Thấy anh lương cao, tử tế lại đẹp trai, em yêu luôn mà đâu có ngờ…

20/12/2016 - 11:30

PNO - Thấy anh điển trai, bảnh bao, làm công việc nhiều người mơ ước, em ưng lắm, chẳng mấy đã yêu luôn, ai ngờ…

Chào các chị! Năm nay em 21 tuổi, mới ra trường và đang thử việc tại một công ty truyền thông ở quận 1. Gia đình em ở Cần Thơ, ba má kinh doanh, có thể nói cũng giàu có. Đầu năm nay, em có quen với một anh tên Hải, hơn em 3 tuổi.

Thay anh luong cao, tu te lai dep trai, em yeu luon ma dau co ngo…

Anh Hải đẹp trai, rất tử tế, ân cần, chu đáo. Anh làm việc ở ngân hàng, em có hỏi qua bạn bè thì được biết ở vị trí của anh hiện tại, lương tháng sẽ từ 15 – 17 triệu. Em thấy 24 tuổi mà có mức lương như vậy thì cũng là cao rồi ạ!

Bọn em tìm hiểu nhau 2 tháng thì bắt đầu yêu chính thức. Anh rất yêu chiều em, đi ăn uống luôn ở nhà hàng và những chỗ mắc tiền. Vì thế, thú thực em nghĩ nhà anh cũng có điều kiện nên khi em hỏi ba má anh làm gì, anh nói là làm nông thì nghĩ anh nói đùa chứ không nghĩ là thật.

3 tháng trước, anh đưa em về ra mắt. Thú thực là em hoảng sợ luôn. Nhà anh xa lắc xa lơ, xung quanh toàn cây với ruộng, nhà xây nhưng bên trong không có mấy đồ đạc. Nhà anh vẫn dùng bếp củi nữa. Em nấu được bữa cơm mà mồ hôi ướt sũng áo. Em là con út, nhà có điều kiện dù ba má không quá chiều, ở nhà vẫn tự nấu cơm nước nhưng chưa bao giờ phải dùng bếp củi cả. Trong nhà anh cũng có bếp gas nhưng ba má anh không cho dùng, nói tốn kém.

Cơm nước xong, chiều em phải đi gánh nước cùng má anh rồi đêm lại đi hái rau, ngồi bó đến tận khuya để sáng hôm sau bác đi chợ sớm. Hai ngày ở nhà anh mà em thấy dài đằng đẵng như hai năm. Sau đợt về ra mắt đó, em suy nghĩ mông lung lắm, không biết có nên tiếp tục không thì bỗng dưng anh đề nghị cưới.

Thay anh luong cao, tu te lai dep trai, em yeu luon ma dau co ngo…

Em có kể với ba má về gia đình anh thì ba má nói quan trọng là anh là người tử tế, có chí hướng phấn đấu nên ba má đồng ý cho cưới. Nghĩ đi nghĩ lại, em cũng đồng ý nhưng giờ em đang hối hận. Đám cưới mà cái gì em cũng phải lo, anh chỉ bỏ được 10 triệu đi chụp ảnh cưới. Anh nói mấy năm anh lo trả nợ giùm ba má nên không tích được nhiều. Em nghĩ nếu kinh tế chưa sẵn sàng, sao lại đề nghị cưới làm gì? Giờ bọn em đã chụp ảnh cưới, in thiếp, đặt cỗ nhưng chưa phát thiếp đi đâu cả, em tự dưng chẳng muốn cưới nữa. Em không phải đứa ham tiền nhưng cũng muốn lấy được người có hoàn cảnh tương tự mình chứ kém hơn nhiều quá thì em nghĩ vợ chồng khó hạnh phúc. Các chị thấy đúng không ạ? Em nên tiếp tục hay dừng cưới ở đây ạ?

Lan Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI