Tôi muốn tái hôn với vợ cũ nhưng sợ cô ấy từ chối thì thật mất mặt

23/11/2016 - 11:31

PNO - Tôi muốn nối lại với vợ cũ vì dù sao đó cũng là người mình từng yêu thương, chung sống, hiểu nhau và quen thuộc tính tình. Chuyện là vậy nhưng tôi không biết phải lên tiếng thế nào, lỡ cô ấy từ chối thì thật mất mặt.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Tôi và vợ cũ chia tay đã tám năm, vì cô ấy không hợp với mẹ tôi, mẹ chồng nàng dâu mâu thuẫn trầm trọng, cô ấy buộc tôi phải chọn giữa mẹ và vợ, tôi đã chọn mẹ. Sau ly hôn, tôi nuôi con trai, cô ấy nuôi con gái. Gà trống nuôi con, mẹ tôi lại già yếu và cũng chỉ có mình tôi, nên qua mai mối, tôi lập gia đình lần hai để có người phụ lo gia đình.

Sau một thời gian làm dâu, vợ sau của tôi cũng không hợp tính mẹ, mẹ tôi lại bệnh nằm một chỗ phải phục vụ, nên cô ấy không chịu được, chúng tôi đành chia tay. Giờ mẹ tôi đã mất, hai cha con sống với nhau. Con trai tôi thường xuyên đòi về nhà mẹ nó ăn uống, học hành và ở chơi suốt ngày; có khi xin ở lại với mẹ vài hôm.

Tôi là con trai một, thừa hưởng cơ nghiệp của gia đình, nên không thiếu cô này cô khác để ý, nhưng nghĩ đến hai cuộc hôn nhân đã đổ vỡ, tôi thật sự ngán ngại. Vợ cũ của tôi tuy tính tình có hơi khó chịu, nhưng nghĩ cho cùng, cô ấy cũng chỉ vì chồng con. Bao năm qua cô ấy không có người nào khác.

Tôi muốn nối lại với vợ cũ vì dù sao đó cũng là người mình từng yêu thương, chung sống, hiểu nhau và quen thuộc tính tình. Những khó khăn của hoàn cảnh nay không còn nữa. Chuyện là vậy nhưng tôi không biết phải lên tiếng thế nào, lỡ cô ấy từ chối thì thật mất mặt. Chị có thể hướng dẫn giúp tôi…

Văn Thanh (TP.HCM)

Toi muon tai hon voi vo cu nhung so co ay tu choi thi that mat mat
Ảnh minh họa.

Anh Thanh thân mến,

Như thư anh trình bày, mọi điều kiện giờ đều thuận lợi để anh chị quay lại với nhau, chỉ có điều là anh chưa hiểu tường tận tâm lý của người cũ. Vợ anh tính tình cương quyết, chỉ vì chồng con, suốt tám năm qua vẫn như thế. Với tính cách đó, chị ấy nghĩ thế nào về quyết định của anh năm xưa, thà chia tay với vợ… Tất nhiên, thời gian sẽ làm mọi chuyện nguôi ngoai, nhưng với một số người, thời gian càng dài, càng nung nấu, cố chấp.

Vì thế, anh cần thời gian để hiểu cho chính xác xem chị ấy đang nghĩ gì. Suốt thời gian chia tay, chị ấy ở một mình còn anh có người khác, dù không bền nhưng cũng có thể khiến chị ấy nghĩ, anh cưới vợ không vì yêu thương mà chỉ vì gia đình anh cần người chăm lo mẹ già, nhà cửa. Phụ nữ khi đã nghĩ thường lật qua lật lại, phân tích tới lui, nên dễ hờn trách, tủi phận.

Nếu anh hiểu và chia sẻ được với chị ấy ở góc độ này, Hạnh Dung tin việc trở lại của hai người sẽ thuận lợi, bền lâu. Nếu không, e rằng lại gặp khó khăn nào đó, để rồi lại phải đứng trước những chọn lựa đau lòng. Không chỉ nhìn những điều kiện khách quan, anh còn phải tính cả những điều kiện chủ quan cho chu đáo.

Thuận lợi lớn nhất của anh chị là hai đứa con vẫn gắn bó với cha mẹ, có thể trở thành cầu nối. Anh có thể đưa con về thăm chị thường xuyên hơn, những lúc cháu đau ốm, anh nên điện thoại báo tin, hỏi ý kiến chị về việc chăm sóc con. Anh chủ động nói chuyện với con về mẹ nhiều hơn, cũng là một cách thể hiện tình cảm của mình. Trẻ con có sự nhạy cảm riêng, có cách thức riêng để “tác hợp” cho cha mẹ, nếu chúng thực sự muốn.

Trở ngại lớn nhất của anh chính là tâm thế con một, con nhà có sản nghiệp, “có giá”, nên nuôi sẵn ý nghĩ nếu mình chủ động quay lại với vợ cũ là “tự hạ mình”, lại sĩ diện sợ bị từ chối thì mất mặt. Điều quan trọng anh cần hướng đến là một gia đình hạnh phúc, mà để có được điều đó, đôi bên phải đồng lòng chia sẻ. Người cũ coi vậy mà… khó tìm, bởi họ có giá trị riêng với mình. Chúc anh chinh phục lại vợ cũ thành công.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI