Rơi nước mắt với bức ảnh bố chụp những ngày cuối của con gái 4 tuổi bị ung thư

03/11/2016 - 11:41

PNO - Anh sắp mất đi đứa con gái 4 tuổi vài tuần sau khi trở về từ bệnh viện....

Andy Whelan, một thợ điện sống tại Oswaldtwistle (Lancashire) mới đây vừa chia sẻ những bức ảnh về cô con gái Jessica (4 tuổi) trên trang facebook của mình. Trong chùm ảnh, Jessica Whelan đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư và đã được chuẩn đoán khó qua khỏi. Andy nói: "Đây là những bức hình khó khăn nhất mà tôi phải thực hiện". Sau khi chia sẻ, album đã nhận được sự quan tâm của gần 8000 người.

Roi nuoc mat voi buc anh bo chup nhung ngay cuoi cua con gai 4 tuoi bi ung thu

Khoảnh khắc đau đớn mà Jessica phải chịu đã được bố ghi lại trong ống kính của mình.

Jessica đã phải chiến đấu với giai đoạn 4 của bệnh Neuroblastoma trong 13 tháng nhưng các bác sĩ đã chuẩn đoán tình trạng của cô bé hiện tại khó có thể duy trì được lâu và chỉ còn vài tuần nữa để sống. Sau khi nghe tin dữ, bố mẹ em là anh Andy Whelan và chị Nicki Prendergrast quyết định dừng mọi điều trị tại bệnh viện và cho Jessica về với gia đình để tận hưởng những ngày còn lại bên người thân.

Roi nuoc mat voi buc anh bo chup nhung ngay cuoi cua con gai 4 tuoi bi ung thu

Jessica và bố.

"Đây là bộ mặt thật của ung thư" - Anh Andy đã viết như vậy trong những bức ảnh chụp cô con gái được đưa lên facbook. "Những tia máu hiện rõ dưới lớp da mỏng của Jessica, những giọt nước mắt đơn độc lăn xuống, cơ thể con bé cứng đờ và khuôn mặt nhăn nhó vì đau đớn. Thật khó để nói về những gì mà bậc làm cha mẹ như chúng tôi cảm nhận nhưng nước mắt cũng không đủ để nói về nỗi xót xa khi thấy con trong tình cảnh đó", anh chia sẻ thêm.

Jessica được chuẩn đoán bị ung thư vào tháng 9/2015, ban đầu với những vết đau dưới vai và hai cánh tay, các bác sĩ đã cho rằng em bị nhiễm trùng xương. Nhưng sau 10 tuần theo dõi, trước khi xuất viện, em được làm các xét nghiệm một lần nữa. Y tá tiến hành cho Jessica siêu âm bụng và thật không may kết quả cho thấy trong ổ bụng chứa một khối u lớn.

Roi nuoc mat voi buc anh bo chup nhung ngay cuoi cua con gai 4 tuoi bi ung thu
Jessica được chuẩn đoán bị ung thư vào tháng 9/2015 và đã chiến đấu với nó trong 13 tháng.

Siêu âm cho thấy có một khối u xung quanh gan của Jessica và cô bé tiếp tục phải ở lại điều trị. Jessica đã khóc rất nhiều vì sau 10 tuần sinh hoạt tại bệnh viện, em chờ mong giây phút trở về nhà biết bao nhiêu. Cô bé cảm thấy sốc và gần như mất đi hoàn toàn nụ cười.

Roi nuoc mat voi buc anh bo chup nhung ngay cuoi cua con gai 4 tuoi bi ung thu
Jessica trước và sau khi bị ung thư.

Jessica bắt đầu bước vào đợt hóa trị và các thử nghiệm lâm sàng, tóc của cô bé bắt đầu rụng hết. Sau 3 tháng, cô bé làm một kiểm tra nhưng tin tồi tệ là khối u đã di chuyển và tăng dần số lượng.

 Jessica bắt đầu làm quen với những đứa trẻ khác và các y tá trong bệnh viện nhưng nhiều đêm, cô bé khóc nức nở vì bệnh tình hiện tại.

Một tháng nữa lại trôi qua, bệnh của cô bé có phần thuyên giảm khi tóc đã mọc trở lại, em cảm thấy khỏe khoắn hơn, nhiều năng lượng hơn. "Mỗi khoảnh khắc lúc đó với con thật quý giá, tôi luôn mang theo máy ảnh ở bên mình và sẵn sàng chụp bất cứ lúc nào để không bỏ lỡ những nụ cười, những cái ôm ấm áp mà con bé dành cho em trai James", Andy nói trong đau xót.

Roi nuoc mat voi buc anh bo chup nhung ngay cuoi cua con gai 4 tuoi bi ung thu
Roi nuoc mat voi buc anh bo chup nhung ngay cuoi cua con gai 4 tuoi bi ung thu
Andy luôn mang theo máy ảnh bên mình để không bỏ quên bất kỳ khoảnh khắc nào của con gái.

Một buổi sáng, Jessica đang xem chương trình truyền hình về các bệnh nhân, em bất giác quay sang nói với bố mẹ: "Con không muốn chết". "Cảm giác khi đó có thứ gì vỡ vụn trong lòng chúng tôi", Nicki đau đớn kể lại.

Sau 6 tháng điều trị, khối u của Jessica không có tiến triển tốt, các bác sĩ đưa ra phương án tìm cách kéo dài tuổi thọ của em thay vì tiêu diệt khối u. "Đó là một cú sốc" - Andy nói, "Nhìn con gái tôi đã khá hơn rất nhiều, thật không thể tin được khi họ kết luận bệnh tình của con không thuyên giảm".

Roi nuoc mat voi buc anh bo chup nhung ngay cuoi cua con gai 4 tuoi bi ung thu
Cô gái bé nhỏ này đã phải chịu một nỗi đau vô cùng lớn.

Tháng 8/2016, Jessica trải qua đợt xạ trị cục bộ với hi vọng giúp kéo dài thêm 2 năm tuổi thọ cho cô bé nhưng một tin không may, các khối u đã di chuyển ra khắp cơ thể của em. Ngày 12/10, Andy và Nicki đã quyết định kết thúc điều trị, đưa Jessica về nhà với gia đình.

"Trái tim tôi như vỡ ra, chúng tôi không thể chịu được cảm giác sẽ phải chấp nhận mất con mãi mãi", hai vợ chồng chia sẻ trong nước mắt.

Khi biết được câu chuyện đằng sau những tấm hình, rất nhiều người đã đồng cảm và thương xót cho cuộc đời bất hạnh của Jessica, họ cầu chúc những điều an lành sẽ đến với gia đình, hi vọng một phép màu sẽ đến với cô gái bé bỏng nhưng kiên cường này.

Khiết Khiết

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI