Nếu chưa đủ tin yêu

20/11/2015 - 07:39

PNO - Thật sự em cũng có tình cảm với anh nhưng vẫn lo lắng vì mọi chuyện quá nhanh chóng, đột ngột. Những lời hứa hẹn của anh liệu có thật lòng?

Gửi chị Hạnh Dung,

Em 29 tuổi, đã ly hôn, đang làm mẹ đơn thân nuôi đứa con hai tuổi. Mẹ con em ở với cha mẹ ruột em, cuộc sống cũng yên bình. Sau đổ vỡ hôn nhân, từ một cô gái hòa đồng, tự tin, em trở nên mặc cảm, khép kín, ít muốn tiếp xúc với người khác giới.

Cách đây hai tháng, em tình cờ quen anh ấy trong một chuyến du lịch. Anh ở Đồng Nai, hơn em năm tuổi, cũng từng đổ vỡ hôn nhân, đã có hai con đang sống với vợ cũ. Anh là người biết lắng nghe, quan tâm, chia sẻ với em được nhiều điều. Đồng cảnh ngộ nên chúng em dễ dàng tâm sự và nhanh chóng có cảm tình với nhau.

Sau hai lần hẹn hò uống nước, anh đến thăm nhà em. Cha mẹ em cũng có ấn tượng tốt với anh. Trong lần gặp gỡ này, anh bày tỏ tình yêu và mong muốn cùng em tiến tới hôn nhân.

Anh nói, nếu em đồng ý, anh sẽ tổ chức cưới ngay. Anh có nhà riêng, cưới nhau rồi em sẽ về Đồng Nai sống với anh, phụ giúp anh buôn bán. Anh hứa sẽ chăm sóc con em chu đáo, xem bé như con ruột. Anh khẳng định, anh và vợ con đã cắt đứt hoàn toàn, họ sẽ không làm phiền đến cuộc sống của anh và em.

Thật sự em cũng có tình cảm với anh nhưng vẫn băn khoăn, lo lắng vì mọi chuyện quá nhanh chóng, đột ngột. Những lời hứa hẹn của anh liệu có thật lòng? Nếu về sống với anh nghĩa là em phải bỏ công việc đang làm, thay đổi hẳn cuộc sống hiện tại, mẹ con em trở nên hoàn toàn phụ thuộc vào anh. Em có thể đặt niềm tin vào mối quan hệ này?

Hạnh (Quận 7, TP.HCM)

Neu chua du tin yeu

Em Hạnh mến,

Đọc thư, Hạnh Dung cũng cảm thấy băn khoăn, lo lắng. May mà em vẫn chưa nhắm mắt theo chân người đàn ông đó. Em đã gần ba mươi tuổi, đã làm mẹ, đã một lần đổ vỡ hôn nhân, sao vẫn vội vàng, thiếu suy xét trong chuyện tình cảm như vậy?

Anh ta chỉ mới gặp gỡ hai lần, đến thăm nhà một lần mà đã nói yêu em tha thiết, đòi kết hôn, đòi đón về chung sống thì làm sao có thể tin được? Anh ta hiểu được bao nhiêu về con người, về cuộc sống của em để có cơ sở mà “thật lòng yêu”? Ngược lại, em đã hiểu gì về anh ta?

Vỏn vẹn hai tháng quen nhau, vài lần gặp gỡ, chưa một lần về thăm nhà anh ta để tận mắt xem gia đình, cuộc sống của anh ta thế nào thì em căn cứ vào đâu để yêu, để tin tưởng những hứa hẹn ấy? Em hoang mang là đúng bởi em chẳng có gì trong tay để có thể đảm bảo mình sẽ tìm thấy hạnh phúc nếu chung sống với anh ta.

Thông thường, nếu muốn có một tình yêu thật sự, muốn tiến tới hôn nhân, cần phải hiểu biết về đối tượng càng nhiều càng tốt. Cụ thể là phải hiểu lối sống, tính cách, gia cảnh; biết rõ quá khứ và hiện tại của nhau. Từ những hiểu biết đó và sự quan tâm thường xuyên dành cho nhau mới có thể từng bước xây dựng được lòng tin và tình cảm.

Những việc này đòi hỏi phải có thời gian, không thể vội vàng. Em đã vấp ngã một lần, lại càng phải cẩn thận để không khổ thêm lần nữa. Chưa biết về nhau bao nhiêu đã vội đòi cưới cho thấy anh ta chỉ là một người cạn nghĩ, đang bị vẻ ngoài của em hấp dẫn không cưỡng lại được, nên lao tới mà chẳng cần biết ngày mai ra sao.

Thêm một chuyện khiến Hạnh Dung băn khoăn là lời khẳng định anh ta và vợ con đã cắt đứt hoàn toàn. Vợ chồng dù có ly hôn thì trách nhiệm với con cái vẫn còn, không thể cắt đứt hẳn được.

Một người đã tuyệt tình với vợ con như thế thì cần phải xem lại ý thức trách nhiệm của anh ta. Con mình sinh ra mà anh ta còn nhẫn tâm bỏ mặc thì làm sao có thể tin anh ta sẽ chăm sóc con em chu đáo? Phải chăng đó chỉ là lời nói đầu môi để mua lấy sự yên tâm của em?

Với mối quan hệ này, em cần thêm nhiều thời gian để tìm hiểu và suy nghĩ cho chín chắn. Em lại càng nên thận trọng vì nếu làm vợ anh ta, em sẽ từ một phụ nữ độc lập trở thành một người sống phụ thuộc, mọi thứ chỉ còn biết dựa vào sự xếp đặt của anh ta.

Vì thế, chỉ khi nào em có đủ cơ sở xác định anh ta thật sự là một chỗ dựa đáng tin cậy mới nên bước tới. Nếu chưa đủ lòng tin, chưa nhìn thấy bóng dáng hạnh phúc đâu đó trước mắt, đừng liều lĩnh đưa hai mẹ con vào một cuộc phiêu lưu nguy hiểm.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI