Chồng chê thì cứ việc cưới người khác!

23/05/2018 - 14:00

PNO - Hạnh phúc gia đình đâu chỉ phụ thuộc vào trọng lượng của các chị. Biết bao phụ nữ xinh đẹp, thon thả mà chồng vẫn phản bội đấy thôi!

Gọi điện rủ cô bạn thân đi cà phê, vì khá lâu không gặp. Bạn bảo dạo này cuối tuần bận đi học yoga nên hẹn dịp khác. Tôi vừa ngạc nhiên vừa buồn cười vì bạn đã từng tham gia nhiều lớp thể dục, yoga với hy vọng giúp thân hình “1m55 nặng 55kg” thon thả, nhưng rồi lớp nào cũng được vài tuần là bạn bỏ vì chán. Lần này, bạn hứa chắc như đinh đóng cột, rằng sẽ theo tới cùng, vì lớp có ông thầy người Ấn đẹp trai như diễn viên, giọng ngọt như mật mía còn ánh mắt thì sắc như dao. Chỉ cần nhớ đến ánh mắt của thầy là bạn lại có động lực đến lớp.

Chong che thi cu viec cuoi nguoi khac!
Ảnh minh họa

Ngược lại với cô bạn đang tìm cách lấy lại vòng eo thời con gái, Hoa, cô em bạn dâu tôi, lại tìm mọi cách để tăng cân. Từ sữa dành cho người gầy đến thực đơn nhiều chất béo, ngọt… nhưng Hoa vẫn gầy. Chồng Hoa nhiều lần cười bảo: “Em có chê gì đâu sao cô ấy cứ phải cố chi cho mệt”. Tôi cũng không hiểu Hoa đang cố “vỗ béo” cho đẹp vì chồng, vì mình hay vì điều gì khác.

Tối nào cũng thế, hai chị hàng xóm của tôi tung tăng đi tập thể dục. Nhìn các chị giày thể thao, quần shorts trẻ trung, nhiều lần tôi cũng muốn tham gia, nhưng chưa thu xếp được thời gian. Có điều, mãi vẫn không thấy các chị giảm cân, thậm chí ngày càng đẫy đà. Hóa ra, điểm tập kết sau những cuộc chạy bộ của hai chị là quán bún bò hay bột chiên đầu ngõ. Việc chạy bộ ngoài công viên chỉ là theo phong trào vì nghe đâu ngoài ấy có cả hội các chị “sồn sồn” tập thể dục là phụ mà hẹn hò karaoke, ăn uống, “tám” chuyện là chính.

Thanh, cô bạn nặng 72kg, biệt danh “bé bự” ở công ty cũ của tôi lại chẳng màng đến hình hài chiếc nấm di động của mình. Thanh ăn uống thoải mái, chẳng hề mặc cảm. Có người cắc cớ hỏi chồng Thanh có chê vợ không. Thanh cười, bảo chồng chê thì cứ việc cưới người khác, Thanh không tiếc một ông chồng chỉ coi trọng hình thức của vợ. Không hiểu có phải vì sự vô tư, thoải mái ấy mà chồng Thanh yêu chiều vợ thậm chí còn hơn nhiều người khác.

Chong che thi cu viec cuoi nguoi khac!
Ảnh minh họa

Tự hỏi, nếu không có chuyện mập chuyện ốm, phụ nữ còn quan tâm đến điều gì khác? Rõ ràng, đi đến đâu, làm gì, nếu ở đó có phụ nữ thì câu chuyện rồi cũng lại xoay quanh chuyện thể dục, giảm cân, ốm - mập, đẹp - xấu bên cạnh những chuyện muôn thuở như chồng... hư, con quấy.

Có lẽ vì quá chú trọng đến chuyện thể trạng, các chị quên mất chân lý giản đơn: đến xấu xí, hậu đậu như Thị Nở mà còn có người yêu nữa là. Hạnh phúc gia đình đâu chỉ phụ thuộc vào trọng lượng của các chị. Biết bao phụ nữ xinh đẹp, thon thả mà chồng vẫn phản bội đấy thôi. Hạnh phúc nằm trong cách ta quán xuyến gia đình, vun vén hôn nhân và đặc biệt là biết nắm giữ trái tim người đàn ông của mình. 

Đỗ Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI