Chọn ai làm chồng, anh làm lương 5 triệu, 30 triệu hay 100 triệu?

17/07/2017 - 06:36

PNO - 'Gái khôn là gái biết yêu đúng chỗ, lấy ai giàu nghèo không cần biết, nhưng nếu anh ta có tiền mua một tô phở thì cũng phải biết nhường hết thịt bò tái cho vợ'.

Khi một mối quan hệ được đặt lên bàn cân thì mối quan hệ đó chỉ là một cuộc đổi chác. Đã đổi chác thì đương nhiên người ta phải tính thiệt hơn và cô diễn viên Phương Trinh Jolie chẳng sai gì khi ra định mức “người yêu 100 triệu”.  

Trên một diễn đàn phụ nữ, tôi thấy ai đó đặt vấn đề: “Cưới chồng, bạn chọn ai, giữa một anh làm lương 5 triệu mà chăm chỉ, hiền lành, yêu vợ con với anh làm lương 30 triệu giỏi nhưng lười, gia trưởng, bảo thủ?”. Với phần đông chị em, con số 30 triệu đồng mỗi tháng là thu nhập đáng mơ. Nhưng theo dõi phần bình luận, tôi thấy ngay những cô gái nghèo nhất vẫn dứt khoát: “Cho thằng gia trưởng, bảo thủ kia biến nhanh”. Rõ ràng, phụ nữ vẫn luôn biết mình cần gì.

Chon ai lam chong, anh lam luong 5 trieu, 30 trieu hay 100 trieu?
Ảnh minh họa

Diễn viên Phương Trinh Jolie vừa trả lời gây sốc: “Tôi chỉ yêu ai kiếm được 100 triệu đồng một tháng”. Thế là phát biểu của cô gái đẹp này được một phen bàn luận, mổ xẻ trên mạng xã hội. Mấy quý anh nhảy vào chê em thực dụng, người bảo em chân dài não ngắn… Ôi thôi đủ kiểu.

Sự thật phải công nhận là, cái giá 100 triệu “khá bèo” so với một cô gái đẹp như em. Giá đó có gì đâu mà các anh nhảy lên đông đổng! Em đang ngã giá cho mối quan hệ của em với đàn ông, chứ nào có nói chuyện yêu iếc gì ở đây. Bởi căn nguyên muôn đời của tình yêu không phải là cuộc ngã giá. Khi bắt đầu thích đến yêu một ai đó, người ta chỉ lắng nghe sự rung động của mình trước một nụ cười, một vóc dáng, giọng nói, cho đến tính cách con người...

Rồi khi một cô gái quyết định kết hôn, có người vì yêu mà bất chấp cưới; có người nửa vì yêu, nửa vì nhìn vào cái tiền đồ hạnh phúc tương lai mà cưới; có người vì yêu và vì đủ tin tưởng mà gửi gắm đời mình cho người đàn ông ấy và cũng có cô chỉ nhìn vào hầu bao của người đàn ông mà gật đầu làm vợ. Nhưng một tình yêu khác với một mối quan hệ có tính toán. Khi đã đặt mối quan hệ lên bàn để tính “ra trăm, ra triệu” thì chắc chắn chẳng ai còn trong sáng để yêu thương chân thành. Hôm nay anh làm ra “trăm triệu” tôi là bạn gái anh, ngày mai anh chỉ làm ra 50 triệu, chúng ta đường ai nấy đi nhé.

Chon ai lam chong, anh lam luong 5 trieu, 30 trieu hay 100 trieu?
Ảnh minh họa

Những cô gái tự định giá cho mình, tôi thấy họ rất đáng thương. Bởi chỉ khi không đủ tin tưởng vào khả năng bản thân, không tin vào tương lai đời mình và tội nghiệp nhất là không tin tưởng vào tình yêu, mới đem mình ra ngã giá. Mà có giá nào cũng là “bèo” với một đứa con được cha mẹ sinh ra và nuôi nấng dạy dỗ đến khi trưởng thành.

Nhưng tôi cũng đồ rằng, mấy anh nhảy đông đổng lên chửi bới em là vì mấy anh không với tới mức “trăm triệu”. Có gì đâu, nếu các anh đủ tự tin thì nhấc máy gọi, cho vui cũng được mà. Còn không đủ điều kiện để đáp ứng thì tránh sang một bên, để rộng đường cho người khác. Một giao dịch, các anh thấy lợi thì bỏ tiền ra, thấy “hợp thì hốt” có gì đâu mà nói!

Thiên hạ hay bảo, thời nay con gái thực dụng quá, toàn lựa người giàu để lấy. Thật ra, thời nào người ta cũng thực dụng. Ngày xưa con gái có thể không thực dụng, nhưng cha mẹ các em cũng chỉ muốn gả con vào nhà giàu đấy thôi. Nhưng thời nay, suy cho cùng, một cô gái khôn là một cô gái biết yêu đúng chỗ, giàu nghèo không cần biết, nhưng nếu anh ta có mua một tô phở thì cũng phải biết nhường hết thịt bò tái cho vợ, nếu có hết tiền đổ xăng thì cũng phải bỏ vợ lên xe mà dắt.

Tôi nói thế để thấy là, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tiền ít hay tiền nhiều, anh ta cũng biết dành điều tốt đẹp nhất cho người mình yêu. Lựa chồng khôn là lựa thế. Chứ cố ý đặt các mối quan hệ lên để tính “từng triệu” thì đàn ông họ cũng đâu dại gì, em ra giá “trăm chai” thì cũng thiếu gì em khác “chín mươi chai” hay “một trăm lẻ một chai”?

Tôi thấy buồn khi mà gần đây có quá nhiều em gái lên mạng quy mình ra tiền như bán thịt (vì ảo tưởng “em đẹp em có quyền” chăng?). Cha mẹ em nghe con mình ra giá chắc là nát ruột. Bao nhiêu tiền cũng là rẻ hết đấy em ơi! 

An Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI