Nhặt được vàng không trả, đem bán làm từ thiện

11/09/2014 - 17:49

PNO - PNO – Con trai chị Th. nhặt được 2 nhẫn vàng 4 chỉ của chị H. nhưng cho rằng chị H. đến xin lại vàng với lời lẽ thiếu tế nhị nên chị Th. không trả mà bán cả 4 chỉ vàng mang tiền mua gạo phát cho các hộ nghèo quanh vùng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 11/9, TAND tỉnh Bình Định xử phúc thẩm vụ án dân sự, tuyên buộc chị Phan Thị Thanh Th. (32 tuổi, ở thôn Ca Công Nam, xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) phải trả lại 4 chỉ vàng 9999 hiệu Kim Châu Dân cho chị Võ Thị H. (34 tuổi, ngụ cùng thôn).

Theo bản án, chiều 16/6/2012, con trai của chị Th. là cháu Huỳnh Văn C. cùng các bạn chơi ở sân cầu lông gần nhà đã nhặt được 2 chiếc nhẫn vàng (loại 2 chỉ/chiếc) nên về đưa cho mẹ cất giữ. Đến tối 17/6/2012, chị Võ Thị H. phát hiện 4 chỉ vàng mà người quen của chị là bà Trương Thị Hùng nhờ bán giùm đã bị rơi mất lúc chị ngồi chơi tại ghế đá ở sân cầu lông.

Biết cháu C. nhặt được vàng, chị H. đến xin lại nhiều lần nhưng chị Th. không chịu trả. Chị H. đã gửi đơn lên nhờ công an xã can thiệp nhưng không thành.

Cho rằng chị H. đến xin lại vàng nhưng thiếu lời lẽ tế nhị nên chị Th. không những không chịu trả lại mà mang bán cả 4 chỉ vàng được 15,7 triệu đồng. Chị Th. dùng tiền này mua gạo phát cho các hộ nghèo quanh vùng, cho các bạn của con 4 triệu đồng và đem tặng Công an xã Hoài Hương 500.000 đồng.

Tại phiên xử phúc thẩm, dù chị Th. không chấp nhận trả lại 4 chỉ vàng cho chị H. vì cho rằng không phải vàng của chị H., nhưng trước những chứng cứ thu thập được, HĐXX vẫn tuyên y án, buộc chị Th. phải trả lại toàn bộ số vàng cho chị H.

Thu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI