Hẹn gặp anh ở cuộc đời khác ít đau đớn hơn

26/09/2017 - 11:10

PNO - Khi anh ấy tỏ tình, tôi cắn chặt môi ngăn mình bật khóc, phần vì vui mừng phần vì quá sợ bóng ma quá khứ sẽ nhanh chóng khiến cuộc tình này tan vỡ.

Tôi sinh ra trong một gia đình phức tạp. Ba cưới mẹ về mà không được gia đình đồng ý, vì ông đã dang tay cưu mang mẹ từ chốn bán phấn buôn hương về. Câu “cưới đĩ làm vợ” không làm ông nản lòng, ông làm đủ thứ nghề để nuôi mẹ và hai chị em tôi.

Mẹ cũng vì ba mà cố gắng chăm sóc gia đình, cuộc sống cứ thế êm đềm trôi đi, gia cảnh khấm khá hơn, tôi cũng được nếm trải những mùi vị xa xỉ từ nhỏ. Nhưng tới năm tôi 15 tuổi, cha đột ngột qua đời sau một tai nạn, gia đình xào xáo, 3 mẹ con tôi bị đẩy ra khỏi nhà và từ đây, cuộc đời đen tối của tôi bắt đầu.

Mẹ tôi vốn tính dựa dẫm, với nhan sắc mặn mà, bà nhanh chóng có cả tá nhân tình. Hàng ngày chứng kiến mẹ đẩy đưa với đám đàn ông đó để đổi lấy cuộc sống sung sướng, tôi chỉ thấy ghê tởm nên cố gắng học hành và dạy dỗ em trai để nhanh chóng thoát khỏi cuộc sống này.

Năm 17 tuổi, chúng tôi có cha dượng, ông vốn là một tay bảo kê, ông ta chỉ lợi dụng mẹ tôi để có cuộc sống ổn định hơn thôi. Nhưng mẹ chìm đắm trong ảo tưởng tình yêu, một lòng cung phụng ông ta, thậm chí còn bắt chúng tôi gọi ông bằng Cha. Tôi sợ cha dượng, sợ hãi ánh nhìn thèm muốn lướt qua cơ thể tôi, đã nhiều lần nói mẹ nhưng bà lại tức tối nói tôi mới là đứa đầu óc đen tối, lăng loàn.

Thực ra, tuy vẫn còn là cô bé học sinh nhưng tôi đã phổng phao hơn bạn bè cùng trang lứa, ba vòng nở nang lại có đôi mắt ướt và lúm đồng tiền nên lúc nào cũng vừa tươi tắn vừa thoáng buồn. 

Hen gap anh o cuoc doi khac it dau don hon
Tôi đã có một quá khứ quá đớn đau... Ảnh minh họa

Một hôm, mẹ và em trai đi vắng, tôi ngồi học ở trên lầu, ông ta gõ cửa phòng mang đồ ăn lên nên tôi đã dại dột mở cửa. Hôm ấy, tôi đã trải qua cơn đau lớn nhất của đời con gái, cơ thể tôi như bị xé ra trước cơn thèm muốn thú tính của ông ta, đôi môi trơn nhẫy đó đã lướt khắp cơ thể tôi để lại những dấu vết hôi tanh kinh khủng.

Lúc ấy, tôi đã có tình yêu đầu đời. Đó là một cậu bạn cùng trong đội tuyển học sinh giỏi, chúng tôi vừa có nụ hôn đầu tiên trong đời. Vậy mà dường như không cam tâm “hoa nhà trồng được” bị người khác cướp mất, khi thấy tôi có bạn trai, ông ta đã nhanh chóng vùi hoa dập liễu.

Tôi nằm cuộn mình, ôm nỗi đau khủng khiếp: Tôi đã bị chính cha dượng của mình biến thành đàn bà. Tôi trở nên lầm lũi, câm lặng, khép kín với tất cả mọi người và tránh xa cậu bạn ấy. Sau đó, ông ta nhiều lần đòi hỏi tôi, vốn sợ hãi, mẹ cũng không tin nên tôi phải chiều ông ta trong một thời gian dài.

Trước kì thi tốt nghiệp, tôi phát hiện mình có thai. Cả đất trời sụp đổ, tôi báo với cha dượng và ông ta kéo tôi đi phá thai ngay lập tức để che dấu tội lỗi của mình.

Hen gap anh o cuoc doi khac it dau don hon
Dù được yêu nhưng tôi không bao giờ đủ tư cách để bước chân vào gia đình anh - Ảnh minh họa

Ngày thi tốt nghiệp, tôi xanh như tàu lá ráng hoàn thành bài thi để có thể thoát khỏi gia đình ấy dù máu vẫn âm ỉ chảy. Đậu đại học, tôi thay số điện thoại, cắt bỏ mọi liên lạc, tự động viên mình xóa tan mọi nỗi đau quá khứ để làm lại cuộc đời.

Nhưng ông trời khéo xếp đặt, tôi gặp lại người yêu đầu đời trong một chuyến công tác. Sau 8 năm, trái tim tôi tưởng như đã khô héo lại run bần bật trước nụ cười của anh - nụ cười của chàng trai năm 17 tuổi vẫn không hề thay đổi. Chúng tôi nhanh chóng cảm nhận được tình cảm của đối phương.

Khi anh ấy tỏ tình, tôi cắn chặt môi ngăn mình bật khóc, phần vì vui mừng phần vì quá sợ bóng ma quá khứ sẽ nhanh chóng khiến cuộc tình này tan vỡ. Anh lại quá vô tư, vẫn nghĩ tôi là cô gái rụt rè năm xưa. Trong khi thực ra mỗi lần 2 đứa gần gũi tôi lại ám ảnh đôi môi trơn của cha dượng, tôi không thể quên cái ngày phá bỏ đứa con của mình. Tôi không xứng đáng với anh ấy, tôi không thể kể câu chuyện của mình.

Nhưng đây là cơ hội cả đời của tôi, anh ấy dường như là thiên sứ mà ông trời bù đắp cho tôi, tôi phải làm sao để vượt qua chuyện này? Chỉ cần nghĩ tới cảnh anh gặp cha dượng và có thể ông ta sẽ nói mọi chuyện là tôi đã không thể chịu nổi. Tại sao cô gái nào cũng có quyền yêu và được yêu, còn riêng tôi, một chút tư cách đến bên anh cũng không có? Ước gì chúng tôi đã gặp nhau ở một cuộc đời khác ít đau đớn hơn!

Hồng Phượng
(Cà Mau)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI