Chỉ cần một cơn gió lạ quét qua, mới hay lối đi ấy nghèo nàn, mệt mỏi đến thế nào

08/10/2017 - 15:50

PNO - Trở về với cuộc sống cũ, em chỉ thấy như địa ngục. Lòng em hoàn toàn nguội lạnh với chồng, cố gắng dối lòng cũng không được. Em biết mình sai nhưng không muốn quay đầu lại.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em 34 tuổi, đã lập gia đình nhưng không hạnh phúc, cũng không có con, dù đã làm thụ tinh ống nghiệm nhiều lần. Tình cảm vợ chồng nhạt nhẽo, chồng đổ lỗi cho em, nhưng lại không muốn chia tay. 

Chi can mot con gio la quet qua, moi hay loi di ay ngheo nan, met moi den the nao
 

Chồng em rất ghen, mỗi lần em đi đâu về là có chuyện, anh kiểm tra rất thô bạo, nói là không muốn nuôi con người khác. Vì vậy, cảm giác của em trong chuyện vợ chồng cũng dần miễn cưỡng, thậm chí không còn nhu cầu gần gũi nữa.

Sáu tháng trước, em chuyển sang công ty mới, mọi người đều rất tốt. Có một người đặc biệt quan tâm đến em, nói là chưa bao giờ có cảm giác như thế với ai. Người đó sẵn sàng bỏ việc để chở em đi khám bệnh, chỉ cần nhìn sắc mặt là biết em đang có chuyện lo lắng, suy nghĩ; em cố giấu cũng phải hỏi cho bằng được mới thôi. Công việc của em gặp trở ngại là người đó đứng ra gánh đỡ, làm chỗ dựa cho em. Em thật sự hạnh phúc bên người đó, dù luôn phập phồng lo sợ.

Thế nhưng, thật bất ngờ, người đó nói cảm thấy có lỗi với bản thân, muốn chấm dứt với em. Em cũng biết chuyện này phải chấm dứt nhưng lòng không thể quên được. Em quay quắt đau khổ muốn tiếp tục, nhưng em càng níu kéo người đó lại càng lạnh lùng, quyết liệt hơn.

Giờ người đó đã nộp đơn nghỉ việc ở công ty. Em biết mình sai nhưng không muốn quay đầu lại. Trở về với cuộc sống cũ, em chỉ thấy như địa ngục. Lòng em hoàn toàn nguội lạnh với chồng, cố gắng dối lòng cũng không được. Em đã viết đơn ly hôn.

Biết tin, người đó nhắn em là có ly hôn cũng không có gì thay đổi. Như vậy nghĩa là người ta sẽ không quay lại với em nữa phải không chị? Em nên làm thế nào lúc này?

Thuận Hải (TP.HCM)

Em Thuận Hải thân mến,

Hạnh Dung rất mong có một loại thuốc giảm đau nào đó dành cho những người cùng cảnh ngộ với em, để mọi người có thể vượt qua được cơn đau mà bước tiếp. Nhưng, vì không thể có nên em phải tự cắn răng xốc lại mình mà đi thôi.

Người đàn ông thứ hai đến với em chắc chắn là đã “quất ngựa truy phong”. Vì lý do nào thì chưa rõ, nhưng lý do “cảm thấy có lỗi với bản thân” là rất khôi hài và ích kỷ. Nói vậy, hóa ra anh ta yêu em, có quan hệ với em là xúc phạm đến bản thân anh ta sao? Với con người ấy, tốt nhất em không cần quan tâm đến việc vì sao anh ta muốn dừng lại nữa, chỉ cần biết là quan hệ đó đã chấm dứt, may mà chấm dứt trong yên lành.

Chi can mot con gio la quet qua, moi hay loi di ay ngheo nan, met moi den the nao
Ảnh minh họa

Việc ly hôn của em giờ là tùy vào tình cảm giữa hai vợ chồng. Nếu không còn cảm giác gì với nhau, chỉ sống trong hờ hững, lại còn phải chịu đựng sự ghen tuông, thì cuộc hôn nhân đó cũng không nên kéo dài làm gì. Tuy nhiên, em nên nói chuyện với chồng theo cách đó, là do em mệt mỏi và cũng không muốn bắt anh phải nơm nớp nỗi lo “nuôi con người khác”. 

Thường thì, khi mình quá quen với một lối đi, mình sẽ thường tự nhủ ráng thêm một đoạn nữa, hẹn lần lữa khi đã muốn đi đường khác. Nhưng, khi một cơn gió lạ, một sắc màu mới quét qua lối đi quen của mình, sẽ làm cho mình nhận rõ sự thật là lối đi ấy nghèo nàn, mệt mỏi đến thế nào.

Mối quan hệ kia của em có thể đã đóng vai trò đó. Khi đã nhận ra sắc màu rực rỡ của cảm xúc, tình yêu, em sẽ thấy khó quay lại, khó chịu đựng nổi cuộc sống tẻ nhạt cũ thêm nữa. Nói theo cách nào đó thì mối quan hệ ấy cũng có giá trị riêng của nó, tuy con người đó hoàn toàn không có cùng giá trị. 

Vai trò của người ta giờ đã xong. Em hãy tỉnh táo rút ra bài học cho mình để sống tiếp cuộc đời mình. Em còn trẻ, vẫn còn hạnh phúc chờ đợi phía trước. Hãy bỏ lại sau lưng cả hai người đàn ông em đã biết. Hãy mạnh mẽ đứng dậy và tự tìm lấy hạnh phúc cho mình. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI