Chồng cũ có vợ mới nhưng vẫn không buông tha mẹ con tôi

18/07/2018 - 06:00

PNO - Ngày anh cưới, tôi ôm con nhỏ vào lòng mà nước mắt chảy ngược vào trong. Đàn ông thật dễ dàng tìm cho mình hạnh phúc mới. Còn đàn bà như tôi, mới chỉ hai năm đã thành đàn bà cũ, thành người từng ly dị.

Tôi và chồng đã ly hôn. Lý do để tôi rời khỏi căn nhà đó là vì anh đã ngoại tình. Trong một lần đi du lịch cùng công ty ở Nha Trang, anh và cô đồng nghiệp ra ngoài, tách đoàn, thuê hẳn một phòng riêng hú hí với nhau. 

Chong cu co vo moi nhung van khong buong tha me con toi
Tôi ly hôn vì cả thế giới biết chồng ngoại tình - Ảnh minh họa

Chuyện sẽ cứ rơi vào bóng tối nếu những người ở công ty anh không tình cờ nhìn thấy. Lúc này tôi vừa sinh con chưa tròn 6 tháng. Tôi cay đắng khi cả thiên hạ biết chồng mình ngoại tình, khi đứa con vẫn còn đỏ hỏn, khi mình đang trong thời gian ở cữ vất vả nhất.

Cái đêm định mệnh ở Nha Trang ấy đã khiến tôi không thể tha thứ cho anh. Bởi trước đây, anh cũng một vài lần tòm tem của lạ, chỉ là tôi chưa truy ra đến cùng. Sau lần ấy, anh nghỉ việc, cô kia nghỉ việc, tôi ly hôn về ngoại ở. Vì tôi tức giận nên đã từ chối tiền trợ cấp nuôi con. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, anh bắt đầu mồi chài những mối tình mới, chỉ có tôi là vật lộn khổ sở với vết thương lòng và việc kiếm tiền nuôi con.

Tôi trở về Bình Dương thuê 1 căn nhà sinh sống. Con còn nhỏ nên tôi nhận việc về làm, nào là bóc tách hạt điều, nào là đính cườm cho áo váy cưới, nào là may vá, sửa đồ thêm kiếm chút tiền lẻ tẻ. Và để làm được nhiều việc vậy, dĩ nhiên con hầu như bị "nhốt" trong cũi.

Nhìn con lủi thủi một mình, tôi thương rớt nước mắt, nhưng vì tiền sữa bột, tiền sinh hoạt đủ thứ, tôi tự nhủ với con, mình phải cùng cố gắng. Trộm vía, chắc con thương mẹ nên khỏe mạnh, bụ bẫm, khôn ngoan. Tôi cũng dần quên được những chuyện đã qua. Khi con cứng cáp hơn, tôi gởi con đi làm lại, cuộc sống hai mẹ con cũng dần ổn định. 

Chong cu co vo moi nhung van khong buong tha me con toi
Một mình nuôi con, tôi đã mạnh mẽ bước ra khỏi cuộc sống của anh - Ảnh minh họa

Nhưng tôi không thể phủ nhận mình vẫn theo dõi cuộc sống của chồng cũ. Dù bản thân tôi căm hận, không thể tha thứ cho anh ta, nhưng vẫn tò mò muốn xem anh ta sống thế nào. Cuộc sống của chồng tôi từ sau khi chuyển công ty lại có phần khấm khá hơn. Anh ta chơi bời, du lịch thỏa thích. Hôm thì thấy anh ta tận hưởng giấc ngủ ngày cuối tuần, hôm thì thấy anh ta đi bơi bên một bờ biển đẹp, hôm lại thấy anh ta thưởng thức bữa sáng ở Đà Lạt mộng mơ… 

Cho đến một ngày, tôi thấy anh ta đăng hình bàn tay của một cô gái với những lời cầu hôn như rót mật. Bạn bè anh vào chúc mừng, người thân anh cũng vào thả tim, khen cô gái kia xinh xắn, dịu dàng. Còn cô ấy, tất nhiên ngập tràn hạnh phúc. Tim tôi đau như bị ai bóp nghẹn. Phải thừa nhận rằng cái cảm giác chồng cũ có người mới không dễ chịu chút nào. Chẳng phải tôi còn yêu, chỉ là tôi thấy mình quá bạc phận, và con mình thì quá vô phước làm sao.

Ngày anh cưới, tôi ôm con nhỏ vào lòng mà nước mắt chảy ngược vào trong. Đàn ông thật dễ dàng tìm cho mình hạnh phúc mới. Còn đàn bà như tôi mới chỉ hai năm, đã thành đàn bà cũ, thành người từng ly dị. Còn anh thì đã có một tổ ấm mới, một gia đình mới. Từ đó tôi block facebook anh và thôi không muốn theo dõi anh nữa. Hai mẹ con tôi tiếp tục đều đặn mọi sinh hoạt như hàng ngày. 

Nhưng cứ tưởng mọi chuyện nhà ai nấy sống, nhưng dạo gần đây anh ta liên tục làm phiền tôi vì muốn được gặp con. Ban đầu, tôi cũng nghĩ anh ta nhớ nhung con nhỏ. Ai dè mãi sau này, tôi mới biết vợ anh bị đa nang buồng trứng, khó sinh nở. Từ đó, anh tìm mọi cách để tiếp cận. 

Chong cu co vo moi nhung van khong buong tha me con toi
Anh ta dùng mọi cách để tôi trao lại con - Ảnh minh họa

Gần gũi gặp mặt con không được, anh ta bắt đầu đe dọa tôi, nói rằng sẽ quyết nuôi đứa bé, không thể giao con cho một người mẹ túng thiếu, nghèo khổ như tôi được. Có hôm, ngọt ngào hơn thì anh ta quỵ lụy, quỳ xuống nói sẽ bỏ cô vợ mới, xin tôi tha thứ để quay về, cùng nuôi con khôn lớn. Nhiều đêm, anh ta không về nhà mà đứng ở ngay phòng tôi, lải nhải nói mãi những lời van vỉ, đe dọa và cả thách thức.

Tôi biết pháp luật sẽ đứng về phía mình, biết mình có quyền nuôi con. Tuy nhiên, chính sự phiền nhiễu của anh ta khiến tôi mệt mỏi thật sự. Những cuộc gọi lè nhè lúc nửa đêm gần sáng, những ngày bị anh ta chặn đường khiến bao nhiêu người nhìn ngó. Và mệt mỏi nhất là bởi vợ mới của anh ghen bóng ghen gió, bảo tôi muốn nối lại tình xưa, đem con ra làm mồi nhử anh về lại với mình…

Tôi chỉ muốn yên ổn làm ăn, chăm sóc con mà sao khó quá. Tại sao có hạnh phúc cho riêng mình rồi mà anh không an yên với nó? Tại sao cứ làm phiền tôi và con khi mà chúng tôi đã chọn cách bước ra khỏi cuộc đời anh từ lâu rồi? Tôi phải làm sao mới thoát khỏi sự phiền toái dai dẳng này?

Q. Như (Bình Dương)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI