Kinh nghiệm du lịch bụi ở Bỉ

18/04/2015 - 16:03

PNO - PN - Nếu đã chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến vui chơi châu Âu dịp lễ này, bạn không nên bỏ qua Bruges (Bỉ), nơi được gọi là Venice phương Bắc. Để khám phá hết Bruges, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm du lịch bụi sau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Từ lâu, khách du lịch đã phong tặng bốn chữ “Venice của phương Bắc” cho Bruges, vương quốc Bỉ. Thế nhưng với tôi, Bruges là Bruges - vì Bruges có những điểm khác biệt mà Venice không thể nào có, và ngược lại.

Kinh nghiem du lich bui o Bi

Bruges duyên dáng trên những dòng kênh có từ thế kỉ 12 bắt nguồn từ con sông Zwin nhập về phía biển

Nổi tiếng bởi những công trình kiến trúc cổ bằng đá sa thạch được xây từ thế kỉ XII, hệ thống kênh rạch dọc ngang, Bruges là thành phố lớn nhất và là thủ phủ của tỉnh Tây Flanders, vương quốc Bỉ. Trung tâm lịch sử của thành phố là di sản thế giới được UNESCO công nhận với diện tích khu vực lên đến 430 ha.

Để đến Bruges không phải là khó trong một chuyến vác ba lô rong ruổi châu Âu mà ấn tượng ở đây là tiếng vó và lục lạc ngựa khua trên đường phố lót đá mòn nhẵn qua mấy trăm năm mưa nắng dãi dầu.

Kinh nghiem du lich bui o Bi

Vó ngựa trên đường phố Bruges

Phương tiện đi Bruges

Để đến với Bruges không khó. Nếu từ Amsterdam của Hà Lan hay Paris của Pháp, bạn có thể sử dụng Mega Bus với giá chưa đến 20 euro để đến Bruxeees, bến xe ngay nhà ga trung tâm.

Kinh nghiem du lich bui o Bi

Mega bus - phương tiện đi lại rẻ nhất giữa các quốc gia châu Âu

Từ nhà ga trung tâm của thủ đô Bruxelles sẽ dễ dàng mua vé xe lửa khứ hồi đến Bruges với giá 16 euro. Đây là phương tiện được nhiều du khách chọn vì từ nhà ga Bruges băng qua đại lộ Buiten Begijnenvest là bước vào những con đường yên ả của Bruges.

Đi lại ở Bruges

Từ ga xe lửa Bruges, có xe buýt đưa bạn đến khu trung tâm là quảng trường Grote Markt. Có du khách chọn xe ngựa với giá 40 euro cho 30 phút để được lắc lư trên những con đường đá, hay đi thuyền với giá 7 euro cho một tour nửa giờ len lỏi trên kinh rạch xanh mát, nhưng đa phần đều chọn đi bộ cho khoảng đường chưa đến 2km.

Kinh nghiem du lich bui o Bi

Kinh nghiem du lich bui o Bi

Nhà phố cổ kính ở Bruges

Đi dọc theo các con đường lát đá công phu, những kênh rạch đan xen chằng chịt, ngắm những ngôi nhà lợp ngói đỏ tháp chuông đậm phong cách gothic và lớp tường gạch đỏ nhấp nhô, sần sùi của những ngôi nhà cao ngất hai bên là một trải nghiệm rất thú vị.

Những điểm dừng chân ở Bruges

Giáo Đường Đức Mẹ (The Church of Our Lady)

Từ xa đã thấy thấp thoáng bóng dáng ngọn tháp chuông cao nhất thành phố (122,3m) được xây bằng đá từ năm 1089. Không gian tại đây thật tĩnh lặng, với những tác phẩm nghệ thuật đẹp đến ngỡ ngàng.

Kinh nghiem du lich bui o Bi

Tháp chuông Giáo đường Đức Mẹ nhìn từ Chủng viện Angelo Antiek

Nổi bật ở đây là bức tượng “Madonna and child” tạc bằng đá cẩm thạch của điêu khắc gia thiên tài người Ý Michelangelo (1475-1564) thực hiện từ năm 1501 đến 1504 và được cho là tác phẩm điêu khắc duy nhất của ông sau khi rời khỏi nước Ý. Năm 1506 bức tượng này được hai thương gia của Bruges là Giovanni và Alessandro Moscheroni mua và đưa về đây.

Tháp chuông Belfort

Kinh nghiem du lich bui o Bi

Tháp chuông Belfort

Nếu có thời gian bạn cũng nên xếp hàng mua vé lên tham quan tháp chuông này và nhìn Bruges từ trên cao. Tháp được xây dựng trong khoảng năm 1248 đến 1300, cao 83m. Phải vượt 366 bậc thang mới lên đỉnh tháp có chùm chuông gồm 47 chuông lớn nặng gần 27 tấn được rung mỗi ngày.

Ngọn tháp này có lịch sử thăng trầm, phần dưới tháp được xây dựng từ nửa cuối thế kỷ 13, thay cho một tháp trước đó bị cháy. Phần hình bát giác được bổ sung vào cuối thế kỷ 15, phần này đã hai lần được xây thêm tháp gỗ phía trên nhưng cả hai đều đã bị phá hủy. Chùm chuông làm từ thế kỷ 18, lan can theo phong cách gothic trên đỉnh Belfort đến năm 1822 mới có.

Quảng trường Grote Markt

Kinh nghiem du lich bui o Bi

Quảng trường Grote Markt

Nằm trước tháp chuông Belfort, quảng trường là nơi tập trung nhiều du khách đến chụp ảnh lưu niệm. Ở trung tâm của quảng trường là bức tượng Jan Breydel và Pieter de Coninck. Đây là hai nhà lãnh đạo nổi tiếng của Bỉ đã tham gia vào cuộc nổi dậy lịch sử năm 1302 của vùng đất Flemish, một trong ba vùng chính của Bỉ, nhằm chống lại sự chiếm đóng của vua Pháp bấy giờ. Bên trái là Tòa đô chính và phía sau là dãy phố ăn uống với những ngôi nhà logo đủ màu sắc

Kinh nghiem du lich bui o Bi

Tòa đô chính ở quảng trường

Công viên Minnewater

Là một trong những địa điểm lãng mạn trên thế giới được mệnh danh là thiên đường dành cho những người đang yêu. Ở đây, có rất nhiều những con đường uốn quanh giữa những hàng cây và hồ nước trong xanh với những chú thiên nga trắng, thu hút các đôi tình nhân đến ngoạn cảnh.

Kinh nghiem du lich bui o Bi

Tháp Poertoren ở công viên

Kinh nghiem du lich bui o Bi

Một góc công viên Minnewater

Ngoài ra, Bruges là nơi có những bảo tàng độc đáo nhất nước Bỉ: Bảo tàng khoai tây chiên, bảo tàng sô cô la, bảo tàng bia De Halve Maan, bảo tàng kim cương, bảo tàng Greoninge sở hữu bộ sưu tập tranh của các họa sĩ từng sống và sáng tác ở Bruges từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 20.

Mua gì ở Bruges

Đến Bruges, không thể không ghé vào bảo tàng sô cô la “Choco-Story” tại ngã tư Wijnzakstraat và Sint-Jansstraat để thưởng thức và mua về làm quà những viên sô cô la ngon tuyệt vời với những hình thù ngộ nghĩnh, đủ màu sắc. Choco-Story đã được Eddie Van Belle và con trai ông - Cedric thành lập, hai người cũng là chủ sở hữu của Belcolade, một thương hiệu sô cô la nổi tiếng của Bỉ.

Kinh nghiem du lich bui o Bi

Sô cô la với những hình thù ngộ nghĩnh

Đến đây, bạn còn có cơ hội được tìm hiểu cặn kẽ về sô cô la như các mẫu hạt cacao, dụng cụ làm sô cô la, những bức tượng của thổ dân Maya (những người phát hiện ra cây ca cao), các tác phẩm điêu khắc bằng sô cô la, truyền thuyết về nữ thần sô cô la…

Ngoài sô cô la thì bia Bruges cũng nổi tiếng thơm ngon, đậm đà. Có cả bức tường trưng bày mấy trăm loại bia khác nhau ở đây.

Kinh nghiem du lich bui o Bi

Bức tường bia ở Bruges

Và nếu bạn là người yêu thích nhân vật Tin Tin của tác giả người Bỉ Hergé thì đồ lưu niệm, các loại móc khóa có gắn nhân vật Tin Tin, thuyền trưởng Haddock, chú chó Milou… cũng là một lựa chọn… đắt tiền.

Bài và ảnh: ĐỖ THỊ HUỲNH HOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI