Đàn ông dù chung thủy mà tính toán từng đồng cũng đừng lấy làm chồng

30/11/2018 - 16:00

PNO - Nếu phát hiện một anh chàng có cuốn sổ ghi tình phí, hoặc ăn uống mua sắm cái gì cũng hỏi giá - thì đừng bao giờ lấy làm chồng.

Chị Phương, người bạn thân làm cùng cơ quan tôi mới mua căn chung cư cao cấp. Cuối tuần, chị rủ tôi qua chơi và khoe dàn bếp xịn. Phụ nữ mà, quanh đi quẩn lại cũng nói chuyện nhà bếp, váy áo… Căn hộ chị mới mua là chung cư đắt tiền, tầm nhìn thông thoáng nên cái nhà bếp cũng xa xỉ xứng tầm.

Chị hào hứng khoe lò vi sóng nhập nguyên chiếc từ Nhật, giá tới 30 triệu đồng. Những dụng cụ nhỏ xinh hàng châu Âu như lọ đựng muối, đựng tiêu, giá đã tầm nửa triệu đồng. Đang hứng khởi tám chuyện dụng cụ nhà bếp hiện đại thì chồng chị đi vào. Chị đánh trống lảng nói với chồng: “Ban quản lý chung cư vừa thông báo tối nay họp lấy ý kiến người dân về mức độ hài lòng về các dịch vụ chung cư. Anh đi nhé!”.

Đợi anh ra phòng khách, chị khều tay tôi, nói nhỏ: “Ngó vậy mà ổng kỹ tính lắm. Mua sắm, giá cả lần nào ổng cũng hỏi cho ra lẽ. Chị toàn nói giảm đi một nửa mà ổng còn la mắc. Giờ đồng tiền mình vất vả kiếm ra là để quay lại phục vụ mình, cứ cắc củm như ổng, khó sống lắm”.

Dan ong du chung thuy ma tinh toan tung dong cung dung lay lam chong

Đừng bao giờ lấy một người đàn ông tính toán chi li làm chồng. (Ảnh minh họa)

 

Chị kể tiếp: “Con chị cho học trường quốc tế. Học phí hằng tháng, chị đâu dám khai thật. Nói ra chắc ông la chết. Thế nên các buổi họp phụ huynh, chị toàn giành đi. Tiền sinh hoạt hằng ngày, tiền học của con, tốt nhất chồng chị không nên biết.

Tôi xen ngang: “Nếu chị phải đảm đương tất cả, có chồng mà không chia sẻ được các vấn đề của cuộc sống, cũng mệt mỏi lắm”. Chị buồn buồn: “Biết vậy nhưng toàn phải tự lựa chọn rồi âm thầm giải quyết thôi em. Lương chồng có 6 triệu đồng/tháng. Lương của chị thêm số 0 đằng sau nữa. Nếu cư xử không khéo, càng khiến ổng tự ái. Hồi con chị vào lớp Một trường công, chị để ổng đi họp phụ huynh. Trong khi các phụ huynh khác nhất trí các khoản thu thì chồng chị thắc mắc từng khoản, chi cụ thể dùng cho việc gì, sao thu mắc quá… Sau đó, một phụ huynh thân thiết trao đổi lại, chị mắc cỡ muốn chết”.

Nghe chị Phương tâm sự chuyện chồng có tính hay hỏi giá, tôi nghĩ đến chồng chị gái tôi. Sống ở thời hiện đại, mặc những chiếc áo sơ-mi mới, đi giày tây, nhưng bản tính anh lại cực kỳ cũ kỹ. Hai vợ chồng lương tháng kiếm cũng khá, nhà cửa đề huề, nhưng chị gái tôi đến khổ vì cái tính… kỹ của chồng. Phụ nữ tính toán chi ly, cân đối chi tiêu để giữ con thuyền kinh tế gia đình khỏi chòng chành đã đành. Còn đàn ông, bậc trượng phu đầu đội trời, chân đạp đất mà cứ cắc củm tiền nong, cái gì vợ mua cũng la mắc, khiến vợ con nuốt miếng ngon vào miệng mà đắng chát. 

Vợ chồng dùng chung tài khoản, có tháng thấy tiền vơi đi nhanh quá, anh liền thắc mắc. Chị gái tôi thật thà kêu thời kỳ bão giá, mỗi lần đi siêu thị lượn một vòng, chưa mua được gì ra hồn mà ra quầy thu ngân thanh toán đã đi vèo một vài triệu, cảm giác như bị móc ví. Thế là lần tới, mỗi lần chị đi mua sắm về, anh đòi... xem hóa đơn. Xem thì xem, cây ngay không sợ chết đứng, nhưng thấy chị gái tôi cứ buồn buồn trong cuộc hôn nhân của mình.

Từ kinh nghiệm bản thân, chị gái hay dặn dò tôi: “Yêu ai cũng được, miễn người đó khiến em hạnh phúc. Nhưng phải để ý những chi tiết nhỏ trong cách cư xử của người đàn ông đó. Nếu một ngày đẹp trời phát hiện anh ta có cuốn sổ ghi tình phí, hoặc ăn uống mua sắm cái gì cũng hỏi giá - thì cho dù anh ta có tốt tính, chung thủy đến mấy cũng đừng lấy làm chồng nhé!”. 

Thu Giang

Từ khóa cba
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI