Lãng mạn cầu đá Charles

24/07/2013 - 11:19

PNO - PNO - Có dịp viếng thăm Cộng hòa Séc, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội khám phá vùng đất Prague xinh đẹp. Nơi đây nổi tiếng thế giới với cây cầu đá Charles có lối kiến trúc Gothic độc đáo, bắc ngang qua sông Vltava thơ mộng.

Lang man cau da Charles

Kiến trúc Gothic độc đáo là một trong những nét hấp dẫn đặc biệt của cầu đá Charles (Ảnh: flickr.com)

Cầu đá Charles được xây dựng vào năm 1357, dưới sự bảo trợ của vua Charles IV và được hoàn thành vào đầu thế kỷ 15. Vì là cây cầu duy nhất bắc qua sông Vltava, nên Charles là điểm liên kết quan trọng giữa thị trấn cổ và vùng quanh lâu đài Prague. Sự kết nối đã làm cho Prague trở nên quan trọng như là trục thương mại chính giữa miền Đông và Tây châu Âu. Ngày nay, đây là một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn, thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan mỗi năm.

Lang man cau da Charles

Cầu đá Charles luôn tấp nập người tham quan từ sáng đến tối
Ảnh: flickr.com

Lang man cau da Charles

Một góc nhìn đẹp của phố cổ Old Town nằm gần cầu Charles
Ảnh: flickr.com

Cầu Charles có chiều dài khoảng 621 mét, rộng 10 mét, gồm 16 trụ với các tháp cầu được trang trí bằng nhiều bức tượng điêu khắc. Đứng trên cầu, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng của dòng sông Vltava êm đềm, phố cổ Old Town và khu vực quanh lâu dài Prague cổ kính…

Lang man cau da Charles

Không gian tĩnh lặng trên cầu đá Charles  vào buổi sáng sớm
Ảnh: flickr.com

Sáng sớm là khoảng thời gian tốt nhất để du khách tản bộ vì lúc này chưa quá đông khách du lịch. Thêm vào đó, một chuyến đi bộ lãng mạn qua các đường phố đầy ánh sáng của Prague vào ban đêm cũng rất tuyệt vời. Du khách sẽ bắt gặp hàng trăm cửa hàng bán đồ lưu niệm và nhiều nhạc sĩ đường phố chơi các bản nhạc êm dịu hoặc vui nhộn, tạo nên một không gian sôi động nhưng không kém phần lãng mạng. Ngoài ra, du khách cũng có thể nhờ các họa sĩ vẽ chân dung của mình để làm quà lưu niệm.

Lang man cau da Charles

Các nhạc công thân thiện và vui tính sẽ mang lại cho du khách những ấn tượng khó quên tại cầu đá Charles 
Ảnh flickr.com

Lang man cau da Charles

Không khí vui nhộn và rộn ràng luôn tràn ngập trên cầu đá Charles
Ảnh: flickr.com

Kết thúc chuyến tham quan tại cầu đá Charles - Prague, du khách có thể dừng chân tại các quán cà phê vỉa hè ở phố cổ Old Town nằm gần đó. Tại đây, du khách có thể cùng người thân thưởng thức nhiều món ăn tuyệt ngon và đặc sắc của ẩm thực Cộng hòa Séc.

Lang man cau da Charles

Một trong những góc cà phê vỉa hè xinh đẹp ở Prague, Cộng hòa Séc.
Ảnh: flickr.com

Chắc chắn, vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên cùng với sự thân thiện và mến khách của người dân bản địa sẽ mang lại cho du khách những ấn tượng khó quên về điểm du lịch hấp dẫn cầu đá Charles nói riêng, Cộng hòa Séc nói chung.

ĐÌNH HUỆ (Theo en.wikipedia.org)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI