Cherry chưa đầy 300.000 đồng/kg, nhiều nơi không đủ hàng bán

25/07/2019 - 07:05

PNO - Sau thời gian cherry được cửa hàng, siêu thị bán với giá chỉ từ 279.000-299.000 đồng/kg, hiện loại trái cây này chỉ còn được hộ kinh doanh nhỏ lẻ đại hạ giá.

Cherry được xem là một trong những loại trái cây nhập khẩu có giá khá cao tại thị trường Việt Nam. Thông thường, cherry rộ mùa bắt đầu từ tháng 7 nhưng mức giá nhập về nhiều năm qua trung bình không dưới 400.000 đồng/kg.

Tuy nhiên thời gian gần đây, rất nhiều thông tin cherry giá rẻ tràn ngập chợ mạng, thậm chí bán ồ ạt tại các hệ thống siêu thị trong nước. Theo miêu tả, loại cherry này có xuất xứ từ Mỹ, giá chỉ 299.000 đồng/kg, màu sắc đỏ thẫm bắt mắt, hương vị ngọt và giòn ngon.

Chị Bích Trân, ngụ tại quận Gò Vấp cho hay, chị vừa mua được loại cherry Mỹ có giá 299.000 đồng/kg tại một cửa hàng tiện lợi V. trên đường Ba Tháng Hai, quận 10, TP.HCM.

Cherry chua day 300.000 dong/kg, nhieu noi khong du hang ban
Cherry Mỹ về Việt Nam hiện được cho là có mức giá "chạm đáy", tuy nhiên theo người bán giá phụ thuộc vào size

Theo chị Trân loại cherry chị mua được là trái to mọng, không hề nứt hay rụng cuống. "Mình ưng hết sức luôn vì người nhà gửi về còn bị dập với hỏng chứ mua ở đây yên tâm", chị Trân chia sẻ.

Anh Văn, ngụ tại Bình Thạnh cho biết, ít ngày trước cùng gia đình mua sắm tại siêu thị Vinmart (Bình Thạnh), thấy giá cherry bán lẻ chưa đầy 300.000 đồng/kg, vợ chồng anh cũng mua liền lúc 4kg. Khách hàng này cho biết, rất nhiều khách đến siêu thị cũng lựa mua cherry.

Tuy nhiên, đến nay giá cherry Mỹ niêm yết trên web của siêu thị Vinmart đang ở mức trung bình 359.000 đồng/kg. Loại cherry của Úc và Canada khá đắt, tầm 400.000-500.000 đồng/kg.

Ghi nhận của PV tại siêu thị Big C Miền Đông (quận 10) vào chiều 22/7 cho thấy, các kệ hàng bán trái cây tươi không còn mặt hàng cherry. Đại diện siêu thị Big C cho biết, siêu thị vẫn kinh doanh bình thường các mặt hàng cherry. Tuy nhiên, thời điểm PV có mặt tại siêu thị có thể cửa hàng đã bán hết cherry trong ngày. Ngoài ra, theo vị đại diện này, giá cherry nhập khẩu được niêm yết theo ngày, vì cherry là mặt hàng không có giá cố định.

Cherry Mỹ giá rẻ dưới 300.000 đồng/kg vẫn đang được rao bán ở những người kinh doanh nhỏ lẻ. Các hệ thống siêu thị lớn đều không có giá niêm yết như trên.

Anh Minh Khang (quận Bình Thạnh), một người kinh doanh online chuyên cung ứng cherry Mỹ tại TP.HCM cho biết, mức giá bán lẻ cherry loại một, cuốn xanh, cơm giòn đang được anh bán ra chỉ tầm 230.000 đồng nửa ký (loại size 8 và 8.5). Anh Khang không kinh doanh các loại cherry Mỹ size 9 và 10 (trái nhỏ hơn) có mức giá từ 250.000-300.000 đồng/kg.

Cherry chua day 300.000 dong/kg, nhieu noi khong du hang ban
Cherry size 8 và 8.5 được xem là loại ngon nhất vì trái to, ngọt hơn

“Thực tế so với giá của một số điểm bán khác thì cherry của tôi rẻ hơn khá nhiều. Nguyên nhân bởi cherry Mỹ hiện tại đang về Việt Nam nhiều. So với những năm trước, lượng cherry vào nước ta tăng lên gấp 2, 3 lần. Có thể vì căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khiến mặt hàng này khó xuất sang Trung Quốc. Quan trọng hơn là người bán biết nguồn hàng nên sẽ có mức giá ưu đãi hơn”, anh Khang chia sẻ.

Với mức giá khá rẻ, mỗi ngày anh Khang bán ra vài thùng cherry Mỹ (mỗi thùng 5kg). Tranh thủ giá rẻ, một số người quen đặt số lượng lớn theo thùng để có mức giá tốt cũng như được miễn phí vận chuyển. 

"So với cùng thời điểm này năm ngoái mức giá cherry có thể giảm đến 50%. Hiện cherry Mỹ đang hấp dẫn hơn hàng Canada, Australia... ", anh Khang nói và cũng đưa ra khuyến cáo cho khách hàng rằng, hiện Trung Quốc cũng vào vụ thu hoạch cherry nên giá cũng rất rẻ.

"Thông thường mọi năm, cũng vào khoảng tháng 7 cherry Trung Quốc đội lốt Mỹ cũng tràn vào thị trường Việt Nam với giá chỉ từ 120.000 đồng/kg", anh Khang nói.

Theo khảo sát, một số shop trái cây nhập khẩu như Fresh Lemon (quận Phú Nhuận, TP.HCM), cherry Mỹ có giá chỉ 299.000 đồng/kg (đối với size 10). Shop trái cây nhập khẩu King Food cũng rao bán cherry Mỹ size 9.5 chỉ còn 299.000đ/kg…

Mức giá cherry tại các hệ thống lớn vẫn không có xu hướng giá "chạm đáy". Mức giá rẻ hơn được cho là từ các đầu mối lẻ và không ngoại trừ nguy cơ chất lượng không được đảm bảo từ xuất xứ các loại cherry này.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI