Chủ quán "bún chửi" Hà Nội: 'Cuộc đời tôi cũng có nhiều áp lực'

13/10/2016 - 15:30

PNO - Thừa nhận bản thân vẫn còn thiếu bình tĩnh, chưa thật sự làm hài lòng toàn bộ khách hàng, bà Thảo cho biết từ nay bà kiềm chế bản thân hơn để những ai ghé quán sẽ được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Một quán bún ở phố Ngô Sỹ Liên (Hà Nội) trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi xuất hiện trong chương trình ẩm thực nổi tiếng của kênh truyền hình CNN.

Trong chương trình này, khán giả thấy bà chủ quán trả lời một thực khách gọi món bún mọc một cách dửng dưng. Vị đầu bếp nổi tiếng Bourdain – người đồng hành với chương trình vô cùng kinh ngạc khi chứng kiến cách mà bà chủ nói chuyện với khách, ông bình luận, "đây là cách giao tiếp suồng sã và thẳng thắn của bà chủ quán với khách hàng của bà"

Trước thông tin này, nhiều người Việt đã bày tỏ thái độ không vừa lòng, cho rằng đây là cách phục vụ thô lỗ, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Việt Nam. Để rộng đường dư luận, PV báo Phụ nữ đã có cuộc trò chuyện với bà Hán Thị Kim Thảo - chủ nhân quán bún chửi nổi tiếng trên. Bà Hảo đã có những trải lòng về "duyên nghiệp" với nghề.

Qúa nhiều áp lực...

Chia sẻ với chúng tôi, bà Thảo cho rằng mỗi người có một cách thức kinh doanh riêng, với cá nhân bà - một người xuề xòa, đơn giản bà không nghĩ nhiều và để bụng những lời mình nói ra.

"Tôi làm nghề này từ 1984, bản thân cũng không bao giờ mong muốn có những từ ngữ nặng nề với khách hàng nhưng nghề nghiệp làm dâu trăm họ, nên nhiều khi sự kiềm chế vượt ra ngoài khả năng chịu đựng.

Chu quan
Bà Thảo chia sẻ với PV.

Hàng ngày, quần quật trong nóng bức, xung quanh hàng chục cái bếp than nên tính khí nhiều khi hơi nóng nảy. Đã vậy, khách khứa vào cửa hàng cũng đông, có dăm bảy kiểu khách. Khách cũng có đủ các dạng từ người già, người trẻ, người có học, người vô học, công chúa có, hoàng tử có, thậm chí có cả xã hội đen...

Ví như, có hộp giấy ngay đó, họ cũng sai người đứng cách xa lấy hộ, lúc gọi không nói ăn hành hay không đến khi làm rồi thì ì èo không ăn, bắt đền; có những vị khách đến sau nhưng cứ đòi ăn trước, nếu không làm trước thì lại làm om lên... Mình làm quán lâu năm nên mình biết hết chứ, nhiều lúc thấy vậy tính tôi vốn thẳng, không lòng bụng gì nên mắng luôn. Tôi bán hàng lấy tiền thì sao muốn chửi khách. Mọi người cũng cần thông cảm cho tôi", bà Thảo chia sẻ.

Cũng ít ai biết rằng, phía sau một bà chủ hàng ăn nổi tiếng với việc mở mồm ra là "chửi", khuôn mặt cứng rắn... khi tiếp xúc lại gần gũi và chia sẻ về cuộc đời nhiều nỗi buồn và cả những giọt nước mắt yếu mềm như vậy.

Bà trải lòng: "Cuộc đời tôi cũng nhiều mỏi mệt. Trước đây, mẹ chồng tôi hồi ấy rất khó tính. Nhiều khi làm không đúng ý cụ là bị đánh liền. Chồng tôi làm công nhân, sức khỏe cũng ốm yếu suốt. Sinh được 3 người con nhưng các cháu đều lận đận giống bố mẹ. Cháu trai đầu tiên theo bạn bè đua đòi, dính vào nghiện hút và mất khi mới ngoài 20 tuổi vì sốc thuốc. Cháu thứ hai và con gái út lập gia đình cũng vất vả, cuộc sống không khá giả gì hơn...

Tôi cũng đã 60 tuổi rồi. Sức khỏe không còn được dẻo dai như trước, lại mắc bệnh tiểu đường nên nhiều khi cũng rất áp lực. Chồng tôi thì mới mất cách đây 4 năm. Dù cứng rắn thế nào nhưng cũng không thể tránh khỏi những lúc yếu mềm".

Khách tăng gấp đôi

Xác định gắn bó với nghề nên nhiều thời điểm buôn bán thua lỗ, thậm chí chồng rồi người thân cương quyết đòi đóng cửa quán nhưng bà Thảo đều không chấp nhận. Bà tâm sự:

"Bây giờ, nếu bỏ nghề thì cũng chẳng biết làm gì cả. Mình làm mấy chục năm quen chân, quen tay rồi nên nếu một ngày không bán hàng là thấy thiếu thiếu gì đó. Sau này khi sức khỏe không cho phép, tôi sẽ để lại cửa hàng này cho con gái và các cháu. Nhưng chắc chắn, quán vẫn sẽ như thế. Không thay đổi phong cách Tây, Tàu gì cả".

Chu quan
Nhìn nhận về bản thân vẫn còn thiếu bình tĩnh, chưa thật sự làm hài lòng toàn bộ khách hàng, bà Thảo vui vẻ hứa từ nay bà kiềm chế bản thân hơn, để những ai ghé quán sẽ được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Bỗng dưng trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong chương trình ẩm thực nổi tiếng của kênh truyền hình CNN, bà Thảo cho biết, bản thân bà, quán ăn và các thành viên trong gia đình cũng có đôi chút xáo trộn.

"Phải thừa nhận rằng, kể từ hôm lên báo thế giới khách hàng đông hơn rất nhiều, có lẽ họ đến vì tò mò xem cửa hàng mình thế nào, đặc biệt là khách Tây.

Tôi vẫn giữ nguyên giá từ bao lâu nay 40 nghìn 1 bát, đối với những người khó khăn hơn hay những người già tôi thường chỉ lấy 20 nghìn 1 bát vì nghĩ họ cũng như cha mẹ mình thôi. Thấy họ cười tươi tôi cũng thấy hạnh phúc", bà Thảo tâm sự.

Nhìn nhận về bản thân vẫn còn thiếu bình tĩnh, chưa thật sự làm hài lòng toàn bộ khách hàng, bà Thảo vui vẻ hứa từ nay bà kiềm chế bản thân hơn, để những ai ghé quán sẽ được hưởng niềm vui trọn vẹn. 

Vĩnh Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI