Cuộc sống chung nhạt nhẽo, không có chút cảm thông, chia sẻ, khiến lòng em nguội lạnh dần...

09/12/2016 - 11:30

PNO - Em suốt ngày chúi đầu vào công việc, anh chỉ chải chuốt, đàn đúm ngoài đường, hỏi thì anh nói là đi làm ăn. Việc ở trại, trong nhà, con cái đều một tay em xoay xở. Em lên tiếng góp ý là anh đánh thẳng tay.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 28 tuổi, đã có hai con, cuộc sống gia đình ngột ngạt và đầy thất vọng. Vợ chồng yêu nhau từ thời phổ thông, từng nhiều lần mâu thuẫn, chia tay nhưng cuối cùng vẫn quay lại, kết hôn sau sáu năm nhiều trắc trở vì tính tình không hợp. Cứ nghĩ, đã vượt bao sóng gió, mỗi người sẽ tự biết quý trọng hạnh phúc có được, không ngờ cưới xong là anh chẳng còn quan tâm gì đến em nữa.

Nhà em bán hàng tạp hóa, phải thức khuya dậy sớm, không dám nghỉ buổi chợ nào, nhưng anh rất vô trách nhiệm, không hề động tay phụ giúp, chỉ ăn ngủ rồi đi chơi lông bông. Em mang thai, bụng to vượt mặt, mưa tầm tã vẫn phải một mình lủi thủi ra chợ, anh không hỏi một tiếng, nói gì đến đưa đón, chăm sóc. Cuộc sống chung nhạt nhẽo, không có chút cảm thông, chia sẻ, khiến lòng em nguội lạnh dần.

Đã vậy, sau khi có đứa con thứ nhì, em phát hiện chồng em ngoại tình suốt ba năm, tức là chỉ ngay sau khi chúng em vừa cưới. Cô này kém em sáu tuổi, khi đến với anh còn đang là sinh viên. Chút tình cảm vợ chồng sót lại trong em hoàn toàn vỡ vụn. Giờ tuy biết anh vẫn dây dưa với cô ta nhưng vì hai đứa con, em cắn răng gác mọi cay đắng sang một bên.

Hiện cha mẹ cho hai vợ chồng một trang trại để ra riêng. Em suốt ngày chúi đầu vào công việc, anh chỉ chải chuốt, đàn đúm ngoài đường; hỏi thì anh nói lơ lửng là đi làm ăn. Việc ở trại, trong nhà, con cái đều một tay em xoay xở. Em lên tiếng góp ý là anh đánh thẳng tay. Chuyện em bị chồng đánh thâm tím mặt mày, không dám ra đường vì xấu hổ đã thành chuyện bình thường.

Mấy lần em toan ly hôn nhưng nhìn con lại không nỡ. Em phải làm gì đây? Từ một cô gái đã tốt nghiệp đại học giờ chấp nhận ở nhà dọn chuồng lợn, làm “bao cát” cho chồng”, trơ mắt nhìn chồng theo người khác, em hèn quá phải không?

Lan (Nam Định)

Cuoc song chung nhat nheo, khong co chut cam thong, chia se, khien long em nguoi lanh dan...
Ảnh minh họa.

Em Lan mến,

Em đã nghĩ đến chữ “hèn” có nghĩa em đang tự trách và không muốn tiếp tục cảnh sống như thế nữa. Tuy nhiên, hiện em vẫn chưa dám đối mặt để giải quyết vấn đề. Em từng nhiều lần tính chuyện chia tay, sao lại mãi lụy vì con?

Sợ con thiếu cha vốn là nỗi sợ “truyền kiếp”, đã buộc chặt không ít phụ nữ vào cuộc hôn nhân mà chính họ cũng nhận ra là chỉ đầy nước mắt. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, đó chỉ là cái cớ để những người vợ yếu đuối tự biện hộ cho thái độ chịu đựng của mình. Thực chất là do họ chưa đủ mạnh mẽ để chấp nhận đổ vỡ, làm lại cuộc đời.

Em lo con thiếu cha nhưng thực tế, người chồng - người cha đó có quan tâm gì đến vợ con không? Anh ta sống vô trách nhiệm, chỉ ăn chơi bồ bịch, phó mặc gia đình cho em. Chồng như thế thì có cũng như không, việc gì phải sợ mất!

Chưa kể, anh ta còn thường xuyên bạo hành, không chỉ nguy hiểm cho bản thân em mà còn gây căng thẳng trong nhà, ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần con cái. Một tấm gương xấu trước mắt sẽ tác động đến sự phát triển của các con ra sao, chẳng lẽ em không nhìn thấy?

Với cuộc hôn nhân này, em không còn con đường nào khác là phải tự giải thoát cho mình và các con. Chồng ngoại tình, ích kỷ, không thể tin cậy, nương nhờ, làm sao đi bên nhau đến trọn đời? Lâu nay vẫn một tay em chống chọi với mọi chuyện thì việc có hay không có anh ta bên cạnh đâu còn ý nghĩa gì.

Ly hôn là tự mình mở ra một cơ hội cho mình để bắt đầu lại, để tìm kiếm hạnh phúc, em đừng lãng phí tuổi xuân thêm nữa. Với cách sống của anh ta, em liệu mình sẽ tiếp tục chịu đựng được thêm bao lâu? Tuy nhiên, trước khi tiến hành ly hôn, em cần chuẩn bị chu đáo cho cái ngày chỉ còn mấy mẹ con bên nhau: chia tài sản thế nào, em còn lại gì, chia tay xong sẽ ở đâu, em làm gì để nuôi con, có cần đến sự hỗ trợ của cha mẹ không…?

Mặt khác, em cũng phải tính đến việc tự bảo vệ mình. Đã quen thói đánh vợ, nếu em ly hôn, không thể không tính đến những phản ứng thô bạo từ phía anh ta, để liệu đường ứng phó. Hãy tự tin tìm lại mình, sau khi đã chuẩn bị mọi điều...

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI