3 đứa trẻ dưới 8 tuổi bỏ nhà đi: Chuẩn bị rất kỹ để ra Ga Hà Nội

14/09/2016 - 06:09

PNO - Liên quan đến việc 3 đứa trẻ dưới 8 tuổi bỏ nhà đi, người mẹ của bé M. cho biết, cả 3 cháu có sự chuẩn bị rất kỹ: mang theo tiền, xe đạp, túi quần áo, bánh kẹo, mì tôm để ra khu Ga Hà Nội.

Theo nguồn tin Tri Thức Trẻ, mới đây, trên một trang mạng xã hội đăng tải thông tin có nội dung: “CA Phường Khâm Thiên đang giữ 3 cháu bé đi lạc. Ai là bố mẹ cháu thì đến làm thủ tục nhận cháu. Các cháu đều khóc và bảo: "Bố mẹ đuổi cháu ra khỏi nhà". Bên dưới là thông tin chú thích về hình ảnh các cháu và số điện thoại của người báo tin".

Ngay sau khi sự việc được đăng tải, đã thu hút nhiều sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Liên quan đến thông tin trên, PV đã liên hệ qua số điện thoại được cộng đồng mạng chia sẻ và cho biết đây là số của gia đình cháu N.T.P. Giọng người phụ nữ nhận là mẹ cháu P. vẫn còn hốt hoảng cho biết, con chị mới 6 tuổi.

3 dua tre duoi 8 tuoi bo nha di: Chuan bi rat ky de ra Ga Ha Noi
Hình ảnh 3 đứa trẻ dưới 8 tuổi bỏ đi được chia sẻ trên mạng xã hội.

Chị M. -  mẹ cháu nói: "Khoảng 9h 10/9, hai vợ chồng tôi đi làm, chỉ có cháu P., ở nhà. Cháu sang hàng xóm chơi và không rõ bạn nào đã rủ bạn nào nhưng cháu P. cùng với hai chị em (8 tuổi và 5 tuổi) là con nhà hàng xóm đã rủ nhau bỏ nhà ra đi".

Người mẹ cũng chia sẻ thêm, cả 3 cháu khi bỏ nhà đi có sự chuẩn bị rất kỹ và mang theo tiền, xe đạp, túi quần áo, bánh kẹo, mì tôm để ra khu Ga Hà Nội.

Để đi được từ nhà ở phường Nhân Hòa, quận Thanh Xuân lên gần Ga Hà Nội, các em đi đến đâu hỏi đường đến đó nhưng không ai nghi ngờ.

Tuy nhiên, tối hôm đó trời mưa nên 3 đứa trẻ dưới 8 tuổi đã chui vào cây ATM trên đường Lê Duẩn (đoạn từ phố Khâm Thiên rẽ sang Ga Hà Nội) lấy mì tôm sống ra ăn và được người dân phát hiện báo công an phường Khâm Thiên.

Theo nguồn tin của Khám Phá, trước đó, để đi được từ nhà ở Nhân Hòa lên gần Ga Hà Nội các em có hỏi vài người chỉ đường đi. Do các em nói rõ ràng và mang theo xe đạp nên không ai nghi ngờ.

Sau khi được đưa vào trụ sở công an, do sợ hãi khóc lóc nên các cháu không chịu nói địa chỉ nhà và số điện thoại bố mẹ. Chỉ đến khi công an lục túi các cháu có mảnh giấy nhỏ ghi phường Nhân Chính mới gọi điện thông báo.

Về phía gia đình, buổi trưa sau khi mẹ cháu P. đi làm về tìm con nhưng không thấy con. Chị M. đã sang hàng xóm hỏi thì lúc đó hai gia đình mới tá hỏa đi tìm vì con bị mất tích. Sau một hồi tìm kiếm không thấy, gần 16h, chồng chị M. đến công an phường Nhân Chính khai báo. May mắn đúng lúc chồng chị đến trụ sở công an phía công an phường Khâm Thiên gọi điện xác nhận.

"Cháu P. còn hồn nhiên lắm. Gia đình vừa đi du lịch về nên cháu thích được đi chơi và ai rủ cũng đi. Lúc tìm thấy con mình không dám mắng câu nào, thậm chí cưng chiều con hơn vì thực sự lúc con mất tích chỉ mong con trở về.

Bên cạnh đó họ hàng biết tin đến hỏi han cháu P. thấy đông nên rất vui và nghĩ mình vừa làm được một chiến tích vậy", người mẹ mới tìm được con vừa giận, vừa mừng chia sẻ.

Tuyết Mai (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI