầm tai họa.

Chong dang yeu khach thue nha?
 

Chồng tôi có quan hệ với một người phụ nữ ở ngay trong khu nhà cho thuê đó mà tôi hoàn toàn không hay biết. Chồng tôi thường xuyên lên đó, lần nào lên cũng ở trong phòng cô ta ăn uống, nghỉ ngơi. Cô ta công khai quan hệ với chồng tôi, chẳng kiêng nể gì ai, còn lớn giọng chèn ép những người thuê nhà khác, nên có người uất ức điện thoại báo cho tôi biết. Tôi hỏi thì chồng tôi chối biến. Tôi đến tận nơi, vào phòng cô ta thì thấy tiện nghi rất đầy đủ.

Cô ta còn trẻ, làm nhà hàng, ban ngày mà ở nhà ngủ, chắc là đi làm đêm. Tôi nói muốn lấy phòng lại cho người khác thuê, cô ta làm dữ ngay, nói theo hợp đồng thì còn đến chín tháng nữa, muốn lấy nhà lại tôi phải bồi thường. Tôi nghĩ chắc là người ta đã nói đúng. Phải có chồng tôi chống lưng thì con hồ ly đó mới dám ngang tàng như vậy. Tôi không biết phải giải quyết thế nào…

Thanh Trúc

(TP.HCM)

Chị Thanh Trúc thân mến,

Mọi chuyện vẫn còn trong tầm tay, mình còn có thể kiểm tra được, chị cứ bình tĩnh nghĩ cách, đừng nóng nảy. Nếu tự làm cho gia đình tan nát là mình đã trúng kế của người ta. Vấn đề bây giờ là chấm dứt được chuyện lăng nhăng của chồng chị, giữ yên gia đình, chứ không đơn giản là chỉ đuổi người kia đi, hay đánh ghen cho hả giận.

Việc chồng chị quan hệ với cô gái kia có thể là nhờ vị thế chủ nhà và có tiền bạc rủng rỉnh. Vì thế, chị nên nghĩ cách tham gia nhiều hơn vào việc quản lý khu nhà, trực tiếp thu và quản lý tiền thuê nhà, ghé đến đó thường xuyên hơn. Chị có thể nhờ cả các con cùng giúp mẹ, đừng để chồng chị toàn quyền quyết định mọi việc nữa. Chuyện trực tiếp quản lý sẽ làm chị vất vả hơn, nhưng sẽ giúp chị nắm rõ hơn thông tin từ khu nhà cho thuê, tìm được nguyên nhân thâm hụt tiền…

Mặt khác, chị phải để ý đến thời gian đi về của chồng kỹ hơn. Những ông chồng “chối bay chối biến” việc ngoại tình là vẫn còn tâm lý sợ vợ, còn muốn giữ gia đình; nên nếu chị quản lý chặt, nhiều khả năng chuyện “ngoài luồng” sẽ chấm dứt. Có thể hơi ngược đời, nhưng theo Hạnh Dung, chị cứ để cô gái kia thuê phòng ở đó thì tốt hơn, vì khi chị quản được chỗ ở, chồng chị sẽ không dám lui tới nữa.

Còn khi cô ta chuyển đi nơi khác, mình khó biết được chuyện gì đang diễn ra. Chắc chắn trong một khoảng một thời gian ngắn chị phải chịu đựng sự khó chịu khi nhìn thấy cô ta và cô ta chắc cũng vậy. Đến khi cảm thấy không khai thác được thêm gì nữa từ chồng chị, cô ta sẽ tự rút lui, tìm chỗ ở khác thôi.

Tha thứ hay không là tùy ở chị, tùy vào tình cảm của hai vợ chồng đang như thế nào. Thư chị cho thấy chị vẫn muốn giữ gia đình yên ổn, nên có lẽ chỉ xem đây là một lúc chồng mình lỡ “lạc lối”, mình đã kịp thời ngăn chặn, không cần phải làm lớn chuyện thêm nữa. Mình có vị trí, có tư thế của mình. Chúc chị thành công.

Hạnh Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI