10 quán há cảo ngon giá bình dân ở Sài Gòn

30/01/2015 - 12:02

PNO - PN - Há cảo là món ăn vặt hết sức thân thuộc với người Sài Gòn. Dưới đây là 10 điểm bán há cảo ngon tuyệt với giá vô cùng bình dân mà bạn nên ghé qua một lần.

edf40wrjww2tblPage:Content

Giấc tan tầm mát mẻ là thời điểm thưởng thức há cảo yêu thích nhất của người Sài Gòn. Đến độ ở bất cứ trường học hay khu ăn vặt nào bạn cũng đều có thể tìm thấy món ngon này. Nếu muốn tìm nơi vừa ngon vừa giá bình dân thì bạn có thể tham khảo 10 địa điểm sau:

1. Há cảo xíu mại Vạn Kiếp

10 quan ha cao ngon gia binh dan o Sai Gon

Mở cửa từ khoảng 4 giờ chiều, quán há cảo nhỏ nằm ngay góc đường Phan Xích Long - Vạn Kiếp (Q.Phú Nhuận) luôn có khách ra vào thường xuyên. Há cảo xíu mại ở đây khá đa dạng với khoảng 6 loại nhân khác nhau từ bắp, hẹ, xíu mại... đến nhân tôm thịt và há cảo chiên.

Không chỉ ngon, giá cả bình dân với khoảng 3.000/viên của quán cũng là một trong những điểm thu hút thực khách. Vì thế, nếu là lần đầu tiên ghé đến, bạn nên gọi một đĩa thập cẩm để thưởng thức hết thảy các hương vị và chọn ra hương vị yêu thích cho lần ghé đến sau.

Các loại há cảo hấp được đặt chung trong khay hấp lớn trông rất hấp dẫn. Cũng giống như hầu hết các tiệm há cảo khác, há cảo ở đây được dọn kèm rau răm, hành phi và nước tương pha giấm chua thanh.

2. Há cảo Cô Giang - Đề Thám

10 quan ha cao ngon gia binh dan o Sai Gon 

Nhắc đến há cảo không thể bỏ qua quán há cảo góc ngã tư Cô Giang - Đề Thám, Q.1, bởi đây được xem là một trong những địa điểm nổi danh nhất của món này tại Sài Gòn.

Từ lúc mở cửa (khoảng 4 giờ chiều) đến tối, quán lúc nào cũng đông khách ghé. Ở đây có bán đủ thứ từ há cảo, xíu mại, bánh hẹ hay bánh bao nhân xá xíu, cadé, xôi lá sen... theo khẩu vị Quảng Đông.

Há cảo, xíu mại hay bánh hẹ được hấp trong những xửng lớn nghi ngút khói, nên trông rất hấp dẫn khi chấm với với hỗn hợp nước tương pha giấm đỏ.

3. Há cảo xíu mại Bùi Hữu Nghĩa

10 quan ha cao ngon gia binh dan o Sai Gon

Ngoài những viên há cảo thơm ngon, há cảo xíu mại Bùi Hữu Nghĩa (Q.5) còn đặc biệt nhờ món nước chấm với xốt xí muội lạ miệng. Khi ăn bạn sẽ thích thú cảm nhận được hương vị hòa quyện của phần nhân tôm thơm giòn sừn sựt, thịt băm beo béo quyện với nước chấm tinh tế.

Bên cạnh nước tương, giấm đỏ, sa tế như những nơi khác, vị chua ngọt đặc trưng của xốt xí muội, thêm một chút cay nhẹ của ớt sa tế như làm cho viên xíu mại như ngon hơn bội phần.

Quán mở cửa từ chiều đến tối. Ngoài há cảo còn có xíu mại, bánh xếp, bánh hẹ với giá bình dân.

4. Há cảo  Vĩnh Viễn

10 quan ha cao ngon gia binh dan o Sai Gon

Nếu muốn thưởng thức hương vị há cảo đậm chất Sài Gòn, bạn có thể ghé đến quán há cảo Ngọc Lan trên đường Vĩnh Viễn, Q.10. Viên há cảo ở đây khá to, nhìn rất bắt mắt và hấp dẫn. Lớp vỏ bánh được cán mỏng, thơm dai gói gọn cả lớp nhân thịt bên trong.

Ngoài há cảo, quán còn bán các món ăn vặt hấp dẫn khác như bánh hẹ, bánh xếp, cháo các loại, nui xào bò, nui xào trứng, súp... Nhưng ngon nhất nơi đây là há cảo và xíu mại. Quán mở từ trưa đến khoảng 10h tối.

5. Dimsum Nguyễn Văn Cừ 

10 quan ha cao ngon gia binh dan o Sai Gon

Khác biệt lớn nhất của há cảo Mr Hào ở đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5) với các quán há cảo khác có lẽ là việc há cảo, xíu mại ở đây được phục vụ trong xửng tre nhỏ xinh. Không chỉ hấp dẫn trong hình thức, bánh ở đây còn được đánh giá là khá ngon cả nhân lẫn lớp vỏ.

Những món được ưa chuộng ở đây là há cảo, bánh xếp, sủi cảo, bánh sa tế. Tùy từng loại nhân khác nhau mà giá sẽ dao động từ 5.000- 8.000 đồng/viên.

6. Há cảo Hàn Hải Nguyên

10 quan ha cao ngon gia binh dan o Sai Gon

Nằm trong quận 11, chủ quán là người Hoa nên quán há cảo Mỹ Hưng ở đường Hàn Hải Nguyên được chế biến đúng kiểu Hoa. Một đĩa há cảo thập cẩm của quán có giá khoảng 25.000đồng, đủ để một người ăn no.

Một trong những điểm đặc biệt của quán chính là nước chấm được pha chế rất đặc trưng, sền sệt, chua ngọt hài hòa. Khi ăn ngoài rau răm, hành phi còn có thêm đu đủ ngâm chua ăn kèm.

Bên cạnh há cảo tôm thịt và xíu mại, các món khác của quán như sủi cảo, bánh xếp, súp cua cũng khá ngon.

7. Há cảo Nguyễn Thời Trung

10 quan ha cao ngon gia binh dan o Sai Gon

Quán há cảo Minh Ký tuy nằm hơi khuất ở số 76 Nguyễn Thời Trung (gần ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Tri Phương, Q.5) nhưng luôn đông khách. Há cảo nơi đây bán từ lúc còn chợ Nguyễn Thời Trung, nay chợ tuy đã dẹp nhưng há cảo thì vẫn còn khách quen lui tới. 

Há cảo Minh Ký viên to, vỏ mỏng, nhân ngon nên ai ghé ăn cũng thích. Ngoài há cảo, xíu mại, Minh Ký còn có bánh xếp, bánh bao nhân mặn, ngọt, xôi cũng khá ngon. Quán bán từ chiều đến tối. 

8. Há cảo Hà Ký

10 quan ha cao ngon gia binh dan o Sai Gon

Há cảo Há Ký nằm ngay góc Cao Bá Nhạ - Trần Đình Xu được xem là một trong những quán dimsum bình dân khá chất ở Sài Gòn. Quán mở cửa 2 giấc từ 8h sáng - trưa và từ 4h chiều đến tối, với thực đơn phong phú gồm há cảo, bánh xếp, xíu mại khô, bánh cuốn, hoành thánh…

Món được yêu thích nơi đây là há cảo nhân tôm thịt đầy ắp chấm với tương ớt pha sa tế cay thơm. Một điều thú vị nữa là các món ngon ở đây đều được bán đồng giá 19.000/phần, rất dễ để bạn chọn lựa.

9. Há cảo Bàn Cờ

10 quan ha cao ngon gia binh dan o Sai Gon

Nhiều người thường tưởng nhầm há cảo Ký Hòa nằm trong chợ Bàn Cờ, vì tên gọi há cảo Bàn Cờ trên bảng hiệu. Thực tế, tiệm há cảo lâu năm này hiện nằm trên đường Ký Hòa trong Chợ Lớn (Q.5), mở cửa bán từ 2 giờ chiều đến tối.

Há cảo ở đây được chan vào thứ nước chấm là hỗn hợp của tương, giấm đỏ, ăn chua thanh rất đượm vị, ngon đến độ người ăn thường húp luôn cả phần nước chấm trong lúc ăn. Ngoài nước chấm, một muỗng sa tế cay the thêm vào món há cảo chiên giòn ruộm cũng khiến người ăn thèm thuồng.

Một địa điểm thú vị nữa là ở đây hội tụ gần như đầy đủ các món ăn vặt đặc trưng của Sài Gòn như bột chiên, gỏi khô bò, cá viên chiên... để bạn thưởng thức cùng bạn bè.

10. Há cảo Tôn Thất Thuyết

10 quan ha cao ngon gia binh dan o Sai Gon

Há cảo Tôn Thất Thuyết là quán ăn vặt lâu đời, nằm trong lòng chợ 200, Xóm Chiếu (Q.4). Ngoài há cảo, ở đây còn bán nhiều món ăn chơi khác như hoành thánh chiên, xúc xích, hồ lô, nui chiên trứng, cá, bò tôm viên, bò lá lốt... với giá từ 5-8.000đ/ xiên.

Riêng há cảo có khá nhiều loại nhân cho bạn lựa chọn thưởng thức. Bạn có thể chọn từng xiên há cảo hoặc chọn ăn một đĩa thập cẩm tùy thích. Sau khi ăn xong, một ly nước sâm ngọt thanh cũng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. 

HUYỀN CHÂU 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI