Chia tay người yêu vì cô gái... ăn thịt chó

14/03/2018 - 15:05

PNO - Thường người ta chia tay vì không hợp, vì người thứ ba chen ngang, vì đối tác vô duyên xấu tính,... Nhưng chia tay vì... thịt chó và gọi bạn gái ăn thịt chó là 'đồ sát sinh' thì... mới có anh chàng này.

Ngày hôm qua, trên một nhóm tâm sự - chia sẻ của các bạn trẻ, xuất hiện câu chuyện chia tay người yêu cười ra nước mắt của một cô gái. Nội dung câu chuyện mà cô gái chia sẻ như sau:

“Hôm trước đi ăn thịt chó với mấy anh em công ty, người yêu gọi hỏi:
- Em đi ăn gì thế?
- Em đang ăn thịt chó ạ?
- Em đang ăn thịt chó á???
- Vâng.
- Ừm em ăn đi!
Sau hôm đó đến 3 hôm sau không nhắn tin không gọi điện, nhắn tin zalo với mess còn không rep. Mình cứ gặng hỏi người yêu mà không thấy trả lời tới hôm qua.
- Anh thấy không ổn?
- Sao thế anh.
- Chó là bạn của con người, em con gái mà ăn thịt chó à? 
- Ủa ăn thịt chó là sao? Em vẫn ăn mà?
- Sao anh không biết?
- Ăn thịt chó thôi mà quan trọng thế?
- Em không biết chó là loài thông minh, là bạn của con người...blah blah.
Giảng giải cho mình cả một bài về chó, xong mình mắng lại “anh lại giở giọng chó quyền ra nói chuyện với em à, em vẫn yêu chó nhưng em vẫn ăn thịt chó, chó thịt với chó nuôi khác nhau!”
- Ừ thế chia tay đi, bực cả mình, sát sinh!!!!
???? sát sinh????"

Chia tay nguoi yeu vi co gai... an thit cho
Ảnh minh họa

Câu chuyện ngay lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng, chia ra hai luồng ý kiến: Một bên là những người cũng yêu chó nhưng... vẫn ăn. Một bên thì phản ứng gay gắt với việc ăn thịt chó.

Bạn Huỳnh Minh Nhẫn comment một cách hài hước: "Một khi đã không thích... thì con kiến bò ngang cũng là lý do. "Con kiến kìa, mình chia tay đi!"

Bạn amin của nhóm chia sẻ về người bạn: Nhà thằng bạn nuôi con Corgi nó yêu lắm... một tháng nó vẫn rủ mình đi ăn thịt chó ở quán hai lần đều đặn thì nó là người yêu chó hay không yêu chó nhỉ? Mấy lần hỏi nó, “thịt chó nhà mày ngon không?” Nó chửi cho sấp mặt bảo là “mày không phân biệt được chó cảnh với chó thịt à?”

Nick Trần Nam cho rằng: "Ở đây cô gái có giết con chó đâu. Cô vào quán thì nó cũng là một đĩa thức ăn như bao đĩa thức ăn khác. Đừng áp đặt quá. Bạn có quyền ăn cái nọ ăn cái kia nhưng không thể ép người khác được. Và cô gái nói cô yêu chó nhưng khi vào quán cô vẫn ăn thịt chó chả có gì sai. Hầu như ai cũng yêu động vật như chó mèo thôi. Chả lẽ ghét nó mới đuợc ăn thịt nó?"

Bạn Đinh Chuẩn chia sẻ: "Tôi cũng là người cực yêu và quý mến chó. Nhưng đấy là chó nhà mình nuôi, vì có nhiều tình cảm. Còn chó thiên hạ thì không và vẫn ăn đều. Và còn cực kỳ căm ghét chó nhà đầu xóm, đuổi chạy mất dép có lần còn bị nó cắn nữa. Chắc bạn gái vẫn sẽ yêu con chó nhà khác cắn mình nhỉ?"

Chia tay nguoi yeu vi co gai... an thit cho
Ảnh chụp từ facebook

Tuy nhiên bên phe phản đối việc ăn thịt chó cho rằng: Ăn thịt chó sẽ tạo điều kiện tiếp tay cho bọn chó tặc. "Người yêu chó thực sự thì sẽ không ăn thịt chó. Bạn yêu hay chỉ đơn thuần là thích nghịch ngợm vuốt ve vài con chó xinh xinh,và nếu bạn coi chó như một người thân của mình thì bạn sẽ không đủ can đảm ăn thịt chó đâu. Có nhiều người sẽ cho rằng chó cảnh và chó thịt khác nhau, nhưng với mình mọi con chó trên đời này đều đáng để yêu thương. Hãy phân biệt rõ yêu chó và thích chó!", nick Hương Nắng comment.

Bạn Trần Hồng Quyên thậm chí còn điềm tĩnh chỉ ra:  “Thanh niên kia cũng nóng tính, cơ mà nghe nói đến chuyện ăn thịt chó cũng gai hết cả người . Động vật được chia làm 3 loại, có thú nuôi như chó mèo, động vật hoang dã trong tự nhiên, và động vật làm thực phẩm được nuôi đại trà, chỉ nên ăn cái thứ 3, đó là văn minh nhân loại. Bạn không thể ăn thịt con chó mà bạn nuôi nấng bao nhiêu năm, càng không thể ăn thịt chó ở hàng quán vì đó là hình thức tiếp tay cho bọn chó. Mà nói thật chó ở hàng quán thì đến 99% là chó không rõ nguồn gốc, chó bắt trộm, ăn vào trúng độc chó... Tội nghiệp mấy thanh niên thương người dân không có thịt chó ăn phải hi sinh tính mạng để ngày đêm rình rập bắt trộm chó”.

Có một bạn nữ đã chia sẻ câu chuyện rất thật của mình: “Ngày xưa mình cũng suýt chia tay người yêu khi biết nhà ông ý bán thịt chó, nhưng yêu là việc của mình . Mình không ăn, không có nghĩa là bắt người yêu mình cũng phải thế cả. Xã hội còn nhiều cái hơn nữa mà. Nghĩ vậy nên mình đã dằn vặt trong cả một thời gian dài. Và giờ thì đã ok , mình đã quen với cảnh nhìn người ta ăn thịt chó rồi huhu"...

Trong hàng ngàn bình luận bên dưới nhiều bạn khác thì lại tỏ ra bất ngờ với lí do chia tay này. Bởi thường thì người ta chia tay vì không hợp, vì người thứ ba chen ngang, vì đối tác vô duyên xấu tính, vì nấu ăn dở, vì nhạt, vì đôi bên không môn đăng hậu đối, vì ba mẹ không đồng tình... Nhưng chia tay vì... thịt chó và gọi bạn gái ăn thịt chó là "đồ sát sinh" thì... mới có anh chàng này. Và có lẽ là trên hết thì do tình yêu của chàng trai chưa đủ lớn mà thôi.

Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI