Chưa đầy một năm quen nhau, em quyết định lấy anh vì anh rất giống người yêu cũ

06/12/2016 - 06:30

PNO - Anh công khai theo đuổi, bất chấp em đã có gia đình. Đang chán chồng, lại thấy anh có vẻ chân tình, lòng em cũng dao động; dù biết nếu tình cảm phát triển thì cũng chẳng đến đâu vì mình còn bị ràng buộc.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 28 tuổi, mới lập gia đình hơn nửa năm. Em từng có mối tình đầu gắn bó suốt bốn năm nhưng khi tốt nghiệp đại học, chúng em đành chia tay vì em theo gia đình chuyển từ Bắc vào Nam, còn anh là con một, không thể bỏ cha mẹ theo em được. Ở TP.HCM, em tình cờ gặp chồng em bây giờ và choáng váng ngay từ lần tiếp xúc đầu vì anh giống người yêu cũ của em từ gương mặt đến nụ cười.

Lòng chưa nguôi tình cũ, em có cảm giác gần gũi, thân thiết với anh ngay. Chưa đầy một năm quen nhau, em quyết định thành vợ anh, bất chấp sự phản đối của gia đình. Gia đình em không bằng lòng vì thấy anh chơi bời, lêu lổng, không hề có định hướng tương lai; nhưng em tin bằng tình yêu, mình sẽ dần thay đổi được anh. Em đã lên kế hoạch chung sống chu đáo, chuẩn bị sẵn từng bước để điều chỉnh lối sống của chồng, nhưng thực tế hoàn toàn không như em tính.

Cưới nhau rồi, thấy em có thu nhập cao, anh càng sống ỷ lại, vô trách nhiệm hơn. Việc gì anh cũng làm không xong, chẳng công ty nào anh trụ được hết tháng đầu tiên. Đã vậy, hở ra là anh tụ tập cùng bạn bè, nhậu nhẹt, ăn chơi, gây nợ khắp nơi. Tiền nợ tuy không quá lớn nhưng cũng gây cho em vô số xấu hổ, phiền phức. Vợ chồng vì thế thường xuyên xung đột. Mệt mỏi, chán nản, em chỉ muốn chia tay cho rảnh nợ.

Mới đây, em quen một người, vẻ ngoài tuy bình thường nhưng nói năng chừng mực, ứng xử chững chạc. Anh công khai theo đuổi, bất chấp em đã có gia đình. Đang chán chồng, lại thấy anh có vẻ chân tình, lòng em cũng dao động; dù biết nếu tình cảm phát triển thì cũng chẳng đến đâu vì mình còn bị ràng buộc.

Em có nên ly hôn để đến với người mới? Khăng khăng đòi lấy chồng, được nửa năm đã bỏ chồng lấy người khác, em sợ những điều tiếng và cả phản ứng của cha mẹ. Loay hoay không biết làm thế nào, em rất khổ tâm.

Lan (Q.9, TP.HCM)

Chua day mot nam quen nhau, em quyet dinh lay anh vi anh rat giong nguoi yeu cu

Em Lan mến,

Thật đáng tiếc khi em lấy chồng chỉ vì anh ta… giống người yêu cũ; dù đó là một thanh niên lêu lổng, vô công rỗi nghề. Vì thế, hôn nhân thất bại là chuyện khó tránh, mà trách nhiệm chính là ở nơi em chứ không phải anh ta. Anh ta vẫn như khi mới đến với em, chẳng thay đổi gì, chỉ do em “phá sản” với ảo tưởng có thể thay đổi một người đã trưởng thành. Bài học nào cũng có cái giá của nó, em nên chấp nhận, đừng buồn chán nữa. Hãy đối mặt với thực tế để làm những gì cần làm mà tự giải thoát mình khỏi cuộc hôn nhân thất bại.

Trước hết, Hạnh Dung đề nghị em hãy xác định rõ: mình đã chọn lầm người không đáng tin và không thể dựa cậy, nên buộc phải chia tay, phải giải phóng cho mình, để tìm lại tự do mà tính chuyện tìm kiếm hạnh phúc sau này. Hai em chưa vướng bận tài sản, con cái, nếu đã nhận ra không thể kéo dài cuộc sống chung thì càng nên tính sớm, đừng để phát sinh thêm rắc rối.

Phải giải quyết xong vướng mắc cũ, khắc phục xong hậu quả, dành thời gian bình tâm lại, em mới có thể tỉnh táo, sáng suốt tính chuyện xa hơn. Trong tâm trạng chán chồng hiện tại, em rất dễ phạm sai lầm thêm lần nữa, do bị thôi thúc bởi mong muốn phải thay đổi ngay được hiện tại đầy thất vọng, bức bối.

Mặt khác, em cũng cần thời gian tìm hiểu thêm về người mới cho rõ cội nguồn, tính cách và cả tình cảm thật sự của anh ta. Biết đâu, anh ta theo đuổi em chỉ xuất phát từ cái thú chinh phục tìm vui của đàn ông, không hề tính chuyện nghiêm túc, lâu dài. Nếu như vậy thì tình trạng em đang có gia đình là rất tiện cho anh ta vì anh ta chẳng phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào với cuộc sống của em, không sợ bị níu áo khi đã chán chê, muốn tìm đường rút.

Đã một lần nhìn lầm người, em phải hết sức cảnh giác, đừng va vấp thêm lần nữa. Hãy tin vào giá trị bản thân và xác định rõ vị trí của mình. Nếu được, hãy đặt ra vài thử thách, thời gian sẽ cho thấy tình cảm người mới dành cho em thật sự là thế nào. Chuyện này là chuyện cả đời, phải dành thời gian thích đáng cho nó để không ân hận về sau, em nhé.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI