Làm thế nào khi chồng với bạn gái thân thiết cứ rủ nhau đi… nhậu?

20/07/2017 - 16:30

PNO - Có lần, anh đi nhậu say với Vy đến 11h tối. Thấy hai người khoác vai dìu nhau về tận cổng, tôi muốn nổi điên lên. Nhưng biết làm thế nào, cũng chính tôi là người tạo cho họ cơ hội thân thiết như vậy!

Từ nhỏ, tôi và Vy đã chơi thân với nhau như hai chị em. Có cái bánh, cái áo cũng chia sẻ cho nhau. Chúng tôi học chung với nhau từ năm lớp 1 cho đến khi thi vào đại học. Vy không siêng năng nên đã thi rớt, tôi thì may mắn đậu ở một trường có tiếng. Bố mẹ Vy lo lắng cho tương lai của con gái, họ quyết định cho Vy đi du học. Đó cũng là khoảng thời gian 5 năm trời tôi và Vy xa nhau.

Mỗi tối chúng tôi đều gọi video cho nhau, chia sẻ về cuộc sống của mình. Nhiều lần Vy nói nhớ Việt Nam, nhớ tôi, nhớ ba mẹ. Tôi thương bạn đến nỗi ôm gối khóc. Trong lòng tôi, Vy là một phần tuổi thơ, một phần tuổi trẻ và cũng như một phần máu thịt của mình vậy. Chúng tôi hẹn nhau hết 5 năm du học sẽ lại đoàn tụ, Vy sẽ về nước làm việc. Chúng tôi vẫn sẽ là đôi bạn tuyệt vời trong ánh mắt ghen tị của nhiều người.

Khoảng 2 năm trước khi Vy về thì tôi có bạn trai. Thời gian dành cho bạn trai khiến tôi có phần xao lãng với bạn. Nhưng Vy không buồn, cô ấy chỉ mong tôi hạnh phúc và nhất định bảo tôi phải chờ đến khi cô ấy về thì mới đám cưới. Tôi hoan hỉ gật đầu.

Lam the nao khi chong voi ban gai than thiet cu ru nhau di… nhau?
Tôi và Vy từng là bạn thân đến nỗi khiến nhiều người phải ghen tị (Ảnh minh họa)

Đúng tròn 5 năm, Vy bắt một chuyến bay dài trở về với gia đình, trở về với tôi. Chúng tôi ôm nhau khóc ở sân bay, những giọt nước mắt mừng mừng tủi tủi, nhớ nhung rơi xuống. Vy khác quá, cô ấy đẹp hơn rất nhiều, gợi cảm hơn rất nhiều, lại còn biết cách trang điểm, nhìn rất Tây. Hôm đó, bạn trai tôi cũng ra đón Vy, chỉ khẽ gật đầu mỉm cười. Vy nháy mắt với tôi, khen tôi chọn bạn trai nhìn rất sành điệu.

Để bù đắp những ngày xa nhau, tôi đi chơi với Vy nhiều hơn. Mỗi bận đi chơi, tôi đều nhờ bạn trai mình đưa đón, rồi tiện thể đưa Vy về cùng vì cô ấy không quen đường. Vy cũng giúp tôi bàn bạc về chuyện kết hôn, chuẩn bị thứ này thứ nọ. Càng gần kết hôn, tôi càng gặp Vy nhiều hơn, vì cô ấy có gu thẩm mỹ tốt, lại rất nhiệt tình.

Lấy nhau xong, tôi ở cùng chồng. Anh không có tính xấu nào, ngoại trừ niềm đam mê với rượu. Mỗi ngày anh luôn nhấm nháp một chút chứ không nhiều. Tôi cảm thấy anh thích thưởng thức là chính, chỉ để ngon miệng hơn. Trong nhà tôi cũng có một tủ rượu để đáp ứng niềm vui của anh.

Có lần, Vy đến nhà chơi, cô ấy rất ngạc nhiên khi biết trong nhà có tủ rượu như thế. Vy tỏ ra vô cùng thích thú. Cô ấy kể về những năm tháng sống ở nước ngoài, được cho dùng những loại rượu ngon và lạ nên bây giờ cũng có chút hiểu biết về loại đồ uống có cồn này. Chồng tôi nghe thấy thế thì như bắt được sóng vậy, anh ngồi tâm sự với Vy rất nhiều, chia sẻ gu thưởng thức, anh cũng mời Vy vài ly rượu ngon.

Lam the nao khi chong voi ban gai than thiet cu ru nhau di… nhau?
Tôi luôn cảm thấy bất an dù rằng đã cố gắng nghĩ thật tốt về mối quan hệ đó. Ảnh minh họa

Thấy bạn và chồng thân thiết, tôi rất vui mừng. Tôi vô tư bảo Vy cứ qua nhà tôi chơi dịp cuối tuần để cùng chồng tôi so tài tửu lượng. Vy đồng ý ngay, đôi mắt ánh lên sự ấm áp.

Thế nhưng, càng ngày tôi càng thấy chồng mình và Vy tâm sự với nhau nhiều hơn. Những bữa uống cùng nhau, cô ấy kể cho anh nghe về những ngày xa tôi, xa gia đình, một mình nơi đất khách quê người. Anh thì kể về quá trình mưu sinh lập nghiệp. Họ có thể ngồi nâng ly với nhau đến khuya, tôi thì không uống được nên chỉ biết ngồi nhìn và cười. Có hôm say quá, Vy ngủ lại với tôi, tôi có thể thấy được nét quyến rũ không ngờ của bạn thân mình khi cô ấy chếnh choáng.

Dần dần, trực giác của tôi mách bảo tôi rằng không nên để bạn thân và chồng quá gần gũi như thế. Nhất là Vy lại xinh đẹp và cá tính có thừa. Cô ấy hoang dại, tự do, gợi cảm và rất phóng khoáng. Bấy nhiêu thôi cũng có thể khiến cánh đàn ông đổ gục bất cứ lúc nào. Tôi là phụ nữ mà cũng đã có lần phải ngẩn ngơ. Rõ ràng, tôi không muốn mình mất chồng, lại càng không muốn mất đi bạn thân bao nhiêu năm trời gắn bó.

Lam the nao khi chong voi ban gai than thiet cu ru nhau di… nhau?
Ảnh minh họa.

Vậy nhưng bản thân tôi đã không thể kiểm soát được nữa rồi. Chồng tôi xem Vy như một người không thể thiếu trong những cuộc vui. Anh thoải mái giới thiệu cô trong những buổi ăn nhậu cùng bạn bè. Có hôm tôi mệt quá ở nhà, anh và Vy đi gặp đối tác, lúc về cả hai đều say xỉn. Nhìn họ dìu nhau đứng trước cổng nhà mình, tôi ráng nén nước mắt và sự bất an tột cùng vào trong.

Dạo này Vy rủ chồng tôi thưởng thức rượu nhiều hơn. Cô ấy luôn gọi điện cho anh mỗi khi có chuyện vui, chuyện buồn. Tất nhiên họ có rủ tôi, nhưng thật sự tôi có cảm giác mình là người thừa trong cuộc vui ấy. Phải làm sao khi nỗi lo lắng, bất an của tôi ngày càng lớn dần? Phải làm sao khi anh và Vy không muốn từ bỏ việc làm bạn giao hảo của nhau? Ở khoảng cách gần nhau như thế, tôi rất sợ họ sẽ chuyển từ bạn bè thành một mối quan hệ khác. Lúc đó, tôi sẽ là người phải đau lòng nhất. Thật sự, bây giờ tôi rất hối hận vì đã để mọi chuyện diễn ra như ngày hôm nay!

Hải Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI