Chỉ nhậu thôi mà!

24/03/2018 - 16:58

PNO - 'Cuộc đời thất bại khi lấy phải người chồng ham nhậu như anh', so với những thói tật khác của tứ đổ tường, tôi đâu phải ở mức quá đáng, mà vợ cứ kêu rêu mãi vậy?

Chào chị Hạnh Dung,

Tôi ngoài 40 rồi, có vợ và hai con sinh đôi 15 tuổi. Vợ chồng tôi đều làm văn phòng, kinh tế tạm ổn. Tôi có chút tật xấu là ham vui, thích nhậu nhẹt với bạn bè. Nhưng tôi say về cũng không quậy phá, bạo hành vợ con, chỉ ngủ. Ngoài ra, tôi không bài bạc, gái gú, luôn sống có trách nhiệm với gia đình. Sau mỗi dịp tụ tập anh em, tôi đều dành thời gian chăm chút nhà cửa, chơi với con, xuống nước với vợ. Nhưng quan hệ vợ chồng ngày càng nhạt nhẽo. Vợ tôi vô cùng lạnh lùng nếu biết tôi đi nhậu, thậm chí mặc kệ khi tôi cần chăm sóc mỗi lúc quá chén.

Chi nhau thoi ma!
Ảnh minh họa

Đàn ông ai chẳng vướng chút “phốt” gì đó, phải không chị. Nhưng vợ tôi luôn bất mãn, bảo: “Cuộc đời thất bại khi lấy phải người chồng ham nhậu như anh”. Chả lẽ đàn bà luôn đòi chồng phải hoàn hảo mà không cần suy nghĩ sao? So với những thói tật khác của tứ đổ tường, tôi đâu phải ở mức quá đáng, mà vợ cứ kêu rêu mãi vậy.

Lâm (TP. HCM)

Kính gửi anh Lâm,

Hạnh Dung xin chia sẻ nỗi muộn phiền, bức bối của anh - khi vợ chưa đồng cảm và hiểu chồng nhiều như anh kỳ vọng. Đúng là so với các ông chồng khác, thì chút “ham vui”, chữ mà anh dùng, cũng không phải là quá nghiêm trọng hay ảnh hưởng nhiều tới gia đình. Vậy thì, ta thử phân tích xem vì đâu mà hạnh phúc vợ chồng ngày càng lợt lạt, anh nhé.

Cuộc hôn nhân gần 20 năm của anh chị có trải qua giai đoạn đầu nhuốm mùi rượu bia không? Nghĩa là, mức độ “ham vui” của anh có tăng dần, “lên đô”, hay là từ hồi mới lấy nhau tới giờ vẫn thế? Trước khi có thái độ bất cần như hiện nay, chị nhà có khi nào bày tỏ mong muốn của mình, hay khuyên ngăn, năn nỉ chồng? Ví như, muốn anh bớt nhậu lại, quy định tuần một lần, tháng mấy lần chẳng hạn? Hoặc đưa ra giờ giới nghiêm có mặt ở nhà là lúc 22g gì đấy? Anh thử nhớ lại xem, chắc chị không “đùng một cái” từ ân cần quan tâm chồng trở nên thờ ơ như thế.

Chi nhau thoi ma!
Ảnh minh họa

Đàn bà quả là hay thích nâng quan điểm, ưa nhìn vào điểm xấu chứ ít biết ghi nhận cái tốt. Anh đã hiểu như vậy thì thay vì khó chịu, có thể trò chuyện với chị nhiều hơn, để tìm tiếng nói chung; đồng thời gia giảm những cuộc vui bên ngoài mà dành thời gian cho vợ con, tạo thêm sự gắn bó. Hãy lắng nghe tâm sự của chị, để từ đó vợ chồng biết người kia mong mỏi, kỳ vọng gì, sẽ tốt hơn là ngồi đấy chỉ trích nhau.

Khi chị nhìn thấy thiện ý của anh, sẽ dễ dàng mở lòng. Nắm được tâm tư của vợ, anh có thể thổ lộ thêm về chuyện khách khứa xã giao, những cuộc nhậu không thể tránh được để vợ thông cảm, đồng thời rút kinh nghiệm về các tình huống vợ chưa hài lòng. Nếu vợ vui vẻ, anh có thể đề nghị chị cùng tham gia một vài dịp gặp gỡ bạn bè chung nào đấy, hoặc mời bạn bè về nhà tụ họp, nếu chị đồng ý. Khi thấy anh biết tôn trọng vợ, uống chừng mực, quan tâm tới sức khỏe và an toàn của bản thân, không để vợ con phải lo lắng, gia đình sẽ vui vẻ, ấm cúng hơn.

 Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI