Em hạnh phúc với hôn nhân hiện tại nhưng sao suốt ngày mơ về người cũ?

11/11/2016 - 11:36

PNO - Với em, sự chung thủy vợ chồng là phải tuyệt đối. Thế nhưng, chẳng hiểu sao em vẫn có những giấc mơ, mà người đàn ông trong đó là người yêu cũ của em.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em đã sang tuổi U40, có chồng cùng tuổi, hai con một trai, một gái. Gia đình hạnh phúc, vợ chồng cùng đi làm, kinh tế tạm đủ, em cũng không có chuyện gì bức xúc hay khổ tâm về chồng con. Chồng em thật sự là người đàn ông em cần: tâm lý, chịu khó, có trách nhiệm. Từ khi kết hôn, em chưa từng hối hận về chọn lựa của mình hay suy nghĩ về người đàn ông khác.

Với em, sự chung thủy vợ chồng là phải tuyệt đối. Thế nhưng, chẳng hiểu sao em vẫn có những giấc mơ, mà người đàn ông trong đó là người yêu cũ của em, dù ban ngày em không hề nghĩ gì đến người đó, cũng không có số điện thoại, không liên lạc qua mạng xã hội và cũng không có bất kỳ thông tin gì về người đó.

Người yêu cũ của em sống ở quê, là mối tình đầu, chia tay nhau vì người đó đi lấy vợ trước. Chồng em cũng biết chuyện này. Mỗi lần em về quê người đó đều đến thăm, dù em không bao giờ thăm lại.

Những giấc mơ khiến em mệt mỏi, đặc biệt là gần đây hầu như tuần nào em cũng nằm mơ như vậy, trong giấc mơ người đó còn nói nhớ thương em... Trong mơ có lúc em cũng rung động, thấy quá khứ ùa về; khi tỉnh lại có cảm giác rất có lỗi với chồng, dù đó chỉ là mơ. Em không hiểu tại sao mình lại có những giấc mơ như thế, phải làm sao để thoát khỏi nó? Em không muốn phản bội chồng, dù chỉ là trong mơ.

Minh Tuyết (TP.HCM)

Em hanh phuc voi hon nhan hien tai nhung sao suot ngay mo ve nguoi cu?
Ảnh minh họa.

Em Minh Tuyết thân mến,

Em đừng quan trọng hóa những giấc mơ. Mơ về người cũ có thể là một ám ảnh nào đó mà mình chưa nhận ra, chưa giải quyết dứt điểm được, nhưng nó cũng như những giấc mơ khác, có giấc mơ dữ, có giấc mơ lành, có những chuyện mình gặp ban ngày ghi vào tâm thức trở thành mộng mị, những giấc mơ của em cũng như thế thôi. Vì em thấy có lỗi với chồng nên đã cố tránh giấc mơ đó, nhưng có khi mình càng cố né tránh, nó càng lặp lại rõ ràng hơn.

Việc xuất hiện tới lui của một giấc mơ có thể chỉ là yếu tố lặp lại một số trạng thái tinh thần của mình, kiểu như người bị ám ảnh... sợ ma, thì đi đêm nhìn đâu cũng thấy như có ma. Một thời gian sau, có thể tình trạng này sẽ tự chấm dứt. Em cũng không cần kể với chồng việc này, chưa chắc đã giải quyết được, mà có khi lại thêm rắc rối.

Mình ngủ mơ nhiều vậy, tức giấc ngủ của mình có gì đó trục trặc, nên không thể yên giấc. Điều này làm em mệt mỏi, chứ không phải là do giấc mơ. Em cần tìm cách cải thiện giấc ngủ, sao cho có thể ngủ thật sâu, thức dậy khỏe khoắn, đủ năng lượng cho ngày mới.

Giấc mơ có thể là một dấu báo hiệu thông báo một vấn đề về sức khỏe của mình. Em có thể tập thể dục nhẹ nhàng, dùng thêm những thực phẩm hay vị thuốc bổ trợ để ngủ ngon hơn, sắp xếp lại không gian nghỉ ngơi… nói chung là tìm những phương pháp tích cực, hữu hiệu, để thay đổi lối sống một chút, xem có kết quả gì không.

Ai cũng có một thời tuổi trẻ với những chuyện yêu thương, chia tay. Thỉnh thoảng có nhớ lại cũng là chuyện bình thường, em đừng chăm chăm quy kết đó là thiếu chung thủy, là nghĩ về người khác, là phản bội chồng trong tư tưởng… cho thêm nặng nề.

Có khi mình tự đặt ra nhiều rào chắn quá, tâm trí mình sẽ tự phản ứng, vượt rào một cách vô thức. Em yêu thương và hạnh phúc với gia đình hiện tại đã là điều quý báu, đáng tự hào. Hãy giữ sức khỏe và sự yên tĩnh trong tâm hồn, cho chồng, cho các con. Chúc em tìm thấy bình an và hạnh phúc.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI