Chồng dẫn gái về nhà

04/03/2017 - 12:12

PNO - Về tới nơi, thấy chồng em và cô ta đang trên giường em. Em quá sốc, đã xông vào quăng đồ lên cả hai, đánh lộn và la hét.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em 34 tuổi, đã lập gia đình, có hai bé trai gái đầy đủ. Gia đình em cũng đã mua được căn hộ chung cư, dù đang trong thời gian trả góp tiền mua nhà. Cuộc sống vậy là đã tạm ổn, em cũng thấy bằng lòng. Giờ chỉ còn tập trung vào công việc cày bừa lo nuôi con và trả nợ.

Chồng em làm công việc văn phòng. Em làm kinh doanh, cũng hay phải đi nhiều về các đại lý của công ty ở các tỉnh. Những đợt phải đi công tác, em cũng cố gắng sắp xếp để không đi dài ngày quá. Chị ơi, vậy mà chồng em ở nhà đã quan hệ với người khác, còn dẫn cô ta về nhà. Hôm ấy em đi công tác về sớm một ngày, vào giữa buổi chiều, em không gọi điện báo chồng, vì muốn tranh thủ về nghỉ ngơi chút. Về tới nơi, thấy chồng em và cô ta đang trên giường em. Em quá sốc, đã xông vào quăng đồ lên cả hai, đánh lộn và la hét. Chồng em can ra rồi giữ chặt em để cô ta mở cửa đi. May mà chung cư giờ đó vắng người nên chuyện ồn ào nhà em không nhiều người để ý.

Chong dan gai ve nha
 

Em hoàn toàn suy sụp chị ơi, bất chấp con cái, nhà cửa, em nằm bẹp không gượng dậy nổi. Hôm sau có việc ở công ty, em cũng không vào. Chồng em đang im lặng không nói gì, đi về lầm lì. Em nghĩ lần này chắc em ly hôn, không thể chịu đựng được cảnh này, nhìn đâu trong nhà cũng thấy nghi kỵ ngờ vực. Em không biết anh ta đã dẫn bồ về nhà mấy lần rồi? Em kinh tởm con người ấy, chỉ muốn làm thủ tục ly hôn ngay lập tức, nhanh nhất, để không bao giờ còn thấy mặt anh ta nữa.

Diệu Khuê (TP. HCM)

Em Diệu Khuê thân mến,

Phản ứng của em là bình thường, ai trước hoàn cảnh đó cũng sốc nặng cả. Chồng em chắc cũng ân hận về chuyện đã xảy ra, dù không nói được gì. Em muốn ly hôn ngay lập tức, Hạnh Dung cũng hiểu đây là phản ứng hợp lý. Nhưng ly hôn là việc mất nhiều công sức thời gian, nên em phải tự mình đứng dậy, hồi phục sức khỏe đã, chứ không thể nằm bẹp trên giường và đau khổ kiệt quệ. Mặt khác, để cho ly hôn không đẩy mình xuống vực sâu thêm, em cần tỉnh táo chuẩn bị nhiều việc.

Ðầu tiên là công việc tại công ty. Em phải trở lại làm việc, công việc sẽ là một chỗ cho em vịn mà đứng dậy. Sau đó là đến hai con, em phải vì con mà giữ sức khỏe, còn phải nuôi dạy các con nên người. Khi tinh thần tạm ổn, em có thể xem lại hồ sơ mua nhà, xem còn phải trả nợ bao lâu, nguồn tài chính của mình có đủ để trả không, hiện tại giấy tờ như thế nào. Xem xét hết tất cả những việc đó xong xuôi, em sẽ quyết định nói chuyện với chồng, rằng em không thể tha thứ cho chuyện vừa rồi và thông báo quyết định ly hôn. Em hãy bình tĩnh thông báo cho cả hai bên gia đình, đừng chọn cách kể lể nói xấu chồng. Em có thể tham vấn thêm luật sư, nếu thấy mình không đủ tỉnh táo để tiến hành mọi việc.

Cũng nhiều người sau quá trình chuẩn bị, đã chọn một giải pháp khác, không phải là ly hôn. Không phải họ hèn nhát gì, mà vì chuyện gì rồi cũng cũ đi theo thời gian. Lúc đó họ có thể chọn cách ly thân một thời gian trước khi ly hôn chính thức. Cũng là bình thường thôi em ạ. Bây giờ, trong lúc cảm xúc của mình còn quá mới, quá đau đớn, quyết định ngay tắp lự mọi chuyện, có thể sai. Em cố gắng vượt qua cú sốc này, rồi tiến hành những việc khác. Ðiều quan trọng là đứng dậy làm việc và sống, chứ đừng nằm chiếu lui chiếu tới cảnh tượng ấy mãi trong tâm trí, mình chỉ tự hủy hoại mình thêm thôi. Mong em mạnh mẽ lên, em nhé. 

Chị Hạnh Dung

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI