Lẩm bẩm nguyền rủa chồng cũ trước mặt con, vợ bị PHẠT GẦN 670 TRIỆU ĐỒNG

22/10/2016 - 06:36

PNO - Việc làm của người phụ nữa bị khép vào tội danh "cố ý xúc phạm nhân phẩm người khác"

Lam bam nguyen rua chong cu truoc mat con, vo bi PHAT GAN 670 TRIEU DONG

Mới đây, một người phụ nữ tại Ý có hành vi liên tục lẩm bẩm nguyền rủa chồng cũ trước mặt con cái và bị xử phạt phải bồi thường cho ông chồng gần 27.000 Euro (khoảng gần 670 triệu VND).

Được biết, sau khi xảy ra mâu thuẫn, hai vợ chồng không còn sống chung với nhau và 3 đứa con được gặp bố vào mỗi cuối tuần. Tuy nhiên, trong suốt thời gian chung sống với mẹ, mẹ chúng liên tục nguyền rủa và xúc phạm chồng cũ trước mặt con.

Bản án này chưa từng xuất hiện trước đây nhưng lại là lời cảnh báo cho bất kỳ phụ huynh nào, trong trường hợp ly thân hoặc ly dị đừng nên sử dụng những lời nói thô thiển, xúc phạm, chỉ trích người bạn đời cũ của mình.

Các tòa án ở Roma đã phán quyết người phụ nữ kể trên vì tội danh “xúc phạm nhân phẩm người khác”. Thẩm phán đưa ra bản án: “Bằng cách liên tục nói xấu, nguyền rủa chồng cũ, cô đã làm suy yếu vai trò giáo dục như là người mẹ của mình và là tấm gương xấu cho các con” và người mẹ bị tước mất quyền nuôi ba đứa con. Tuy nhiên, cả ba đứa con đều một mực muốn ở cùng mẹ chúng, kết quả là cậu con trai út gần như tỏ thái độ không muốn đến thăm cha.

Luật sư Chiara Ingenito tuy không tham gia vào các vụ việc nhưng là một chuyên gia về luật gia đình, cho biết, bản án là chưa từng có. "Theo luật pháp Italia, một tòa án có thể can thiệp vào trường hợp như thế này với những biện pháp trừng trị nhưng được biết đây là lần đầu tiên họ áp dụng theo cách xử phạt này”

Francesca Zanasi, một luật sư đang làm việc về các vấn đề tranh chấp trong gia đình cho biết, đây là lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ không nên vì mẫu thuẫn mà sử dụng lời lẽ thô tục trước mặt các con. “Hy vọng bản án này sẽ đảm bảo quyền lợi cho trẻ em – đối tượng được ưu tiên trước nhất khi bố mẹ chúng quyết định ly thân hoặc ly hôn”.

Người phụ nữ đã cố gắng "phá hủy mối quan hệ giữa chồng cũ với con cái của mình," Carlo Rimini, một giáo sư luật tại Đại học Milan nói với báo chí. "Điều này được gọi là cố tình khiến các con xa lánh cha mẹ và như thẩm phán nói, nó là trường hợp khá nghiêm trọng”.

Khiết Khiết

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI