Lấy chồng muộn, em muốn có con nhưng còn phải lo cho 2 con riêng của anh

12/10/2016 - 06:30

PNO - Giáo viên chủ nhiệm nói rất hiểu và thông cảm với cháu, do hoàn cảnh mẹ ghẻ con chồng nên cháu mới hư hỏng như vậy! Em nghe mà phát điên! Cứ như bao nhiêu lỗi lầm đều là tại em hết.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 32 tuổi, lập gia đình được hơn một năm, chồng em đã có một đời vợ trước và hai đứa con riêng. Giờ đây em thấy mình thật sai lầm khi quyết định kết hôn với anh.

Lúc em quen biết anh, hai đứa nhỏ thường không có mặt trong những cuộc gặp gỡ tại nhà anh, hay bên ngoài. Em nghĩ chúng còn nhỏ, một đứa mới học lớp 3, một đứa lớp 8, nên chắc chúng cần sự chăm sóc của em, miễn mình thực lòng yêu thương các cháu, chúng sẽ đối xử tốt trở lại, tình cảm dần dần hình thành.

Thực tế thì, khi em về nhà anh, đứa lớn đang có nguy cơ lưu ban, đứa nhỏ đau ốm quặt quẹo. Bé gái học lớp 8 mà đã có bạn trai, bỏ bê việc học hành, em nghĩ có khi nó cùng bạn trai vô nhà nghỉ rồi cũng nên. Nhà trường mời phụ huynh, anh bận công việc nên em phải lên gặp thay, giáo viên chủ nhiệm nói rất hiểu và thông cảm với cháu, do hoàn cảnh mẹ ghẻ con chồng nên cháu mới hư hỏng như vậy! Em nghe mà phát điên! Cứ như bao nhiêu lỗi lầm đều là tại em hết.

Con trai nhỏ của anh bị viêm đường ruột, vô ra bệnh viện thường xuyên, em vừa đi làm vừa chăm cháu, nhiều hôm mệt muốn đuối sức luôn. Bà nội cháu tới thăm, thì nói ở nhà nấu nướng ăn uống có vấn đề, trẻ mới bị đau bụng, viêm đường ruột. Em nói cháu đau ốm từ trước. Bà lại nói tội nghiệp cháu tôi, mẹ ruột không ra gì, giờ gặp mẹ kế cũng không chăm lo tốt.

Chồng em thương con lắm, em nghĩ đó là ưu điểm, nhưng anh thương một cách vô lối, con đòi gì cũng chiều. Em góp ý thì anh bảo tại em còn khoảng cách với chúng, chưa hiểu chúng.

Lấy chồng muộn, em cũng muốn có con của mình, nhưng vợ chồng bị cuốn theo hai đứa con riêng, không còn thời gian cho nhau, mai mốt em sinh con, chắc lại thêm nhiều chuyện bất hòa khác. Em thấy sao mà khó khăn quá chừng…

Minh Vy (TP.HCM)

Lay chong muon, em muon co con nhung con phai lo cho 2 con rieng cua anh

Em Minh Vy thân mến,

Em cứ mạnh dạn có thai và sinh con, đừng vì những lo lắng, trăn trở này mà đẩy hạnh phúc của mình ra xa. Khi em sinh con, có thể gia đình sẽ bận rộn, mọi việc sẽ rối hơn, nhưng bọn trẻ lớn nhanh lắm, mọi chuyện rồi cũng sẽ được thu xếp theo cách này cách khác thôi. Em nên trao đổi với chồng và thống nhất về quyết định này, tạm gác lại một bên những mâu thuẫn nào đó giữa em và các thành viên khác trong gia đình.

Đôi khi một quyết định mạnh mẽ như vậy sẽ mang lại cho mình động lực để vượt khó khăn. Còn nếu em đánh mất động lực để cố gắng, em sẽ thấy cuộc sống kéo dài trong những chịu đựng vô nghĩa, đợi giải quyết cho xong thì mình cũng đã hết sạch thời gian rồi.

Về chuyện hai đứa trẻ, em và hai cháu đều cần thêm thời gian. Em nên hiểu rõ đâu là chuyện do những mâu thuẫn, xào xáo trong gia đình thời gian trước đây để lại, đâu là cái mình mang lại sau này. Đừng tức giận khi người ngoài không hiểu, nói này nói khác.

Mẹ ghẻ con chồng vốn là một thành kiến trong xã hội, không dễ để thay đổi. Em chỉ muốn xây dựng gia đình thuận hòa, nơi mọi người đều hạnh phúc, muốn vậy, em phải tìm hạnh phúc của mình trước, rồi mới đủ sức lo cho cả gia đình.

Những việc cụ thể như con gái có bị lưu ban, đôi khi cũng nên chấp nhận, đừng chỉ trích, đừng đổ lỗi, nên thông cảm với cháu nhiều hơn. Cháu có thời gian học ôn lại, chậm một năm so với bạn bè, trong năm ấy mình có thời gian để hiểu, để giúp cháu và cũng để cháu có kiến thức chắc chắn hơn trong những năm học tới.

Chuyện cháu nhỏ đau ốm, thuốc men chạy chữa tích cực cháu sẽ đỡ, không phải là chuyện kéo dài mãi mãi. Chấp nhận hiện thực và biết lượng sức mình, tìm sự đồng cảm từ chồng, em sẽ thu được kết quả xứng đáng. Chúc em vững vàng hơn.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn )
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI